Trang chủ Tin khởi nghiệp Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Khám phá thế giới (P106) Công việc đầu tiên của các tỷ phú đình đám nhất thế giới

Nếu bạn cũng muốn trở thành tỷ phú, còn chần chừ gì mà không tham khảo ngay những bước khởi đầu đầy ấn tượng của họ?

[CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG] Louis Vuitton – Từ 2 bàn tay trắng gây dựng nên cả cơ đồ, trở thành biểu tượng xa xỉ của toàn thế giới

[Ideasplus.vn] - Có ai ngờ rằng ông chủ của Louis Vuitton đã từ 2 bàn tay trắng mà tạo ra một thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới?

Nữ tiến sĩ Việt công bố nghiên cứu dù mắc kẹt tại Ý do Covid-19

Dù gặp khó khăn do đại dịch bùng phát, nữ tiến sĩ Việt vẫn hoàn thành công trình nghiên cứu và được tạp chí vật lý danh giá đăng tải.

Tổng giám đốc VinBrain Trương Quốc Hùng: AI sẽ thay thế nhiều ngành nghề trong 10 năm tới

Trương Quốc Hùng có 25 năm kinh nghiệm làm việc và nắm giữ các vị trí cấp cao tại những tập đoàn công nghệ và start-up hàng đầu ở Hoa Kỳ và Canada như Microsoft, Honeywell, IntelliCommunities... Mới đây, ông Hùng đã có buổi thảo luận về chủ đề: Ứng dụng AI vào chuyển đổi số ở Việt Nam.

CEO Nguyễn Tử Quảng: “Những kỹ sư đầu tiên ở Qualcomm Việt Nam là do BKAV đào tạo”

Ông Quảng cho biết, những kỹ sư đầu tiên ở Qualcomm VN đều do Bkav đào tạo và khẳng định Bkav góp phần không nhỏ cho sự thành công của Qualcomm Việt Nam.

Khoản nợ 110.000 USD và quá khứ bất ngờ của Elon Musk, ‘Iron Man’ giới công nghệ

Elon Musk không phải người Mỹ mà là dân nhập cư. Musk trải qua hành trình gian truân để trở thành một trong 10 người giầu nhất thế giới.

Câu chuyện thành công: Shintaro Yamada – Trở thành tỷ phú đô la tại Nhật nhờ bán hàng secondhand

Nhà sáng lập Shintaro Yamada, 41 tuổi hiện sở hữu lượng cổ phần nền tảng Mercari có giá trị tương đương 1,3 tỷ USD.

Câu chuyện thành công: Con đường khởi nghiệp thành công của ông chủ Uniqlo – Tadashi Yanai

Tadashi Yanai – nhà sáng lập tập đoàn Fast Retailing, ông chủ của đế chế thời trang Uniqlo được đánh giá là một trong những doanh nhân thành công nhất Nhật Bản.

Cha đẻ của Google: Từ con nhà nòi công nghệ đến người sáng lập đế chế hùng mạnh thế giới

Nhắc đến ứng dụng tìm kiếm, có lẽ không ai không biết Google. Tuy nhiên, câu chuyện về người sáng lập nên công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hành tinh và là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới Google, nay là Alphabet, lại gây xúc động hơn nhiều.

Câu chuyện thành công: Mark Zuckerberg – Từ kẻ mù màu đến ông hoàng mạng xã hội Facebook

Cuộc đời của Mark khiến nhiều người quan tâm, không phải chỉ vì anh nắm giữ mạng xã hội lớn nhất thế giới mà câu chuyện lập nghiệp của chàng tỷ phú trẻ này đã kích thích cảm hứng cho vô vàn nhà khởi nghiệp trên thế giới.

Thaiholdings chuẩn bị lên sàn chứng khoán với định giá hơn 800 tỷ đồng, lên kế hoạch tăng vốn mạnh trong năm 2020

Ông Nguyễn Đức Thụy hiện là cổ đông lớn duy nhất nắm giữ trên 5% cổ phần Thaiholdings với tỷ lệ sở hữu 20%. Ông Nguyễn Đức Thụy hay còn được biết với tên gọi "bầu" Thụy vừa từ nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT Thaiholdings cũng như tại CTCP Du lịch Kim Liên tại ĐHCĐ diễn ra cách đây chưa lâu.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) – TOP 10 vùng vịnh đẹp của Việt Nam (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Khánh Hoà là vùng đất đặc biệt như nhiều người thường nghĩ: “đất lành”. Bởi lẽ, không chỉ đơn thuần là vùng đất giàu tiềm năng kinh tế, du lịch, nhiều di sản văn hoá, di tích lịch sử… con người ở đây hiền hoà, mến khách như chính tên gọi địa danh “Khánh Hoà”. Vùng đất Khánh Hòa còn được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên của núi rừng, sông suối, ao hồ, đồng ruộng, làng quê, biển đảo…tạo thành một hệ thống di tích - danh lam thắng cảnh dày đặc, khó nơi nào có được. Trong số đó, nổi trội nhất là vịnh Nha Trang.

Nhà khoa học Việt thiết kế chương trình tập chống vẹo cột sống

Nhóm nhà khoa học Viện Vật lý Y Sinh học xây dựng chương trình tập luyện giúp giảm 4 độ vẹo cột sống thắt lưng sau 3 tháng.

Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới đồng loạt diễn ra tại 3 thành phố lớn

Sáng 17-3, tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship – Viettel) năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, vòng loại quốc gia của cuộc thi đã đồng loạt diễn ra tại 3 thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Kun và Hội đồng đội Trung ương xác lập kỷ lục quốc gia với màn đồng diễn của hơn 12.000 trường tiểu học trên cả nước trên nền ca khúc “Tự hào thiếu nhi Việt Nam và Kun học tốt”

(kyluc.vn) – Sáng ngày 18/3/2024, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP)-Thương hiệu Lof Kun đã tổ chức thành công ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe”. Điểm nhấn của ngày hội chính là màn đồng diễn bài “Tự hào Thiếu như Việt Nam và Kun học tốt” với sự tham gia đồng loạt của hơn 12 ngàn trường tiểu học trên khắp cả nước xác lập Kỷ lục Việt Nam.