Trang chủ Tin khởi nghiệp Giới trẻ - Sinh viên

Giới trẻ - Sinh viên

Top Khởi Nghiệp Việt – Nữ kỹ sư khởi nghiệp với niềm đam mê đồ ngọt

Am hiểu rõ về thành phần chất dinh dưỡng, nữ kỹ sư công nghệ thực phẩm Huỳnh Thị Thu Thảo (Quảng Nam) chọn rời phố về quê để khởi nghiệp với niềm đam mê đồ ngọt.

Khởi Nghiệp Việt Nam – Nữ sinh viên khởi nghiệp với dự án biến loại cây rác thành sản phẩm hữu ích

Từ bèo tây, loại cây được coi là rác, cô nữ sinh Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã triển khai dự án với 2 nhóm sản phẩm độc đáo làm từ bèo tây: xơ sợi, bột bèo.

Khởi sắc đổi mới sáng tạo ở trường nghề

Những dự án sáng tạo thiết bị dạy học hay sản phẩm khởi nghiệp khi còn ngồi trên ghế nhà trường của sinh viên ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại TPHCM được doanh nghiệp, cộng đồng đánh giá cao bởi tính gần gũi, sát với thực tiễn và dễ áp dụng. Đó được xem là sự khởi sắc trong đổi mới sáng tạo ở nhà trường hướng đến phục vụ đời sống.

Dàn chuyên gia khởi nghiệp làm giám khảo Startup Việt 2022

Ban giám khảo vòng cuối cùng Startup Việt 2022 là những doanh nhân nổi tiếng, giàu kinh nghiệm và thấu hiểu cộng đồng khởi nghiệp.

Khai mạc tuần lễ phát động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp – CiC 2022

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2022 với nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ đón các thí sinh tham gia.

Khởi động cuộc thi sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính “Finnovation 2022”

Cuộc thi Finnovation 2022 đã chính thức được khởi động với hàng loạt các sự kiện có sức ảnh hưởng, thu hút sự quan tâm của rất nhiền sinh viên đến từ các trường đại học trên cả nước

Tìm kiếm tài năng trẻ khởi nghiệp công nghệ tài chính

Cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính Finnovation 2022 cấp quốc gia đầu tiên diễn ra từ nay đến ngày 12-8 với hình thức trực tiếp và trực tuyến do Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức.

Hai nam sinh lớp 11 Hà Nội khởi nghiệp với dự án đáng nể!

Kinh nghiệm của nam sinh giành giải Nhì cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp là khi đứng trước áp lực, đừng lo sợ và hãy cố gắng hết mình vì mục tiêu thì chắc chắn sẽ nhận được thành quả xứng đáng.

Sinh viên khởi nghiệp “bắt trend”

Tại vòng chung kết Cuộc thi HS, SV với ý tưởng khởi nghiệp năm 2022 đã xuất hiện mô hình khởi nghiệp sáng tạo, có tính ứng dụng cao, xuất phát từ những nhu cầu của xã hội nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19.

ĐH Bách khoa Hà Nội phát động cuộc thi khởi nghiệp công nghệ

Mỗi một ý tưởng công nghệ sẽ được kết nối với nhau, dưới sự giúp đỡ của thầy cô, nhà khoa học, doanh nghiệp hình thành sản phẩm cụ thể để khởi nghiệp...

UNESCO tìm ý tưởng sáng tạo vì một đại dương không nhựa

Các bạn trẻ đoạt giải sẽ được hỗ trợ tài chính và kỹ thuật để triển khai các ý tưởng của mình tại Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An.

VietKings và Quỹ Tình thương Việt trao tặng 50 chiếc xe đạp đầu tiên đến học sinh nghèo hiếu học tại tỉnh Vĩnh Long

(KỶ LỤC - VIETKINGS) Với tinh thần tương thân tương ái,sáng ngày 20/06/2020, buổi lễ trao tặng 50 chiếc xe đạp đầu tiên do TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam phát động trong cộng đồng Kỷ lục gia đã được trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng giàu ý chí, nghị lực vượt khó để học tập tại xã Mỹ Hòa, Thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) – TOP 10 vùng vịnh đẹp của Việt Nam (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Khánh Hoà là vùng đất đặc biệt như nhiều người thường nghĩ: “đất lành”. Bởi lẽ, không chỉ đơn thuần là vùng đất giàu tiềm năng kinh tế, du lịch, nhiều di sản văn hoá, di tích lịch sử… con người ở đây hiền hoà, mến khách như chính tên gọi địa danh “Khánh Hoà”. Vùng đất Khánh Hòa còn được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên của núi rừng, sông suối, ao hồ, đồng ruộng, làng quê, biển đảo…tạo thành một hệ thống di tích - danh lam thắng cảnh dày đặc, khó nơi nào có được. Trong số đó, nổi trội nhất là vịnh Nha Trang.

Nhà khoa học Việt thiết kế chương trình tập chống vẹo cột sống

Nhóm nhà khoa học Viện Vật lý Y Sinh học xây dựng chương trình tập luyện giúp giảm 4 độ vẹo cột sống thắt lưng sau 3 tháng.

Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới đồng loạt diễn ra tại 3 thành phố lớn

Sáng 17-3, tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship – Viettel) năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, vòng loại quốc gia của cuộc thi đã đồng loạt diễn ra tại 3 thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Kun và Hội đồng đội Trung ương xác lập kỷ lục quốc gia với màn đồng diễn của hơn 12.000 trường tiểu học trên cả nước trên nền ca khúc “Tự hào thiếu nhi Việt Nam và Kun học tốt”

(kyluc.vn) – Sáng ngày 18/3/2024, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP)-Thương hiệu Lof Kun đã tổ chức thành công ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe”. Điểm nhấn của ngày hội chính là màn đồng diễn bài “Tự hào Thiếu như Việt Nam và Kun học tốt” với sự tham gia đồng loạt của hơn 12 ngàn trường tiểu học trên khắp cả nước xác lập Kỷ lục Việt Nam.