Trang chủ Tin tức Hành trình - Cuộc thi Gần 500 hợp đồng được ký trong Techmart 2015

Gần 500 hợp đồng được ký trong Techmart 2015

(Ytuong.com.vn) - Sau 4 ngày diễn ra hội chợ, có 463 hợp đồng được ký kết với tổng trị giá hơn 380 tỷ đồng.

 Chiều 4/10, Techmart 2015 bế mạc sau 4 ngày diễn ra tại Hà Nội. Tổng kết sự kiện lớn nhất năm của ngành khoa học công nghệ, có 463 hợp đồng, bản ghi nhớ được ký kết cùng hàng nghìn giao dịch công nghệ trực tiếp với tổng giá trị hơn 380 tỷ đồng. Chỉ riêng gian hàng của TP HCM đã có 5,8 tỷ đồng trực tiếp bán máy móc và hơn 6 tỷ đồng được ký kết chuyển giao sau hội chợ.

IMG-0103-JPG-9531-1443953505.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Quân trao giải thưởng cho các cá nhân đóng góp tích cực trong Techmart 2015. Ảnh: Phương Hòa.

Thành công lớn nhất của hội chợ năm nay là sự trao đổi, kết nối hai chiều giữa doanh nghiệp và các đơn vị nghiên cứu, trường đại học. Những năm trước đây, Techmart thường có tính chất một chiều khi là nơi các trường đại học, viện nghiên cứu đến giới thiệu sản phẩm của mình. Doanh nghiệp đến để tìm hiểu, tiếp cận sản phẩm và sử dụng công nghệ. Nhưng năm nay, các doanh nghiệp có trình độ công nghệ cao, sản phẩm nổi tiếng đã giới thiệu ngược trở lại nhu cầu của họ về việc cải tiến công nghệ, thiết bị, hoàn thiện quy trình sản xuất đối với các viện khoa học, nhà nghiên cứu. Đây là luồng gió mới tạo nên sức sống và sự thành công của Techmart 2015.

Kết thúc hội chợ, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Nguyễn Quân trao giải thưởng cho 63 cá nhân và 51 doanh nghiệp có những sáng kiến lớn, đóng góp tích cực cho hội chợ. Bộ trưởng bày tỏ sự biết ơn với những tập thể, cá nhân, doanh nghiệp đã mang đến cho Techmart sự thành công ngoài sự mong đợi.

Ông nhấn mạnh, cuối năm nay Việt Nam sẽ trở thành thành viên của Cộng đồng kinh tế ASEAN, tham gia vào sân chơi quốc tế rộng lớn hơn. Các doanh nghiệp trong nước sẽ phải cạnh tranh rất khốc liệt với doanh nghiệp nước ngoài. Nếu không đổi mới công nghệ, tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng sẽ khó tồn tại trên thương trường.

“Dù nhà nước có nhiều chính sách hỗ trợ nhưng sự nỗ lực, sức mạnh nội tại mới là điều làm nên sức sống của doanh nghiệp. Khoa học công nghệ chính là chìa khóa để doanh nghiệp làm nên sức mạnh đó. Hiện nay, doanh nghiệp không chỉ là nguồn cầu mà đang dần trở thành nguồn cung của thị trường công nghệ, đặc biệt là những doanh nghiệp đi tiên phong trong đổi mới công nghệ”, Bộ trưởng nói.

1-9439-1443953505.jpg

Mô hình Tàu quân y K123 (HQ 561) do Viện Khoa học công nghệ tàu thủy đóng mới theo đơn đặt hàng của hải quân có mặt tại hội chợ. Ảnh: Giang Huy.

Techmart 2015 là sự kiện lớn nhất năm của ngành khoa học công nghệ, thu hút hơn 750 đơn vị tham gia với 600 gian hàng. Trong đó có hơn 500 doanh nghiệp, 110 đơn vị uy tín, 22 trường đại học hàng đầu về công nghệ, 32 sở khoa học công nghệ, 57 nhà sáng chế không chuyên và các sản phẩm khoa học, công nghệ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Sản phẩm tham gia có giá trị khoa học cao, thuộc các lĩnh vực cơ khí chế tạo máy, nông lâm, chế biến thực phẩm, điện, điện tử, tự động hóa, hóa chất… Hội chợ năm nay được đánh giá có nhiều đổi mới so với những năm trước, như: giới thiệu một số doanh nghiệp phát triển vượt bậc nhờ đi đầu trong ứng dụng khoa học kỹ thuật; Dành nhiều gian hàng cho doanh nghiệp khởi nghiệp, tổ chức diễn đàn giao lưu giữa các nhóm khởi nghiệp.

Theo Phương Hòa – Vnexpress

CÁC TIN KHÁC

Sinh viên biến phế thải thành vật liệu xây dựng

Nhóm sinh viên đã sử dụng các phế thải nông nghiệp (bã mía, rơm rạ...) và phế thải công nghiệp để chế tạo loại vật liệu mới thân thiện với môi trường.

Xây bể chứa nước, bổ sung muối khoáng ‘chống khát’ cho thú rừng

Trước tình trạng nguồn nước tự nhiên trong rừng đang dần khô cạn, hàng loạt bể chứa nước đã được xây dựng để cung cấp nguồn nước uống cho các loại thú rừng

Sinh viên hàng không chế tạo hộp thông minh chỉ dẫn hành khách ở sân bay

Nhóm sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam chế tạo hộp thiết bị gắn ở các vị trí khác nhau trong sân bay giúp hành khách tìm cửa ra máy bay, nhà vệ sinh, tra cứu thông tin.

Ví tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam gây sốt vì ý tưởng độc đáo

Chỉ trong thời gian ngắn, ví đựng thẻ tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam đã thu hút sự chú ý của giới trẻ vì ý tưởng tận dụng các vật liệu cũ từ rạp phim vô cùng độc đáo.

Nhóm sinh viên Bách khoa chế robot bay tiếp cận vật thể để sửa chữa

UAV - Robot ứng dụng để khảo sát, quan trắc, bảo dưỡng, sửa chữa tại các công trình cao tầng như nhà máy, tháp truyền hình, cột điện gió...

Thiết bị tìm người mất tích của sinh viên Hà Nội

Sản phẩm mang tên Hệ thống tìm kiếm định vị nạn nhân (SkyHelper) do bốn sinh viên thực hiện.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.47) Tháp Pô Sah Inư (Bình Thuận): Vẻ đẹp tháp cổ trên đồi Bà Nài – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Trải qua bao biến đổi của thời gian và thăng trầm lịch sử, tháp Po Sah Inư vẫn đứng sừng sững, trầm mặc với vẻ đẹp nguyên sơ, bí ẩn. Đến đây, ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí, kiến trúc nghệ thuật độc đáo của tháp, du khách còn được nghe kể về thiên tình sử đẫm lệ của nàng công chúa vương quốc Chăm Pa xưa.

Khả năng cuộc cách mạng thiết bị AI ‘khai tử’ điện thoại thông minh

Tham vọng của Humane là khai tử điện thoại thông minh hoặc ít nhất là giảm nhu cầu thiết bị đang được coi là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại này.

Air New Zealand công bố chặng bay đầu tiên sử dụng máy bay điện

Việc sử dụng máy bay điện Beta ALIA là một bước đi quan trọng trong nỗ lực của hãng hàng không Air New Zealand nhằm giảm khí thải nhà kính.

Sinh viên biến phế thải thành vật liệu xây dựng

Nhóm sinh viên đã sử dụng các phế thải nông nghiệp (bã mía, rơm rạ...) và phế thải công nghiệp để chế tạo loại vật liệu mới thân thiện với môi trường.

Khu di tích Chiến trường Điện Biên Phủ (Điện Biên) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.1) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 đã để lại cho mảnh đất Điện Biên Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt chiến trường Điện Biên Phủ, đây là một di tích có ý nghĩa giá trị lịch sử lớn lao đối với dân tộc Việt Nam cũng như đối với nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới, có giá trị rất lớn về lịch sử, văn hóa, xã hội và khoa học. Hằng năm, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách từ mọi miền đến tìm hiểu, tham quan và nghiên cứu những chứng tích còn lại của chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.45) Dinh Độc Lập (Thành phố Hồ Chí Minh): Nơi khắc ghi dấu ấn lịch sử của thành phố – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Dinh Độc Lập là một công trình kiến trúc đặc sắc, một di tích lịch sử đặc biệt và là biểu tượng của Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, đây còn là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách trong và ngoài nước.