Trang chủ Tin tức Thế giới Các công ty công nghệ toàn cầu xa lánh Huawei sau lệnh...

Các công ty công nghệ toàn cầu xa lánh Huawei sau lệnh cấm của Mỹ

IDEAS+ - Chính phủ Hoa Kỳ đã cấm các công ty Mỹ làm ăn với Huawei, làm leo thang cuộc chiến thương mại đang diễn ra. Tuy nhiên, Huawei vẫn được phép mua hàng hóa của Mỹ cho đến ngày 19 tháng 8 để duy trì các mạng viễn thông hiện có và cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho điện thoại thông minh của họ.

 

Logo của Huawei Technologies Co. được thấy trong cửa hàng điện tử Media Markt, được điều hành bởi Ceconomy AG, ở Berlin, Đức. Nhiếp ảnh gia: Krisztian Bocsi / Bloomberg

Các công ty công nghệ toàn cầu, bao gồm các nhà cung cấp chip, đang cắt đứt quan hệ với Công ty Huawei Technologies của Trung Quốc sau khi chính quyền Trump đưa nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới vào danh sách đen thương mại, với lý do lo ngại an ninh quốc gia.

Chính phủ Hoa Kỳ đã cấm các công ty Mỹ làm ăn với Huawei, làm leo thang cuộc chiến thương mại đang diễn ra.

Tuy nhiên, Huawei đã được phép mua hàng hóa của Mỹ cho đến ngày 19 tháng 8 để duy trì các mạng viễn thông hiện có và cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho điện thoại thông minh của họ.

Sau đây là các công ty đã đình chỉ kinh doanh với công ty Trung Quốc:

** ALPHABET INC: Google đã đình chỉ việc chuyển giao các dịch vụ phần cứng, phần mềm và kỹ thuật cho Huawei, ngoại trừ các dịch vụ công khai thông qua cấp phép nguồn mở.

** LUMENTUM HOLDINGS INC: Nhà sản xuất linh kiện quang học cho biết họ đã ngừng tất cả các lô hàng cho Huawei, thêm vào đó, hãng dự định tuân thủ đầy đủ các yêu cầu cấp phép do Hoa Kỳ áp dụng. Huawei chiếm 18% tổng doanh thu của công ty trong quý gần nhất.

** QORVO INC: Nhà sản xuất chip tần số vô tuyến dự kiến ​​doanh thu quý đầu tiên sẽ đạt 50 triệu đô la do việc dừng các lô hàng. Huawei chiếm 15% tổng doanh thu của công ty trong năm kết thúc vào ngày 30 tháng 3.

** ANALOG DEVICES INC: CEO Vincent Roche cho biết công ty sẽ không chuyển bất cứ thứ gì cho Huawei trong tương lai gần.

** Inphi Corp: Nhà sản xuất chip truyền thông quang học đã hạ dự báo quý hai dựa trên danh sách đen của chính phủ Hoa Kỳ về Huawei, chiếm 14% doanh số của Inphi vào năm 2018.

** ARM: Nhà thiết kế chip của Anh đã tạm dừng quan hệ với Huawei để tuân thủ lệnh cấm của Hoa Kỳ.

** PANASONIC Corp: Tập đoàn điện tử Nhật Bản đình chỉ việc cung cấp một số linh kiện nhất định cho Huawei sau những hạn chế của Hoa Kỳ đối với hàng xuất khẩu, theo Nikkei. Các sản phẩm bị ảnh hưởng có giới hạn và hầu như không có bất kỳ tác động nào đến thu nhập, một đại diện của Panasonic nói với Nikkei.

** Các nhà sản xuất chip của Hoa Kỳ: Intel Corp, Qualcomm Inc, Xilinx Inc và Broadcom Inc nói với nhân viên của họ rằng họ sẽ không cung cấp phần mềm và linh kiện quan trọng cho Huawei cho đến khi có thông báo mới, Bloomberg đưa tin.

CÁC TIN KHÁC

84 công trình nhận Giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

Vượt qua nhiều công trình tiêu biểu, 84 công trình xuất sắc nhất đã được vinh danh tại Lễ Tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17.

Intel xây dựng hệ thống mô phỏng thần kinh lớn nhất thế giới

Tập đoàn công nghệ Intel đã xây dựng hệ thống mô phỏng thần kinh lớn nhất thế giới để hỗ trợ các nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) được lấy cảm hứng từ não bộ trong tương lai.

Khu di tích Kim Liên (Nghệ An) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người...

(kyluc.vn) Khu di tích Kim Liên, từ lâu đã đi vào tâm thức và quen thuộc với các thế hệ người dân Việt Nam. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ra, nơi hội tụ tình cảm của đồng bào, chiến sỹ cả nước và bầu bạn năm châu; là địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống yêu nước và ý chí cách mạng.

Di tích Thành nhà Hồ (Thanh Hóa) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người...

(kyluc.vn) Thành Nhà Hồ được xây dựng vào năm 1397, theo lệnh của Phụ chính Thái sư nhiếp chính nhà Trần là Hồ Quý Ly. Thành được xây dựng trong thời gian rất ngắn, chỉ khoảng 3 tháng (từ tháng Giêng đến tháng Ba năm 1397). Cùng năm đó Hồ Quý Ly cho di chuyển kinh đô từ thành Thăng Long (Hà Nội) vào Thành Nhà Hồ (Thanh Hoá). Khu di tích Thành Nhà Hồ bao gồm một phức hợp các thành phần kiến trúc được xây dựng có tính toán, kết hợp giữa các kiến trúc nhân tạo với hình thế tự nhiên, để đảm bảo chức năng làm một kinh đô mới thay cho kinh đô Thăng Long.

Thiên đường thú Vinpearl Safari Phú Quốc lập Kỷ lục Thế giới

(Kyluc.vn) Chiều ngày 20/4/2024 tại Quảng trường biển, Grand World Phú Quốc, được sự ủy quyền từ Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings), Đại diện Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức trao bằng Kỷ lục Thế giới đến Công ty Cổ phần Vinpearl Vinpearl. Theo đó, Safari Phú Quốc được ghi nhận là "Safari trên đảo đa dạng loài với số lượng cá thể động vật nhiều nhất trên thế giới”.

Meta tung ra trợ lý AI cải tiến, cạnh tranh vị trí dẫn đầu với OpenAI

Meta Platforms vừa phát hành các phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất mang tên Llama 3, cùng với một trình tạo hình ảnh có khả năng cập nhật hình ảnh theo thời gian thực dựa trên các yêu cầu bằng văn bản của người dùng. Đây được xem là một bước đi của Meta nhằm bắt kịp OpenAI, công ty dẫn đầu thị trường Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

Bài viết nổi bật

7 đại học Việt Nam vào top thế giới theo nhóm ngành

Việt Nam có 7 trường vào top đại học thế giới theo nhóm ngành của QS, hầu hết tụt hạng, song cũng có mặt ở một số nhóm ngành mới.

Ví điện tử Momo – Ứng dụng ví điện tử số 1 tại Việt Nam

(Vietnam No.1) Là một trong những ví điện tử đầu tiên tại Việt Nam, MoMo đang sở hữu thị phần lớn nhất so với các đối thủ.

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Vietcombank – Ngân hàng số 1 tại Việt Nam

Vietcombank hiện là ngân hàng có chất lượng, hiệu quả hoạt động tốt nhất Việt Nam với quy mô lợi nhuận và đóng góp...

7 đại học Việt Nam vào top thế giới theo nhóm ngành

Việt Nam có 7 trường vào top đại học thế giới theo nhóm ngành của QS, hầu hết tụt hạng, song cũng có mặt ở một số nhóm ngành mới.

Ví điện tử Momo – Ứng dụng ví điện tử số 1 tại Việt Nam

(Vietnam No.1) Là một trong những ví điện tử đầu tiên tại Việt Nam, MoMo đang sở hữu thị phần lớn nhất so với các đối thủ.

Khu di tích Đền Hùng (Phú Thọ) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.6) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Khu Di tích lịch sử Đền Hùng thuộc thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, là nơi thờ các vua Hùng có công dựng nước, Tổ tiên của dân tộc Việt Nam.

84 công trình nhận Giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

Vượt qua nhiều công trình tiêu biểu, 84 công trình xuất sắc nhất đã được vinh danh tại Lễ Tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.51) Cột cờ Nam Định (Nam Định): Chứng nhân lịch sử quan trọng của xứ Thành Nam – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Nam Định là một vùng đất giàu bản sắc văn hóa với nhiều điểm đến độc đáo. Đặc biệt trong số đó không thể không nhắc đến “cột cờ Nam Định” - một trong bốn kỳ đài cổ nhất Việt Nam và là di tích lịch sử quan trọng của người Thành Nam xưa.