Trang chủ Tin tức Thế giới Chuyện tình vợ chồng CEO Google: Từ mối tình trong mơ vượt...

Chuyện tình vợ chồng CEO Google: Từ mối tình trong mơ vượt nửa vòng Trái đất đến những quyết định để đời

Đằng sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ

 

Sundar Pichai – CEO Google đương nhiệm – đã trở thành một trong những gương mặt nổi tiếng nhất làng công nghệ vài năm trở lại đây, không chỉ bởi tài năng lãnh đạo của mình mà còn bởi ông xuất thân từ một đất nước châu Á xa xôi nhưng vẫn thành danh rạng rỡ tại Thung lũng Silicon. Thế nhưng, hiếm có ai biết nhiều về những góc cạnh đời sống riêng tư của vị CEO Google, trong đó người vợ của Pichai thật sự là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp làm nên con người và sự nghiệp ngày nay của ông.

Mọi thứ bắt đầu từ một mối tình thuở đại học, Pichai khi đó vẫn là một chàng trai nhỏ bé và đơn giản, còn đang bỡ ngỡ với cuộc sống trưởng thành, gia cảnh chẳng có gì khá giả. Nhà ông không có ô-tô, thậm chí còn chẳng mua nổi một chiếc TV, phần nào đã dạy cho Pichai đức tính cần cù, trân trọng những thứ nhỏ bé ngay từ khi còn nhỏ, và tới nay cũng vậy.

Nhập học vào Học viện Công nghệ Ấn Độ, đó là lúc Pichai được gặp Anjali, người vợ tương lai của mình. Pichai khi ấy đang theo học ngành kỹ thuật luyện kim, và tình cờ đăng ký một số lớp học trùng với Anjali. Ban đầu, họ chỉ là những người bạn tốt của nhau, sau khi gắn bó cực kỳ lâu dài qua nhiều năm, họ không thể phủ nhận sự trỗi dậy của những tín hiệu tình yêu đang hòa chung nhịp đập. Sau cùng, khi cả 2 tiến tới năm cuối đại học trước khi tốt nghiệp, Pichai đã ngỏ lời cầu hôn và được Anjali gật đầu đồng ý.

Chuyện tình vợ chồng CEO Google: Từ mối tình trong mơ vượt nửa vòng Trái đất đến những quyết định để đời - Ảnh 1.

Sundar Pichai và Anjali thời trẻ, khi đã chính thức gắn bó bên nhau.

Nhớ lại khoảng thời gian đó, Pichai thổ lộ rằng ngay cả việc liên lạc với nhau trong khuôn viên trường học, ký túc xá thôi cũng khó khăn vì ông không đủ tiền sắm một chiếc smartphone cho riêng mình. "Để có thể gặp cô ấy hay bất kỳ ai bên trong ký túc xá nữ, bạn phải nhờ một người trung gian khác đi gọi hộ. Họ luôn luôn đứng trước sảnh to rồi hét lớn 'Này Anjali, ra gặp Sundar này' khiến tôi không thể không thấy ngại ngùng…" – trích lời chia sẻ về ký ức hài hước của Pichai.

Tốt nghiệp ra trường xong, mọi thứ vẫn chưa hẳn được trải thảm màu hồng như kỳ vọng. Pichai quyết định rời Ấn Độ tới Mỹ để tiếp tục học cao hơn nữa, còn Anjali tạm thời ở lại. Cuộc sống bên Mỹ bộn bề khó khăn, ngay cả việc xoay xở tiền trang trải hàng ngày cũng là một nỗi lo thường trực đối với Pichai, khiến ông chẳng có thời gian nói chuyện với Anjali. Khoảng thời gian học gần như tách biệt về cả địa lý lẫn tinh thần như vậy đã kéo dài tận 6 tháng, nhưng bấy nhiêu đó không thể khiến tình cảm của họ bị rạn nứt chút nào. Thậm chí, họ càng học được cách trân trọng nhau hơn và cùng nhau đợi chờ tới ngày hội ngộ.

Cuối cùng, Anjali cũng tìm được cơ hội cho mình được đặt chân tới Mỹ. Khi đó, Pichai đã kiếm được công việc ổn định tại một công ty sản xuất chất bán dẫn, và tiến tới tổ chức hôn lễ với Anjali sau khi tự tin về khả năng tài chính lẫn sự nghiệp và định cư tại Mỹ của mình.

Chuyện tình vợ chồng CEO Google: Từ mối tình trong mơ vượt nửa vòng Trái đất đến những quyết định để đời - Ảnh 2.

Cặp vợ chồng nhà Pichai rạng rỡ trong nhiều sự kiện lớn.

Mọi người thường nói Anjali thật sự là hiện thân bùa may mắn cho Pichai, bởi bà đã góp phần giúp chồng đưa ra quyết định thay đổi vị thế cũng như danh tiếng của mình. Tại thời điểm ấy, Pichai đã và đang làm việc ở Google và bất ngờ được mời về làm CEO cho Microsoft, chưa kể tới những lời đề nghị hậu hĩnh từ cả Yahoo và Twitter. Ông đã suy xét tới việc rời Google và chuyển tới một vị trí lãnh đạo từ các công ty trên, nhưng Anjali lại khuyên nhủ ông hoàn toàn ngược lại – để rồi tới nay Pichai chưa từng hối hận vì quyết định tiếp tục gắn bó với Google và được đề xuất làm CEO của ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới này.

Hiện tại, vợ chồng Pichai đang sống tại Los Altos Hills, một thị trấn tại California, Hoa Kỳ. Dù đã có cả danh tiếng và tiền tài không thiếu thứ gì, họ vẫn duy trì nếp sống giản dị, yên bình mà không xa hoa, ồn ã cùng con trai và con gái của mình.

Nguồn: Soha
 
CÁC TIN KHÁC

Intel xây dựng hệ thống mô phỏng thần kinh lớn nhất thế giới

Tập đoàn công nghệ Intel đã xây dựng hệ thống mô phỏng thần kinh lớn nhất thế giới để hỗ trợ các nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) được lấy cảm hứng từ não bộ trong tương lai.

Khu di tích Kim Liên (Nghệ An) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người...

(kyluc.vn) Khu di tích Kim Liên, từ lâu đã đi vào tâm thức và quen thuộc với các thế hệ người dân Việt Nam. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ra, nơi hội tụ tình cảm của đồng bào, chiến sỹ cả nước và bầu bạn năm châu; là địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống yêu nước và ý chí cách mạng.

Di tích Thành nhà Hồ (Thanh Hóa) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người...

(kyluc.vn) Thành Nhà Hồ được xây dựng vào năm 1397, theo lệnh của Phụ chính Thái sư nhiếp chính nhà Trần là Hồ Quý Ly. Thành được xây dựng trong thời gian rất ngắn, chỉ khoảng 3 tháng (từ tháng Giêng đến tháng Ba năm 1397). Cùng năm đó Hồ Quý Ly cho di chuyển kinh đô từ thành Thăng Long (Hà Nội) vào Thành Nhà Hồ (Thanh Hoá). Khu di tích Thành Nhà Hồ bao gồm một phức hợp các thành phần kiến trúc được xây dựng có tính toán, kết hợp giữa các kiến trúc nhân tạo với hình thế tự nhiên, để đảm bảo chức năng làm một kinh đô mới thay cho kinh đô Thăng Long.

Thiên đường thú Vinpearl Safari Phú Quốc lập Kỷ lục Thế giới

(Kyluc.vn) Chiều ngày 20/4/2024 tại Quảng trường biển, Grand World Phú Quốc, được sự ủy quyền từ Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings), Đại diện Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức trao bằng Kỷ lục Thế giới đến Công ty Cổ phần Vinpearl Vinpearl. Theo đó, Safari Phú Quốc được ghi nhận là "Safari trên đảo đa dạng loài với số lượng cá thể động vật nhiều nhất trên thế giới”.

Meta tung ra trợ lý AI cải tiến, cạnh tranh vị trí dẫn đầu với OpenAI

Meta Platforms vừa phát hành các phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất mang tên Llama 3, cùng với một trình tạo hình ảnh có khả năng cập nhật hình ảnh theo thời gian thực dựa trên các yêu cầu bằng văn bản của người dùng. Đây được xem là một bước đi của Meta nhằm bắt kịp OpenAI, công ty dẫn đầu thị trường Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

Air New Zealand công bố chặng bay đầu tiên sử dụng máy bay điện

Việc sử dụng máy bay điện Beta ALIA là một bước đi quan trọng trong nỗ lực của hãng hàng không Air New Zealand nhằm giảm khí thải nhà kính.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Điều ít biết về người phát minh ra bút xóa

Ngày nay, chiếc bút xóa đã không còn xa lạ gì với mọi người. Tuy nhiên, ít ai biết được người phát minh ra nó lại chính là một phụ nữ.

Miếng dán tiêu diệt tế bào ung thư, giảm tái phát

Thuốc được tẩm trong miếng dán sẽ ngấm trực tiếp vào vết mổ, tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại và giảm thiểu tác dụng phụ độc hại của hóa trị.

Khởi động Techfest Việt Nam 2024

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Việt Nam 2024) lần thứ 10, khởi động từ tháng 4, hướng tới đưa hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hội nhập khu vực, quốc tế.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Dầu Nhị Thiên Đường (1905-2024) – Vị thuốc trị bá bệnh – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.9

Công ty Cổ phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường ngày nay tiền thân là Hiệu thuốc Châu Á Nhị Thiên Đường do ông Vi Khải (Vi Thiếu Bá) thành lập từ năm 1905, với thương hiệu Dầu Nhị Thiên Đường nổi tiếng là chai dầu “trị bá bệnh” vang danh khắp Sài Gòn một thời.

Quần thể di tích Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.5) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Một Cố đô hoàn toàn được bao trọn trong lòng núi hiểm trở, non sông tráng lệ, Cố đô Hoa Lư thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình là quần thể di tích lịch sử, văn hóa Quốc gia đặc biệt quan trọng của đất nước. Nơi đây cũng là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền ở Việt Nam với các dấu ấn lịch sử không thể nào quên.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.50) Nhà cổ Bình Thủy (Cần Thơ): Dấu ấn giao thoa kiến trúc giữa hai thế kỷ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Với tuổi đời hơn 150 năm, nhà cổ Bình Thủy là một trong những kiến trúc độc đáo còn giữ nguyên nét đẹp cổ xưa đặc trưng của Cần Thơ. Nơi đây được xem như nơi giao thoa của ba lối kiến trúc Việt - Hoa - Pháp.