Trang chủ Tin tức Hành trình - Cuộc thi Cô gái ung thư và ước mơ kết nối yêu thương

Cô gái ung thư và ước mơ kết nối yêu thương

Những ngày cuối cùng của cuộc đời, Thúy, vẫn chống nạng đến từng giường bệnh động viên và trao quà cho bệnh nhi bị bệnh ung thư giống cô. Ngày 2/11, "hoa hướng dương" Lê Thanh Thúy đã vĩnh viễn ra đi.

Tại lễ viếng Thúy tại nhà Tang lễ TP HCM, nhiều đôi mắt rơm rớm khi đến bên chiếc áo quan, ngắm nhìn đóa hướng dương bình yên mãi mãi. Ngay cạnh đó, tấm ảnh Thúy với nụ cười tuổi 19, tươi tắn như chưa từng đi qua những nỗi đau.

Căn bệnh ung thư vẫn luôn hành hạ Thúy, cô gái mới 19 tuổi ở TP HCM, nhưng em đã vượt lên trên nỗi đau, để làm những điều ý nghĩa. Chỉ còn lại một chân và đang vào hóa trị, Thúy cùng bạn bè quyên góp rồi chống nạng đến từng giường bệnh động viên và trao quà Tết yêu thương, Tết thiếu nhi 1/6 cho bệnh nhi bị bệnh giống mình.

Tế bào ung thư hủy hoại cột sống, nằm một chỗ nhưng Thúy cười hạnh phúc, nô đùa cùng hơn 100 bệnh nhi trong đêm hội Vầng trăng yêu thương mùa trung thu 2007 tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM.

Mấy ngày qua trong ảo giác của thuốc, mắt nhắm nghiền nhưng Thúy vẫn nói, tay vẫn khua: “Con thú nhún bị hư ở vườn chơi của bé đã sửa chưa? Noel nhớ tổ chức chụp hình cho các bé. Ông già noel phải là người hóm hỉnh, sinh động đóng vai…”

Những trái tim của cư dân mạng bằng nhiều hình thức chia sẻ tiếp thêm sức mạnh cho Thúy hàng giờ. Chị Hồng, chủ tiệm áo cưới Hồng Phú bật khóc: “Mỗi tháng mình sẽ góp vào quỹ “Ước mơ của Thúy” 1 triệu đồng. Bạn Nhâm Bá Phương, nhân viên Ngân hàng HSBC, đơn vị đã góp 50 triệu đồng ngay khi chương trình mới thành lập, trăn trở với những ý tưởng tìm cách gây quỹ “Uớc mơ của Thúy”.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM Phạm Phương Thảo và Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thu Hà đã đến viếng Thúy và động viên ba mẹ Thúy. Bà Thảo ngân ngấn nước mắt: “Trong đau đớn tột cùng của căn bệnh hiểm nghèo, Thúy đã cùng mọi người tổ chức chương trình “Ước mơ của Thúy” thật ý nghĩa. Tôi hy vọng mọi người sẽ hưởng ứng và chia sẻ để đem niềm vui cho bệnh nhân ung thư như Thúy”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà cũng bày tỏ sự thương tiếc: “Thanh Thúy là tấm gương không chỉ làm những người trẻ mà cả những người lớn ngưỡng mộ”.

Hoạt động sinh hoạt cho bệnh nhi ở Bệnh viện Ung bướu TP HCM hằng tuần cũng được khởi động trước ngày Thúy ra đi. Một website “Ước mơ của Thúy” đang được ráo riết thực hiện. Nơi đó sẽ chuyển tải mọi thông tin về chương trình, cung cấp kiến thức về căn bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư nhi và còn là nơi để chia sẻ và vực dậy tinh thần.

Chiều 31/10, chương trình “Ước mơ của Thúy” đã bắt đầu hoạt động tại khoa nhi Bệnh viện Ung bướu TP HCM.

Mỗi tuần hai buổi, lực lượng tình nguyện viên tổ chức hoạt động cho các bé tại phòng sinh hoạt chung qua đọc truyện, kể chuyện, xem phim thiếu nhi, vẽ tranh, làm tượng, trò chơi, vệ sinh răng miệng… Cạnh đó sẽ mở rộng giao lưu giữa bệnh nhi với bên ngoài qua viết thư kết bạn, viết nhật ký bệnh viện, dã ngoại…

Theo Tuổi Trẻ

CÁC TIN KHÁC

Sinh viên làm siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng

Nhóm sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM đã chế tạo siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng để lưu trữ năng lượng ổn định và thân thiện với môi trường.

Sinh viên sáng chế cà phê túi lọc

Làm thế nào để có tách cà phê truyền thống đậm vị mà không mất nhiều công đoạn pha chế?

Sinh viên biến phế thải thành vật liệu xây dựng

Nhóm sinh viên đã sử dụng các phế thải nông nghiệp (bã mía, rơm rạ...) và phế thải công nghiệp để chế tạo loại vật liệu mới thân thiện với môi trường.

Xây bể chứa nước, bổ sung muối khoáng ‘chống khát’ cho thú rừng

Trước tình trạng nguồn nước tự nhiên trong rừng đang dần khô cạn, hàng loạt bể chứa nước đã được xây dựng để cung cấp nguồn nước uống cho các loại thú rừng

Sinh viên hàng không chế tạo hộp thông minh chỉ dẫn hành khách ở sân bay

Nhóm sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam chế tạo hộp thiết bị gắn ở các vị trí khác nhau trong sân bay giúp hành khách tìm cửa ra máy bay, nhà vệ sinh, tra cứu thông tin.

Ví tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam gây sốt vì ý tưởng độc đáo

Chỉ trong thời gian ngắn, ví đựng thẻ tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam đã thu hút sự chú ý của giới trẻ vì ý tưởng tận dụng các vật liệu cũ từ rạp phim vô cùng độc đáo.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

[WOWTIMES – VIETKINGS] Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh (1868-2024) – 156 năm trân trọng tri thức – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.12

(nienlich.vn) Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh tiền thân là thư viện của các đô đốc, thống đốc. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử thư viện tiếp tục phát triển mạnh mẽ tới hôm nay cùng với nhiều tài liệu được số hóa.

Sinh viên làm siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng

Nhóm sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM đã chế tạo siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng để lưu trữ năng lượng ổn định và thân thiện với môi trường.

Khu di tích Rạch Gầm – Xoài Mút (Tiền Giang) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.8) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Cách đây hơn 200 năm, chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút đã đánh tan 4 vạn quân Xiêm xâm lược nước ta. Đây là một chiến công chống ngoại xâm lừng lẫy của nhân dân miền Nam và được coi là lớn nhất trong 5 thế kỷ, kể từ chiến thắng Bạch Đằng ở thế kỷ thứ XIII. Với chiến thắng này, nhân dân Nam bộ đã nêu cao truyền thống anh hùng của dân tộc ta. Những người cao niên ở vùng quê sông nước Nam bộ vẫn còn nhớ những câu ca: “Rạch Gầm - Xoài Mút tăm tăm/Xê xuống chút nữa tới vàm Mỹ Tho/Bần Gie đóm đậu sáng trời/Rạch Gầm - Xoài Mút muôn đời oai linh”.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.53) Hào Sĩ Phường (Thành phố Hồ Chí Minh): Chuyện đời trăm năm trong con hẻm nhỏ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Tách biệt hoàn toàn với không khí ồn ào của phố thị, những ngôi nhà mang màu của thời gian, những nét văn hóa được gìn giữ qua hàng trăm năm ở con hẻm Hào Sĩ Phường đã đem đến một hình ảnh Sài Gòn đầy thi vị.

Điều gì biến Ấn Độ trở thành trung tâm thiết kế bán dẫn của thế giới?

Theo Chủ tịch Công ty bán dẫn Qualcomm chi nhánh Ấn Độ, quốc gia Nam Á đang và sẽ là trung tâm thiết kế chip với đội ngũ kỹ sư dồi dào.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.