Mỗi ngày một sáng tạo (85): Tai nghe thực tế ảo trị giá 6.000 đô la mới cho phép bạn nhìn với độ phân giải 'mắt người'

20-02-2019

IDEAS+ - Công ty khởi nghiệp Phần Lan Varjo đã ra mắt tai nghe thực tế ảo (VR) đầu tiên vào thứ ba. Thiết bị VR-1 có giá 5.995 đô-la và được dành cho sử dụng công nghiệp. Giám đốc điều hành Varjo Niko Eiden cho biết có nhu cầu mạnh mẽ về VR trong các thị trường chuyên nghiệp như kiến ​​trúc và kỹ thuật.

 

Tai nghe VR-1 của Shadow. Nguồn: Varjo

Công ty khởi nghiệp Phần Lan Varjo đã ra mắt tai nghe thực tế ảo (VR) đầu tiên vào thứ ba trong nỗ lực nắm bắt thị trường công nghiệp đang phát triển cho công nghệ, mặc dù người tiêu dùng chậm đón nhận chúng.

Tai nghe trị giá 5.995 đô-la sẽ được bán trực tiếp cho các doanh nghiệp trong các ngành như kiến ​​trúc, kỹ thuật và xây dựng. Varjo đã hợp tác với các công ty bao gồm Airbus, Audi và Volkswagen.

Việc ra mắt diễn ra trong bối cảnh tăng trưởng yếu hơn dự kiến ​​trong thị trường VR tiêu dùng. Doanh số của tai nghe VR đã giảm trong bốn quý liên tiếp trước khi hồi phục nhẹ trong quý 3 năm 2018, theo IDC. Các nhà phân tích cho rằng các thiết bị cồng kềnh, thẻ giá cao và các vấn đề tương thích đã khiến nhiều thiết bị không đi theo xu hướng.

'Thị trường tiêu dùng chưa được như dự đoán', ��ồng sáng lập và CEO của Varjo Niko Eiden nói với CNBC tuần trước. 'Về mặt chuyên môn thì hoàn toàn ngược lại.'

Tai nghe có tên Varjo VR-1, có độ phân giải hơn 60 pixel mỗi độ, mà Varjo cho biết cao hơn 20 lần so với các thiết bị khác trên thị trường và tương đương với độ phân giải 'mắt người'. Thiết bị này cũng đi kèm với các khả năng theo dõi bằng mắt tiên tiến, ví dụ, có thể cho phép phi công huấn luyện trong các cảnh thực tế ảo bắt chước cuộc sống thực.

Tai nghe VR-1 của Varjo

Các công ty khác như HTC và Microsoft cũng đã cố gắng tận dụng thị trường thương mại cho thực tế ảo và tăng cường. Tai nghe Vive Pro của HTC có giá bán lẻ khoảng 800 đô-ḹ

Eiden cho biết mức giá cao của Varjo VR-1 không phải là yếu tố ngăn cản các công ty muốn sử dụng VR như một công cụ đào tạo và chuyên nghiệp.

'Chúng tôi không có kế hoạch hạ giá, và không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy chúng tôi sẽ phải làm điều đó', Eiden nói.

Varjo có trụ sở tại Helsinki và đã huy động được 46 triệu đô la tài trợ để sản xuất VR-1. Vòng tài trợ mới nhất của nó được dẫn dắt bởi công ty đầu tư mạo hiểm Atomico có trụ sở tại London và bao gồm một khoản đầu tư từ nhà sản xuất Siemens của Đức. Varjo cho biết họ sẽ giới thiệu thành phần thực tế hỗn hợp cho tai nghe VR-1 vào cuối năm nay.


Duy Khang - IDEAS+


 

Content 1 mobi
Content 1
Content 2 mobi
Content 2
Content 9
Content 10
Content 11
Content 12
Content 13
Content 14