Trang chủ Tin tức Thế giới Brazil nuôi lai tạo thành công gà lớn nhất thế giới

Brazil nuôi lai tạo thành công gà lớn nhất thế giới

Một chú gà trống khổng lồ với chiều cao là 1,24 mét đã được lai tạo thành công tại bang Sao Paulo của Brazil.

 

Brazil nuôi lai tạo thành công gà lớn nhất thế giới. Ảnh: cushmanmarket

Với chiều cao 1,24 mét, một con gà trống khổng lồ giống Ấn Độ được nuôi lai tạo tại bang Sao Paulo của Brazil đã trở thành con gà lớn nhất thế giới và đang được giới truyền thông và công chúng ở quốc gia Nam Mỹ này quan tâm. 

Đây là niềm tự hào của các nhà lai tạo giống gà tại thị trấn Jaguariúna thuộc bang Sao Paulo. Những người nông dân ở đây coi giống gà này như là loại gia cầm quý hiếm vì đã được yêu cầu bán với giá khoảng 24.000 đôla cho mỗi mẫu phẩm. 

Hai tháng trước, Hiệp hội những người nuôi gà trống khổng lồ giống Ấn độ của bang Goiás của quốc gia Nam Mỹ này cũng cho hay một trong những con gia cầm lớn nhất thế giới, với chiều cao xác lập kỷ lục là 1,23 mét được nuôi tại thị trấn Itaeraí thuộc khu vực trung tâm của Sao Paulo. 

Theo ước tính của Hiệp hội những người nuôi gà kể trên, Brazil hiện nay có khoảng 10 nghìn nhà sản xuất gà trống khổng lồ giống Ấn độ. Việc sản xuất này là một hoạt động sinh lợi, đòi hỏi ít vốn đầu tư nhưng lại cho lợi nhuận và tài chính quay vòng nhanh chóng.

Cho đến nay, giống gà "khủng" này vẫn chưa được bán để giết thịt, nhưng theo các chuyên gia, thịt gà rất chắc, có mùi thơm mềm giống gà mái Caipira và có thể giết lấy thịt khi được nuôi từ ba đến bốn tháng tuổi. 

Giống gà khổng lồ giống Ấn độ là kết quả của sự lựa chọn gen của các nhà nuôi gà Brazil trong những năm 8190 của thế kỷ trước. Để được xem thuộc họ giống gà này, mỗi con gà trống phải có chiều cao ít nhất là 1 mét và cân nặng 4 kilogram, trong khi mỗi con gà mái chỉ cần cao 85 centimet và trọng lượng khoảng 3 kilogram.

CÁC TIN KHÁC

84 công trình nhận Giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

Vượt qua nhiều công trình tiêu biểu, 84 công trình xuất sắc nhất đã được vinh danh tại Lễ Tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17.

Intel xây dựng hệ thống mô phỏng thần kinh lớn nhất thế giới

Tập đoàn công nghệ Intel đã xây dựng hệ thống mô phỏng thần kinh lớn nhất thế giới để hỗ trợ các nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) được lấy cảm hứng từ não bộ trong tương lai.

Khu di tích Kim Liên (Nghệ An) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người...

(kyluc.vn) Khu di tích Kim Liên, từ lâu đã đi vào tâm thức và quen thuộc với các thế hệ người dân Việt Nam. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ra, nơi hội tụ tình cảm của đồng bào, chiến sỹ cả nước và bầu bạn năm châu; là địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống yêu nước và ý chí cách mạng.

Di tích Thành nhà Hồ (Thanh Hóa) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người...

(kyluc.vn) Thành Nhà Hồ được xây dựng vào năm 1397, theo lệnh của Phụ chính Thái sư nhiếp chính nhà Trần là Hồ Quý Ly. Thành được xây dựng trong thời gian rất ngắn, chỉ khoảng 3 tháng (từ tháng Giêng đến tháng Ba năm 1397). Cùng năm đó Hồ Quý Ly cho di chuyển kinh đô từ thành Thăng Long (Hà Nội) vào Thành Nhà Hồ (Thanh Hoá). Khu di tích Thành Nhà Hồ bao gồm một phức hợp các thành phần kiến trúc được xây dựng có tính toán, kết hợp giữa các kiến trúc nhân tạo với hình thế tự nhiên, để đảm bảo chức năng làm một kinh đô mới thay cho kinh đô Thăng Long.

Thiên đường thú Vinpearl Safari Phú Quốc lập Kỷ lục Thế giới

(Kyluc.vn) Chiều ngày 20/4/2024 tại Quảng trường biển, Grand World Phú Quốc, được sự ủy quyền từ Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings), Đại diện Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức trao bằng Kỷ lục Thế giới đến Công ty Cổ phần Vinpearl Vinpearl. Theo đó, Safari Phú Quốc được ghi nhận là "Safari trên đảo đa dạng loài với số lượng cá thể động vật nhiều nhất trên thế giới”.

Meta tung ra trợ lý AI cải tiến, cạnh tranh vị trí dẫn đầu với OpenAI

Meta Platforms vừa phát hành các phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất mang tên Llama 3, cùng với một trình tạo hình ảnh có khả năng cập nhật hình ảnh theo thời gian thực dựa trên các yêu cầu bằng văn bản của người dùng. Đây được xem là một bước đi của Meta nhằm bắt kịp OpenAI, công ty dẫn đầu thị trường Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

Bài viết nổi bật

7 đại học Việt Nam vào top thế giới theo nhóm ngành

Việt Nam có 7 trường vào top đại học thế giới theo nhóm ngành của QS, hầu hết tụt hạng, song cũng có mặt ở một số nhóm ngành mới.

Ví điện tử Momo – Ứng dụng ví điện tử số 1 tại Việt Nam

(Vietnam No.1) Là một trong những ví điện tử đầu tiên tại Việt Nam, MoMo đang sở hữu thị phần lớn nhất so với các đối thủ.

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

7 đại học Việt Nam vào top thế giới theo nhóm ngành

Việt Nam có 7 trường vào top đại học thế giới theo nhóm ngành của QS, hầu hết tụt hạng, song cũng có mặt ở một số nhóm ngành mới.

Ví điện tử Momo – Ứng dụng ví điện tử số 1 tại Việt Nam

(Vietnam No.1) Là một trong những ví điện tử đầu tiên tại Việt Nam, MoMo đang sở hữu thị phần lớn nhất so với các đối thủ.

Khu di tích Đền Hùng (Phú Thọ) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.6) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Khu Di tích lịch sử Đền Hùng thuộc thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, là nơi thờ các vua Hùng có công dựng nước, Tổ tiên của dân tộc Việt Nam.

84 công trình nhận Giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

Vượt qua nhiều công trình tiêu biểu, 84 công trình xuất sắc nhất đã được vinh danh tại Lễ Tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.51) Cột cờ Nam Định (Nam Định): Chứng nhân lịch sử quan trọng của xứ Thành Nam – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Nam Định là một vùng đất giàu bản sắc văn hóa với nhiều điểm đến độc đáo. Đặc biệt trong số đó không thể không nhắc đến “cột cờ Nam Định” - một trong bốn kỳ đài cổ nhất Việt Nam và là di tích lịch sử quan trọng của người Thành Nam xưa.

Điều ít biết về người phát minh ra bút xóa

Ngày nay, chiếc bút xóa đã không còn xa lạ gì với mọi người. Tuy nhiên, ít ai biết được người phát minh ra nó lại chính là một phụ nữ.