Trang chủ Tin tức Thế giới Tin sáng 19.06.2019 - CEO của fintech Tally: Tiền kỹ thuật số...

Tin sáng 19.06.2019 – CEO của fintech Tally: Tiền kỹ thuật số Libra của Facebook có thể trở thành một loại tiền tệ trên toàn thế giới

IDEAS+ - Giám đốc điều hành của Tally Jason Brown cho biết loại đồng tiền kỹ thuật số mới nhất của Facebook có thể trở thành một công cụ trên toàn thế giới. Nhưng Facebook đã chọn một thời điểm khó khăn để tham gia vào thị trường tài chính.

 

CEO của Tally  Jason Brown.

Tiền tệ kỹ thuật số mới của Facebook có tiềm năng trở thành một loại tiền tệ trên toàn thế giới, Giám đốc điều hành Tally Jason Brown cho biết hôm thứ ba.

"Theo nghĩa đen, nó đe dọa các chính phủ phát hành tiền tệ, các ngân hàng lưu trữ nó và mạng truyền dẫn thực tế", theo ông Brown, đồng sáng lập của ứng dụng thanh toán nợ tự động và tiết kiệm tài chính.

Facebook hôm thứ ba đã công bố một loại tiền điện tử có tên Libra, với mục đích giúp mọi người gửi tiền dễ dàng hơn trên toàn thế giới. Trong khi Libra sẽ được điều hành bởi một hiệp hội phi lợi nhuận được hỗ trợ bởi một loạt các công ty và tổ chức, Facebook sẽ vận hành Calibra, một ví kỹ thuật số để lưu trữ và trao đổi tiền kỹ thuật số.

"Người ta không thể hiểu điều này có thể gây khó chịu như thế nào nếu nó thực sự cất cánh", ông Brown nói trong một cuộc phỏng vấn trên CNBC.

Ông đang trông đợi các nhiệm vụ tài chính hàng ngày như thanh toán hóa đơn, sau khi phát hành Libra, năm 2020. Nhưng ông nói rằng nó sẽ nhanh chóng trở thành một cách chính thức mà mọi người kiếm được tiền từ các nước đầu tiên.

Lần đầu tiên một công ty công nghệ lớn đang triển khai một loại tiền kỹ thuật số.

Thông báo của Facebook được đưa ra vào thời điểm mạng xã hội đang hoạt động để lấy lại niềm tin của người dùng sau các vụ bê bối về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu.

Nhưng một bộ phận điều hành hàng đầu của Facebook, Calibra, đã nói với nhóm Squawk Box, sau thông báo rằng người tiêu dùng không nên lo lắng về việc mạng xã hội có quyền truy cập vào dữ liệu tài chính của họ.

Trước đó, Jim Cramer của CNBC, cho biết hôm thứ ba rằng tiền điện tử Libra mới của Facebook là một nỗ lực sáng chói, sẽ giúp nâng cao vị thế của công ty đối với người tiêu dùng ở các quốc gia có nhiều biến động trên thế giới.

CÁC TIN KHÁC

Intel xây dựng hệ thống mô phỏng thần kinh lớn nhất thế giới

Tập đoàn công nghệ Intel đã xây dựng hệ thống mô phỏng thần kinh lớn nhất thế giới để hỗ trợ các nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) được lấy cảm hứng từ não bộ trong tương lai.

Meta tung ra trợ lý AI cải tiến, cạnh tranh vị trí dẫn đầu với OpenAI

Meta Platforms vừa phát hành các phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất mang tên Llama 3, cùng với một trình tạo hình ảnh có khả năng cập nhật hình ảnh theo thời gian thực dựa trên các yêu cầu bằng văn bản của người dùng. Đây được xem là một bước đi của Meta nhằm bắt kịp OpenAI, công ty dẫn đầu thị trường Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

Air New Zealand công bố chặng bay đầu tiên sử dụng máy bay điện

Việc sử dụng máy bay điện Beta ALIA là một bước đi quan trọng trong nỗ lực của hãng hàng không Air New Zealand nhằm giảm khí thải nhà kính.

Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới sắp hồi sinh

Nhật Bản sắp khởi động lại hoạt động sản xuất ở nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki - Kariwa sau thời gian dài đóng cửa do ảnh hưởng của thảm họa Fukushima.

[IDEASNEWS] Mô hình AI có khả năng phát hiện nguy cơ rối loạn căng thẳng sau sang chấn sau khi sinh

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) đột phá có khả năng phát hiện dấu hiệu của rối loạn căng thẳng sau sang chấn liên quan đến việc sinh con (CB-PTSD) qua các câu chuyện ngắn của những người mới làm cha mẹ. Công trình nghiên cứu này chứng minh khả năng của chương trình AI trong việc chẩn đoán chính xác CB-PTSD - Vốn là một quy trình đang rất tốn kém và mất thời gian ở thời điểm hiện tại.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở 'xứ sở mặt trời mọc'...

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Điều ít biết về người phát minh ra bút xóa

Ngày nay, chiếc bút xóa đã không còn xa lạ gì với mọi người. Tuy nhiên, ít ai biết được người phát minh ra nó lại chính là một phụ nữ.

Miếng dán tiêu diệt tế bào ung thư, giảm tái phát

Thuốc được tẩm trong miếng dán sẽ ngấm trực tiếp vào vết mổ, tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại và giảm thiểu tác dụng phụ độc hại của hóa trị.

Khởi động Techfest Việt Nam 2024

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Việt Nam 2024) lần thứ 10, khởi động từ tháng 4, hướng tới đưa hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hội nhập khu vực, quốc tế.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Dầu Nhị Thiên Đường (1905-2024) – Vị thuốc trị bá bệnh – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.9

Công ty Cổ phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường ngày nay tiền thân là Hiệu thuốc Châu Á Nhị Thiên Đường do ông Vi Khải (Vi Thiếu Bá) thành lập từ năm 1905, với thương hiệu Dầu Nhị Thiên Đường nổi tiếng là chai dầu “trị bá bệnh” vang danh khắp Sài Gòn một thời.

Quần thể di tích Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.5) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Một Cố đô hoàn toàn được bao trọn trong lòng núi hiểm trở, non sông tráng lệ, Cố đô Hoa Lư thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình là quần thể di tích lịch sử, văn hóa Quốc gia đặc biệt quan trọng của đất nước. Nơi đây cũng là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền ở Việt Nam với các dấu ấn lịch sử không thể nào quên.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.50) Nhà cổ Bình Thủy (Cần Thơ): Dấu ấn giao thoa kiến trúc giữa hai thế kỷ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Với tuổi đời hơn 150 năm, nhà cổ Bình Thủy là một trong những kiến trúc độc đáo còn giữ nguyên nét đẹp cổ xưa đặc trưng của Cần Thơ. Nơi đây được xem như nơi giao thoa của ba lối kiến trúc Việt - Hoa - Pháp.