Apax English: Xây dựng thương hiệu từ cảm hứng khoa học công nghệ

30-06-2018

Kinh doanh giáo dục vốn là một lĩnh vực "nhạy cảm" khi phải cân bằng giữa yếu tố lợi nhuận và giá trị con người. Nhìn lại câu chuyện xây dựng thương hiệu của Apax English để thấy bài học đáng quý từ một đơn vị "có tâm" với nghiệp đào tạo ở Việt Nam.

Apax English được ví như ‘Thế giới di động” với sự phát triển bứt phá sau 2 năm.

Chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động, Apax English nhanh chóng đạt được thành công với 60 trung tâm tại 17 tỉnh/thành và hơn 40.000 học viên trên toàn quốc, vươn lên giữ vị trí là trung tâm Tiếng Anh hàng đầu ở Việt Nam. Với sự phát triển mạnh mẽ, Apax English được ví như "Thế giới di động" trong phân khúc chuỗi trung tâm ngoại ngữ ở nước ta.

Một đơn vị Start- up đã làm gì để thay đổi vị thế của mình trong lĩnh vực đầy rẫy sự cạnh tranh này?

Nhớ lại giai đoạn trước, sự hiện diện của hàng loạt nhà đầu tư nội và ngoại trong việc bành trướng mở rộng chuỗi trung tâm ngoại ngữ từ ILA, Hội Việt Mỹ - VUS, Wall Street English... khiến sự tham gia của những "tay chơi mới" như Apax English gặp nhiều thách thức.

Hiện nay, có khoảng 450 trung tâm ngoại ngữ đang hoạt động, sau đó là sự hậu thuẫn của hàng loạt quỹ đầu tư. Gần đây nhất, TAEL là quỹ đầu tư tư nhân tại Singapore, đang quản lý khối tài sản hơn 1 tỷ USD đã đầu tư trên 10 triệu USD vào IvyPrep Education hay Mekong Capital "rót" 4,9 triệu USD vào Công ty cổ phần Yola từ 2017...

Thị trường dạy và học ngoại ngữ ở Việt Nam chưa lúc nào không ngừng sôi động. Nhưng ngay cả khi cơ hội thị trường rộng lớn, quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực này cũng không đơn giản.

"Ý tưởng nhiều, nhưng có khả năng thực thi và đẩy nhanh quá trình hoàn thành mới là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công cũng như khác biệt", ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Egroup, kiêm người sáng lập Apax English từng chia sẻ.

Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Apax English 4.0 là sản phẩm tiếng Anh dành cho học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông (từ 12-18 tuổi) hàng đầu Châu Á, được triển khai trên nền máy tính bảng hấp dẫn, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho học sinh.

Với chiến lược "Mượn- Giành- Dẫn" (Mượn công nghệ đào tạo tiên tiến nhất để giành uy tín với khách hàng và dẫn đầu thị trường ) Apax English ưu tiên ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, đi tiên phong trong việc sử dụng những phương pháp dạy và học mới, phù hợp với người Việt.

Sự tiên phong trong áp dụng khoa học công nghệ, sử dụng các thiết bị phụ trợ: TV cảm ứng, hệ thống Chroma Key, hệ thống học kết hợp E-Learning… giúp việc học tiếng Anh một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Mọi sự tiếp cận mang tính chủ động, thích thú sẽ tạo ra nguồn cảm hứng say mê đến người học mà không hề bị gò ép. 

Đặc biệt là trong thời đại số như hiện nay con người đã quá quen thuộc với khoa học công nghệ hiện đại chẳng khác gì như "hơi thở" hàng ngày thì việc mạnh dạn đưa đến phương pháp học tập mới sẽ cho thấy nhiều hiệu quả đột phá.

Chẳng thế mà chỉ trong nửa đầu năm 2018, Apax English đã được vinh danh với hai giải thưởng danh giá là giải Thương hiệu Mạnh và giải Sao khuê 2018. Hai giải thưởng lớn liên tiếp cho thấy Apax Engish đã dần trở thành thương hiệu quen thuộc đối với xã hội và được đánh giá cao bởi những nhà chuyên môn.

Như đã nói về sự "nhạy cảm" của ngành kinh doanh giáo dục, làm sao để có hiệu quả cả về kinh tế và những giá trị mang lại cho cộng đồng. Apax English xây dựng chuỗi trung tâm tiếng Anh với tư duy kinh doanh của ông Nguyễn Ngọc Thủy. Nhiều người cảm thấy bất ngờ với việc ở Apax English quan điểm quan triệt là "Ngay cả cô lao công hay chú bảo vệ cũng phải nói tiếng Anh".

Không chỉ quan tâm đến môi trường dạy và học tại trung tâm, Apax English còn thường xuyên tạo ấn tượng với những sự kiện hoành tráng như lễ Tốt nghiệp hàng năm, vinh danh những học sinh xuất sắc. Được biết vào ngày 2/7 sắp tới đây Apax English sẽ tổ chức Lễ Tốt nghiệp với sự tham gia của những "đại sứ" truyền cảm hứng là cầu thủ Lương Xuân Trường và ca sĩ Đức Phúc- những người đang được giới trẻ mến mộ.

Có thể thấy việc nắm bắt tâm lý độ tuổi, sử dụng cách thức gần gũi tiếp cận chính là một trong những chìa khóa tạo ra sự thành công của thương hiệu Apax English như hiện nay. Và cũng chính những tư duy như thế đã góp phần tạo nên Apax English ngày một được phụ huynh tin yêu và truyền nguồn cảm hứng học tập vô tận đến thế hệ trẻ Việt đang đi tìm lối đi mới trong thời đại công nghệ 4.0.


Theo Thu Hà - VNEconomy


 

Content 1 mobi
Content 1
Content 2 mobi
Content 2
Content 9
Content 10
Content 11
Content 12
Content 13
Content 14