Trang chủ Tin tức Thế giới Jeff Bezos mời người bị SpaceX sa thải về quản lý dự...

Jeff Bezos mời người bị SpaceX sa thải về quản lý dự án cho Amazon

IDEAS+ - Bezos đã thuê một phó chủ tịch SpaceX để điều hành dự án internet vệ tinh Amazon, sau khi Musk sa thải anh ta. Cựu phó chủ tịch vệ tinh của SpaceX, Rajeev Badyal và một vài thành viên trong nhóm của ông hiện đang dẫn dắt Dự án Kuipe của Amazon.

 

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos, người sáng lập liên doanh vũ trụ Blue Origin và chủ sở hữu của The Washington Post, tham gia vào một sự kiện do Hiệp hội Không quân tổ chức vào ngày 19 tháng 9 năm 2018 tại National Harbor, Maryland.  Alex Wong | Getty Images

Badyal trước đây đã điều hành bộ phận Starlink trực tiếp tại SpaceX, công ty đã ra mắt hai vệ tinh thử nghiệm đầu tiên vào năm ngoái.

Kế hoạch internet vệ tinh của Amazon đang ngày càng giống như Elon Musk có tại SpaceX, với hàng ngàn tàu vũ trụ có kích thước nhỏ gọn. Với các lý do về sự tương đồng, Jeff Bezos đã thuê một số quản lý cấp cao trước đây của Elon Musk.

Cựu phó chủ tịch vệ tinh của SpaceX Rajeev Badyal và một vài thành viên trong nhóm của ông hiện đang dẫn dắt Dự án Kuiper của Amazon.

Dự án Kuiper của Bezos có kế hoạch phóng 3.236 vệ tinh nhỏ vào vũ trụ để cung cấp internet tốc độ cao cho bất cứ nơi nào trên thế giới. Kế hoạch này đặt Amazon vào giữa một cuộc đua giữa ít nhất năm công ty khác đang nhắm đến việc ra mắt các mạng vệ tinh thế hệ tiếp theo với vùng phủ sóng băng rộng toàn cầu.

Elon Musk và Jeff Bezos đang được cho là có những bước đi giống nhau về internet và phát triển vệ tinh nhân tạo.

Badyal trước đây đã điều hành bộ phận Ngôi sao Starlink trực tiếp tại SpaceX, công ty đã ra mắt hai vệ tinh thử nghiệm đầu tiên vào năm ngoái. SpaceX ban đầu lên kế hoạch cho mạng bao gồm một tổ hợp tương tự 4.425 vệ tinh trên quỹ đạo Trái đất tầng thấp. Cuối năm ngoái, FCC đã phê duyệt bổ sung 7.518 vệ tinh cho tổ hợp, đưa tổng số Starlink trong kế hoạch lên 11.943 vệ tinh trên quỹ đạo.

Amazon vẫn chưa công bố nơi các vệ tinh sẽ được sản xuất và đưa ra thời gian cần thiết để có được sự chấp thuận theo quy định đối với các mạng tương tự, có vẻ như dự án Bezos đấm chậm hơn hai hoặc ba năm so với Musk. Việc thuê Badyal, sau đó là một động thái nhằm mang lại tài năng với kinh nghiệm phát triển loại mạng internet vệ tinh này.

SpaceX cho biết công ty hy vọng nhiệm vụ đầy đủ đầu tiên của các vệ tinh Starlink sẽ ra mắt sớm nhất vào tháng 5 tới.

Musk đã sa thải Badyal vào tháng 6 năm qua do CEO SpaceX thất vọng với tốc độ phát triển của Starlink. Đó là khoảng bốn tháng sau khi phóng hai vệ tinh thử nghiệm Starlink đầu tiên. Theo FCC, Starlink sẽ đi vào hoạt động khi có ít nhất 800 vệ tinh được triển khai.

CÁC TIN KHÁC

Nokia sắp đưa mạng 4G lên Mặt trăng

Nhắn tin trên Mặt trăng hay truyền dữ liệu trên sao Hỏa dường như đã không còn là điều gì xa xôi.

‘Gã khổng lồ’ công nghệ Meta bứt tốc trong cuộc đua thực tế ảo

Meta Platforms lần đầu tiên chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest với các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của hãng trong ngành công nghiệp thực tế ảo

Intel xây dựng hệ thống mô phỏng thần kinh lớn nhất thế giới

Tập đoàn công nghệ Intel đã xây dựng hệ thống mô phỏng thần kinh lớn nhất thế giới để hỗ trợ các nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) được lấy cảm hứng từ não bộ trong tương lai.

Meta tung ra trợ lý AI cải tiến, cạnh tranh vị trí dẫn đầu với OpenAI

Meta Platforms vừa phát hành các phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất mang tên Llama 3, cùng với một trình tạo hình ảnh có khả năng cập nhật hình ảnh theo thời gian thực dựa trên các yêu cầu bằng văn bản của người dùng. Đây được xem là một bước đi của Meta nhằm bắt kịp OpenAI, công ty dẫn đầu thị trường Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

Air New Zealand công bố chặng bay đầu tiên sử dụng máy bay điện

Việc sử dụng máy bay điện Beta ALIA là một bước đi quan trọng trong nỗ lực của hãng hàng không Air New Zealand nhằm giảm khí thải nhà kính.

Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới sắp hồi sinh

Nhật Bản sắp khởi động lại hoạt động sản xuất ở nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki - Kariwa sau thời gian dài đóng cửa do ảnh hưởng của thảm họa Fukushima.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Nokia sắp đưa mạng 4G lên Mặt trăng

Nhắn tin trên Mặt trăng hay truyền dữ liệu trên sao Hỏa dường như đã không còn là điều gì xa xôi.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Thư viện Quốc gia Việt Nam (1917-2024) – 107 năm đồng hành cùng văn hóa đọc – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.13

(nienlich.vn) Thư viện Quốc gia Việt Nam tiền thân là Thư viện Trung ương Đông Dương. Trải qua hơn 100 năm xây dựng và phát triển, thư viện đã có công lớn trong sự phát triển giáo dục nước nhà. Nhờ đó, tạo dựng được niềm tin vững chắc tới bạn đọc trong và ngoài nước.

Di tích Dinh Độc Lập (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.9) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Dinh Độc Lập là một chứng tích lịch sử đặc biệt quan trọng, nơi diễn ra và chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử lớn, trực tiếp tác động đến tiến trình lịch sử của Việt Nam.

Sự kiện chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm (Sâm dây Ngọc Linh) của UBND Huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) tổ chức lập kỷ lục Việt Nam

(Kyluc.vn) - Sáng ngày 26/04/2024, trong khuôn khổ của hội thi “Ẩm thực dược liệu - Tinh hoa núi rừng Ngọc Linh” lần thứ 2 do Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức tại Làng tái định cư Thôn Tu Thó (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã diễn ra Sự kiện chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm (Sâm dây Ngọc Linh) nhằm xác lập Kỷ lục Việt Nam.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.54) Làng đá Khuổi Ky (Cao Bằng): Làng đá cổ 400 năm nơi miền biên viễn – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Bản đá Khuổi Ky thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, với những ngôi nhà sàn bằng đá mang dáng dấp cổ xưa, tạo nên nét cổ kính, nhuốm màu huyền thoại cho vùng đất miền biên viễn.

Nhà vệ sinh tương lai, bồn cầu sẽ biết… bắt bệnh

Những chiếc gương và toilet có thể phát hiện bệnh sớm, các loại vật liệu lót sàn có khả năng đo lường nguy cơ ngã của người dùng, đó là những gì có thể sẽ sớm hiện diện trong các nhà vệ sinh cao cấp tương lai.