Trang chủ Tin tức Thế giới CEO Microsoft gặp gỡ các điều hành hàng đầu mỗi tuần để...

CEO Microsoft gặp gỡ các điều hành hàng đầu mỗi tuần để xem xét các dự án AI

IDEAS+ - Các cuộc họp AI 365 hàng tuần của Microsoft cho phép các nhà lãnh đạo hàng đầu cung cấp thông tin cập nhật về các dự án AI trong công ty. Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được sử dụng trên nhiều sản phẩm của Microsoft và năm 2017 đã được thêm vào tầm nhìn chiến lược của công ty này.

 

Satya Nadella, Giám đốc điều hành của Microsoft, ngồi trong phòng thí nghiệm kỹ thuật số của Volkswagen tại Friedrichshain, Đức, trong một cuộc họp báo chung với chủ tịch hội đồng quản trị của Volkswagen vào ngày 27 tháng 2 năm 2019. Ảnh: Bernd von Jutrczenka | Getty Images

Hàng tuần, phổ biến nhất vào thứ 5, Giám đốc điều hành MIcrosoft Satya Nadella và các cộng sự hàng đầu của ông được triệu tập để thảo luận về công ty có số lượng lớn các dự án trí tuệ nhân tạo.

Được biết đến với tên gọi AI 365, các cuộc họp đã bắt đầu từ hơn một năm trước và phản ánh sự tăng cường nhấn mạnh của Microsoft vào danh mục sản phẩm, Giám đốc công nghệ Kevin Scott nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Ngoài ra, các cuộc họp tập hợp lâu dài đội ngũ lãnh đạo cấp cao mỗi thứ 6.

Khi có va chạm và gặp các chướng ngại và sự thiếu hiệu quả trong hệ thống, mọi người có thể giơ tay và nói, 'Tôi có thể làm điều này', ông Lemon Scott cho biết. "Có tất cả các giám đốc điều hành cấp cao nhất trong phòng cùng một lúc có nghĩa là Microsoft có thể giải quyết những vấn đề đó một cách nhanh chóng", ông nói.

AI là một trong những xu hướng 'hot' nhất trong công nghệ và là trọng tâm tại các công ty lớn nhất, bao gồm Amazon, Google và Facebook. Họ đã xây dựng tất cả trí thông minh vào các sản phẩm họ sử dụng nội bộ cũng như những thứ họ bán và cung cấp cho người dùng.

Các hệ thống AI vận hành phía sau hậu trường trong một số sản phẩm của Microsoft, bao gồm công cụ tìm kiếm Bing, sử dụng nó để tìm hình ảnh có chứa các đối tượng tương tự và ứng dụng Excel cho Android, dựa trên AI để chuyển đổi dữ liệu trên trang bạn chụp ảnh thành bảng tính bạn có thể ở đó và chỉnh sửa. AI cũng cấp nguồn cho trợ lý giọng nói Cortana và được sử dụng để tìm ra PC nào sẽ nhận được bản cập nhật Windows 10 mới nhất trước tiên.

CEO Satya Nadella từng cho biết Microsoft sẽ sử dụng AI trong mọi thứ.

Cùng với sự phổ biến của AI, có nhiều tranh cãi về việc sử dụng công nghệ. Rốt cuộc, các kỹ sư đang phát triển các thuật toán để máy móc có thể tự đào tạo và đưa ra quyết định độc lập với sự tham gia của con người. Microsoft rất coi trọng vấn đề này để cảnh báo các nhà đầu tư về vấn đề này trong báo cáo thường niên mới nhất.

"Các thuật toán AI của AI có thể thiếu sót", công ty cho biết. "Các bộ dữ liệu có thể không đủ hoặc chứa thông tin sai lệch. Thực tiễn dữ liệu không phù hợp hoặc gây tranh cãi của Microsoft hoặc những người khác có thể làm giảm khả năng chấp nhận các giải pháp AI. Những thiếu sót này có thể làm suy yếu các quyết định, dự đoán hoặc phân tích các ứng dụng AI tạo ra, khiến chúng tôi bị tổn hại cạnh tranh, trách nhiệm pháp lý và tổn hại thương hiệu hoặc uy tín."

Ngoài ra còn có việc sử dụng AI của quân đội. Vào tháng 10, một số nhân viên Microsoft không được tiết lộ đã viết một bức thư ngỏ tới công ty bày tỏ lo ngại về một dự án trị giá 10 tỷ USD để phát triển dịch vụ đám mây cho Bộ Quốc phòng. Trong bài đăng, các nhân viên đã hỏi về ứng dụng bạo lực của công nghệ AI và mức độ minh bạch mà công ty sẽ cung cấp cho những người phát triển nó.

"Làm thế nào để các công nhân, những người xây dựng và người duy trì các dịch vụ này ngay từ đầu, sẽ biết liệu công việc của chúng tôi đang được sử dụng để hỗ trợ hồ sơ, giám sát hay giết người?"

Đây đều là những câu hỏi quan trọng đối với Microsoft sau khi công ty bổ sung AI vào tầm nhìn chiến lược vào năm 2017, chính thức đưa nó trở thành ưu tiên hàng đầu.

Tại các cuộc họp AI 365 hàng tuần, Nadella và Scott được tham gia bởi Giám đốc tài chính Amy Hood và các giám đốc điều hành hàng đầu khác. Scott cho biết các cuộc họp rất quan trọng để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở cùng một khía cạnh và có ý thức rõ ràng về nơi các dự án có thể chồng chéo. Chúng cũng hữu ích trong việc cho phép một nhóm mà nhìn thấy kết quả mạnh mẽ từ một kỹ thuật cụ thể để giải thích nó để mô hình có thể được nhân rộng cho các dự án khác.

CÁC TIN KHÁC

Intel xây dựng hệ thống mô phỏng thần kinh lớn nhất thế giới

Tập đoàn công nghệ Intel đã xây dựng hệ thống mô phỏng thần kinh lớn nhất thế giới để hỗ trợ các nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) được lấy cảm hứng từ não bộ trong tương lai.

Khu di tích Kim Liên (Nghệ An) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người...

(kyluc.vn) Khu di tích Kim Liên, từ lâu đã đi vào tâm thức và quen thuộc với các thế hệ người dân Việt Nam. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ra, nơi hội tụ tình cảm của đồng bào, chiến sỹ cả nước và bầu bạn năm châu; là địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống yêu nước và ý chí cách mạng.

Di tích Thành nhà Hồ (Thanh Hóa) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người...

(kyluc.vn) Thành Nhà Hồ được xây dựng vào năm 1397, theo lệnh của Phụ chính Thái sư nhiếp chính nhà Trần là Hồ Quý Ly. Thành được xây dựng trong thời gian rất ngắn, chỉ khoảng 3 tháng (từ tháng Giêng đến tháng Ba năm 1397). Cùng năm đó Hồ Quý Ly cho di chuyển kinh đô từ thành Thăng Long (Hà Nội) vào Thành Nhà Hồ (Thanh Hoá). Khu di tích Thành Nhà Hồ bao gồm một phức hợp các thành phần kiến trúc được xây dựng có tính toán, kết hợp giữa các kiến trúc nhân tạo với hình thế tự nhiên, để đảm bảo chức năng làm một kinh đô mới thay cho kinh đô Thăng Long.

Thiên đường thú Vinpearl Safari Phú Quốc lập Kỷ lục Thế giới

(Kyluc.vn) Chiều ngày 20/4/2024 tại Quảng trường biển, Grand World Phú Quốc, được sự ủy quyền từ Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings), Đại diện Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức trao bằng Kỷ lục Thế giới đến Công ty Cổ phần Vinpearl Vinpearl. Theo đó, Safari Phú Quốc được ghi nhận là "Safari trên đảo đa dạng loài với số lượng cá thể động vật nhiều nhất trên thế giới”.

Meta tung ra trợ lý AI cải tiến, cạnh tranh vị trí dẫn đầu với OpenAI

Meta Platforms vừa phát hành các phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất mang tên Llama 3, cùng với một trình tạo hình ảnh có khả năng cập nhật hình ảnh theo thời gian thực dựa trên các yêu cầu bằng văn bản của người dùng. Đây được xem là một bước đi của Meta nhằm bắt kịp OpenAI, công ty dẫn đầu thị trường Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

Air New Zealand công bố chặng bay đầu tiên sử dụng máy bay điện

Việc sử dụng máy bay điện Beta ALIA là một bước đi quan trọng trong nỗ lực của hãng hàng không Air New Zealand nhằm giảm khí thải nhà kính.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Điều ít biết về người phát minh ra bút xóa

Ngày nay, chiếc bút xóa đã không còn xa lạ gì với mọi người. Tuy nhiên, ít ai biết được người phát minh ra nó lại chính là một phụ nữ.

Miếng dán tiêu diệt tế bào ung thư, giảm tái phát

Thuốc được tẩm trong miếng dán sẽ ngấm trực tiếp vào vết mổ, tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại và giảm thiểu tác dụng phụ độc hại của hóa trị.

Khởi động Techfest Việt Nam 2024

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Việt Nam 2024) lần thứ 10, khởi động từ tháng 4, hướng tới đưa hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hội nhập khu vực, quốc tế.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Dầu Nhị Thiên Đường (1905-2024) – Vị thuốc trị bá bệnh – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.9

Công ty Cổ phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường ngày nay tiền thân là Hiệu thuốc Châu Á Nhị Thiên Đường do ông Vi Khải (Vi Thiếu Bá) thành lập từ năm 1905, với thương hiệu Dầu Nhị Thiên Đường nổi tiếng là chai dầu “trị bá bệnh” vang danh khắp Sài Gòn một thời.

Quần thể di tích Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.5) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Một Cố đô hoàn toàn được bao trọn trong lòng núi hiểm trở, non sông tráng lệ, Cố đô Hoa Lư thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình là quần thể di tích lịch sử, văn hóa Quốc gia đặc biệt quan trọng của đất nước. Nơi đây cũng là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền ở Việt Nam với các dấu ấn lịch sử không thể nào quên.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.50) Nhà cổ Bình Thủy (Cần Thơ): Dấu ấn giao thoa kiến trúc giữa hai thế kỷ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Với tuổi đời hơn 150 năm, nhà cổ Bình Thủy là một trong những kiến trúc độc đáo còn giữ nguyên nét đẹp cổ xưa đặc trưng của Cần Thơ. Nơi đây được xem như nơi giao thoa của ba lối kiến trúc Việt - Hoa - Pháp.