Trang chủ Tin tức Thế giới Facebook bị nghi ngờ do thám người dùng qua microphone

Facebook bị nghi ngờ do thám người dùng qua microphone

Sự nghi ngờ này lớn tới mức đích thân phó chủ tịch Facebook, Rob Goldman, phải lên tiếng trấn an rằng mạng xã hội này không sử dụng thông tin cá nhân cho mục đích kinh doanh.

Mạng xã hội đang rộ lên tin đồn Facebook có thể đã lén sử dụng microphone của máy tính và smartphone để ghi lại trao đổi của người dùngphục vụ cho mục đích quảng cáo.

facebook

PJ Vogt của chương trình podcast công nghệ Reply All vừa đưa ra thông điệp kêu gọi người dùng Facebook chia sẻ lý do tại sao họ lại tin rằng mạng xã hội này đang nghe lén các cuộc trao đổi cho mục đích quảng cáo.

Phó chủ tịch Facebook phụ trách quảng cáo, Rob Goldman, cho biết công ty không sử dụng chức năng microphone trên thiết bị cá nhân để do thám. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng Facebook không tin điều này.

Thực tế, Facebook không phải cái tên duy nhất bị cáo buộc do thám. Nhiều người dùng tin rằng smartphone đang bị nhiều công ty công nghệ lợi dụng để thu thập thông tin về họ.

CÁC TIN KHÁC

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở 'xứ sở mặt trời mọc'...

Các công cụ AI trong Google Photos sẽ được dùng miễn phí, cho người dùng thấy trí tuệ nhân tạo ‘ảo’ đến mức nào...

Đối với những người đang thắc mắc, Magic Eraser, Photo Unblur và Portrait Light nổi tiếng của Google Photos là một số công cụ hỗ trợ bởi AI nổi tiếng nhất hiện có và trước đây, chúng yêu cầu bạn phải có đăng ký Google One.

OpenAI và Meta sắp phát hành mô hình AI có khả năng suy luận như con người

OpenAI và Meta Platforms chuẩn bị phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến hơn, có thể giúp giải quyết vấn đề và đảm nhận các nhiệm vụ phức tạp hơn.

Viettel ra mắt trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam

Ngày 10-4, Viettel khai trương trung tâm dữ liệu Viettel Hòa Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

Mỹ bán một loại thuốc chữa khỏi ung thư với giá 10 tỷ đồng, cũng loại thuốc đó Ấn Độ bán giá 700 triệu,...

ImmunoACT, một công ty công nghệ sinh học nhỏ có trụ sở tại Mumbai, Ấn Độ cho biết họ đã sản xuất thành công một liệu pháp CAR-T "cây nhà lá vườn" nhưng đạt hiệu quả điều trị tương đương với thuốc CAR-T ở Mỹ.

Tesla sắp giới thiệu robotaxi

Theo thông báo của Tesla, robotaxi của hãng sẽ ra mắt vào ngày 8/8.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở 'xứ sở mặt trời mọc'...

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 10 bảo tàng Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.9) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Nằm trong tòa nhà cổ hơn 100 năm tuổi, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh là công trình kiến trúc tuyệt đẹp và là điểm đến thú vị cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử của thành phố - thủ phủ phương Nam.

Khung xương robot hỗ trợ người đột quỵ phục hồi chức năng

Khung xương robot là một sáng kiến đột phá của nhóm các nhà khoa học Khu công nghệ cao TPHCM.

NTK Thoa Trần xác lập Kỷ lục Việt Nam với bộ sưu tập áo dài “Về với cội nguồn” lấy cảm hứng từ Lễ hội Đền Hùng

(Kỷ lục - VietKings) Vào tối ngày 14/4/2024, tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Đặc biệt Đền Hùng – Phú Thọ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Kỷ lục với nội dung: “Về với cội nguồn: Bộ sưu tập Áo Dài lấy cảm hứng từ Lễ hội Đền Hùng, tạo nên bức tranh phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng trên nền lụa đầu tiên tại Việt Nam” đến Nhà thiết kế Thoa Trần. Sự kiện diễn ra trong chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản”.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.43) Ga Đà Lạt (Lâm Đồng): Nhà ga lâu đời nhất Đông Dương – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Ga Đà Lạt không chỉ là một công trình kiến trúc đặc sắc của thành phố Đà Lạt, mà còn là nơi ghi dấu ấn đặc biệt trong lịch sử ngành Đường sắt Việt Nam.

Khoa học tìm ra cơ chế giúp não bộ biến trải nghiệm thành ký ức dài hạn, bạn cũng có thể thử xem sao

Theo định nghĩa, ký ức là quá trình diễn ra liên tục của hành động lưu giữ thông tin theo thời gian, chúng tạo nên một “kịch bản” mà dựa vào đó, một người có thể luận ra lý lẽ và hành động trong thực tế. Dù mô tả được đến vậy, với chúng ta ký ức vẫn chứa đựng vô vàn bí ẩn. Một số sự kiện được não bộ lưu giữ một cách rõ ràng dù chúng xảy ra đã lâu, trong khi đó có những sự kiện mờ dần vào quên lãng dù mới diễn ra ngày hôm qua. Để giải thích một phần bí ẩn kỳ lạ này, các nhà khoa học thực hiện một loạt các nghiên cứu, và báo cáo vừa mới được xuất bản trên tạp chí Science hồi cuối tháng Ba.