Trang chủ Tin tức Hành trình - Cuộc thi VietKings triển khai Hành trình tìm kiếm Nhà sáng nghiệp Việt Nam...

VietKings triển khai Hành trình tìm kiếm Nhà sáng nghiệp Việt Nam và Thế giới

Nhà sáng nghiệp chính là những cá nhân xuất sắc đã tạo lập nên những thương hiệu nổi tiếng, cho ra đời những dòng sản phẩm, dịch vụ phổ biến trên thị trường, phục vụ cho lợi ích của cộng đồng... Họ - những anh hùng thực sự đã bằng những tháng năm lăn lộn, bằng những giọt mồ hôi, nước mắt và có khi cả máu xương để xây dựng và giữ thương hiệu tồn tại, phát triển, đứng vững trước bao sóng gió của thị trường.

Từ bao đời nay, ai cũng có một nghề để mưu sinh và cống hiến. Từ thờ Cổ đại, Trung đại hay Hiện đại, từ phương Đông đến phương Tây, nơi nào có con người sinh sống thì nơi đó có những phương thức khác nhau để sinh cơ lập nghiệp. Bên cạnh tổ nghề, những người có công sáng lập, phát minh và truyền bá một nghề, được mọi người kính trọng và tôn thờ như những bậc thánh hiền của địa phương thì vai trong của những nhà phát minh, sáng chế, những nhà sáng nghiệp mà tầm vóc của họ ảnh hưởng đến cả thế giới cũng cần được chúng ta tri ân, tôn kính. Bởi tất cả những tiện nghi vật chất, những thành tựu khoa học mà chúng ta hưởng thụ hôm nay đều nhờ công của họ khai phá. Những người đầu tiên  không chỉ tạo nên những giá trị mới mà còn tạo công ăn việc làm cho triệu triệu lao động và góp phần nâng cao đời sống kinh tế của mỗi quốc gia.

Hàng ngàn thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Coca Cola, Apple, Canon, Pepsi, Sony, Sasung,… đều bắt đầu từ những điểm xuất phát rất thấp, trải qua biết bao thăng trầm để tồn tại và phát triển vững mạnh cho đến ngày nay. Mặc dù theo thời gian, các thương hiệu mới ra đời đầy cạnh tranh và biến mất mỗi ngày nhưng các thương hiệu lớn lâu đời vẫn giữ được vị trí vững mạnh trong ngành thương mại.

Nhắc đến Google, người ta nhớ ngay đến câu chuyện thành công kỳ lạ của hai nhà sáng lập Sergey Brin và Larry Page. Với khối óc của mình, chỉ trong vòng 6 năm họ đã trở thành những tỉ phú. Từ đó, google trở thành công cụ tìm kiếm mạnh mẽ trên khắp thế giới… Nhắc đến Coca-Cola, một loại đồ uống giải khát được mọi người yêu thích trên toàn thế giới, người ta nhớ về ông chủ đầu tiên Asa Griggs Candler… Hay nói đến thực phẩm thay thế sữa mẹ cho trẻ sơ sinh là nói đến thương hiệu Nestlé  và nhà sáng nghiệp Henri Nestlé;… cùng rất nhiều thương hiệu khác nữa.

Nhà sáng nghiệp chính là những cá nhân xuất sắc đã tạo lập nên những thương hiệu nổi tiếng, cho ra đời những dòng sản phẩm, dịch vụ phổ biến trên thị trường, phục vụ cho lợi ích của cộng đồng. Và để xây dựng nên những cơ đồ ấy, họ phải đầu tư một lượng lớn chất xám, trải qua vô vàn những cơn sóng dữ của thị trường để chèo lái con thuyền thương hiệu vượt qua những thăng trầm, những thịnh – suy khắc nghiệt. Họ – những anh hùng thực sự đã bằng những tháng năm lăn lộn, bằng những giọt mồ hôi, nước mắt và có khi cả máu xương để giữ thương hiệu tồn tại, phát triển, đứng vững. Không chỉ để thỏa mãn niềm đam mê của bản thân, các nhà sáng nghiệp còn đem lại những giá trị tích cực cho đời sống, có công khai phá và tạo nên những tiện nghi vật chất, những thành tựu khoa học nhằm nâng cao đời sống cho nhân loại.

Câu chuyện của những nhà sáng nghiệp không chỉ có chiều dài năm tháng mà còn chứa đựng cả những khát khao khẳng định bản lĩnh thương hiệu và cống hiến những sản phẩm, dịch vụ tối ưu cho cuộc sống con người. Câu chuyện của họ còn là những đúc kết, chiêm nghiệm bằng chính thực tế chứ không phải lý thuyết hàn lâm. Hơn ai hết họ là những minh chứng vững bền về ý chí, nghị lực, bản lĩnh của con người trước thách thức, khó khăn. Hành trình của họ xứng đáng được xã hội ghi nhận, tôn vinh và để lại những đóng góp, những bài học kinh nghiệm quý giá trong cuộc sống lẫn kinh doanh cho thế hệ sau học hỏi.

Tuy nhiên, cả ở Việt Nam và thế giới, không phải ai cũng biết và hiểu hết những người đầu tiên có vai trò tiên phong ấy. Thậm chí thông tin về các Nhà sáng nghiệp cũng hết sức ít ỏi và không được thống kê một cách đầy đủ, toàn diện.

Với mục đích tôn vinh những đóng góp của các Nhà sáng nghiệp tại Việt Nam và trên thế giới, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam thực hiện Hành trình tìm kiếm Nhà sáng nghiệp Việt Nam và Thế giới. Hành trình sẽ tiến tới thực hiện công trình biên soạn cuốn sách về Nhà sáng nghiệp Việt Nam và Thế giới.

 

 

Cuốn sách này sẽ hệ thống các thông tin, hình ảnh, tóm tắt lịch sử hình thành về nhà sáng nghiệp của những tổ chức giáo dục, xã hội và doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đồng thời, trong hành trình này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam sẽ giới thiệu, đề cử và xác lập Top 100 nhà sáng nghiệp tiêu biểu tại Việt Nam đã tạo ra các giá trị thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ nổi bật trên thị trường. Đây là những gương mặt tạo lập ra các thương hiệu nổi bật mà sản phẩm và dịch vụ của các thương hiệu này có sức ảnh hưởng tích cực và mạnh mẽ đến đời sống con người, ghi dấu lịch sử cho nền thương mại, tạo ra các cơ hội kinh doanh mua bán trên toàn cầu.

Hành trình là một hoạt động mang tính xã hội và nhân văn sâu sắc, được thực hiện trên nhiều phương tiện truyền thông nhằm mục đích tôn vinh các ngành nghề và tưởng nhớ, tri ân các Nhà sáng nghiệp ở Việt Nam và trên Thế giới. Đây là nơi các thông tin, hình ảnh, tài liệu thu thập sẽ được đúc kết, cô đọng, tạo nên một mạng lưới thông tin rộng khắp toàn bộ quá trình hướng nghiệp, khởi nghiệp, lập nghiệp và phát triển sự nghiệp của các ngành nghề, để tri ân những người đã có công khai sinh ra nhiều ngành nghề, nhiều thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới. Đây còn là nơi giúp các tầng lớp trong xã hội có cái nhìn đúng đắn về các ngành nghề, giúp mỗi người có thể học hỏi và khơi ngợi niềm tự hào cũng như chí hướng phấn đấu vươn lên trong nghề nghiệp của mình, nối liền nghề truyền thống với xã hội hiện đại và di dưỡng tinh thần biết ơn trong lòng con cháu ngày nay cho tới thế hệ mai sau dành cho những vị tổ nghề. Với chương trình này, chúng tôi mong muốn khơi dậy niềm tự hào về nghề nghiệp trong mỗi người, giúp mọi người hiểu biết được nguồn gốc của thương hiệu. Qua đó cùng cộng đồng bày tỏ lòng tri ân với những người đã có công tạo lập, gây dựng thương hiệu, sáng tạo và không ngừng cải tiến giá trị sản phẩm và dịch vụ phục vụ cho đời sống.

Với sự mệnh tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, nâng cao đạo nghĩa “uống nước nhớ nguồn”, khơi dậy niềm tự hào về nghề nghiệp, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Viện Tổ nghề và Nhà sáng nghiệp Thế giới mong muốn nhận được sự quan tâm và đóng góp tích cực từ mỗi cá nhân, mỗi đơn vị trong và ngoài nước.

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.54) Làng đá Khuổi Ky (Cao Bằng): Làng đá cổ 400 năm nơi...

(kyluc.vn) Bản đá Khuổi Ky thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, với những ngôi nhà sàn bằng đá mang dáng dấp cổ xưa, tạo nên nét cổ kính, nhuốm màu huyền thoại cho vùng đất miền biên viễn.

Tiết mục múa xòe của thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố tại chương trình tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần...

(kyluc.vn) Vào tối ngày 25/4/2024, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Chương trình Tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024. Cũng tại chương trình, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao kỷ lục: “Tiết mục múa xoè có số lượng thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố tham gia biểu diễn chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đông nhất Việt Nam” cho Hội đồng Đội Trung ương.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo tại Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Thành đoàn Hải Phòng vừa phối hợp các đơn vị lựa chọn triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR360) tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

[WOWTIMES – VIETKINGS] Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh (1868-2024) – 156 năm trân trọng tri thức – Top...

(nienlich.vn) Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh tiền thân là thư viện của các đô đốc, thống đốc. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử thư viện tiếp tục phát triển mạnh mẽ tới hôm nay cùng với nhiều tài liệu được số hóa.

Khu di tích Rạch Gầm – Xoài Mút (Tiền Giang) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam...

(kyluc.vn) Cách đây hơn 200 năm, chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút đã đánh tan 4 vạn quân Xiêm xâm lược nước ta. Đây là một chiến công chống ngoại xâm lừng lẫy của nhân dân miền Nam và được coi là lớn nhất trong 5 thế kỷ, kể từ chiến thắng Bạch Đằng ở thế kỷ thứ XIII. Với chiến thắng này, nhân dân Nam bộ đã nêu cao truyền thống anh hùng của dân tộc ta. Những người cao niên ở vùng quê sông nước Nam bộ vẫn còn nhớ những câu ca: “Rạch Gầm - Xoài Mút tăm tăm/Xê xuống chút nữa tới vàm Mỹ Tho/Bần Gie đóm đậu sáng trời/Rạch Gầm - Xoài Mút muôn đời oai linh”.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.53) Hào Sĩ Phường (Thành phố Hồ Chí Minh): Chuyện đời trăm năm...

(kyluc.vn) Tách biệt hoàn toàn với không khí ồn ào của phố thị, những ngôi nhà mang màu của thời gian, những nét văn hóa được gìn giữ qua hàng trăm năm ở con hẻm Hào Sĩ Phường đã đem đến một hình ảnh Sài Gòn đầy thi vị.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.54) Làng đá Khuổi Ky (Cao Bằng): Làng đá cổ 400 năm nơi miền biên viễn – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Bản đá Khuổi Ky thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, với những ngôi nhà sàn bằng đá mang dáng dấp cổ xưa, tạo nên nét cổ kính, nhuốm màu huyền thoại cho vùng đất miền biên viễn.

Nhà vệ sinh tương lai, bồn cầu sẽ biết… bắt bệnh

Những chiếc gương và toilet có thể phát hiện bệnh sớm, các loại vật liệu lót sàn có khả năng đo lường nguy cơ ngã của người dùng, đó là những gì có thể sẽ sớm hiện diện trong các nhà vệ sinh cao cấp tương lai.

Tiết mục múa xòe của thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố tại chương trình tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V xác lập Kỷ lục Việt Nam

(kyluc.vn) Vào tối ngày 25/4/2024, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Chương trình Tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024. Cũng tại chương trình, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao kỷ lục: “Tiết mục múa xoè có số lượng thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố tham gia biểu diễn chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đông nhất Việt Nam” cho Hội đồng Đội Trung ương.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo tại Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Thành đoàn Hải Phòng vừa phối hợp các đơn vị lựa chọn triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR360) tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

[WOWTIMES – VIETKINGS] Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh (1868-2024) – 156 năm trân trọng tri thức – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.12

(nienlich.vn) Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh tiền thân là thư viện của các đô đốc, thống đốc. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử thư viện tiếp tục phát triển mạnh mẽ tới hôm nay cùng với nhiều tài liệu được số hóa.

Sinh viên làm siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng

Nhóm sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM đã chế tạo siêu tụ điện từ vỏ sầu riêng để lưu trữ năng lượng ổn định và thân thiện với môi trường.