Để đảm bảo an toàn tuyệt đối ngay khi bắt đầu hành trình đến Singapore, toàn bộ máy bay của hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines đã lắp đặt bộ lọc HEPA nhằm loại bỏ 99.9% vi khuẩn trong không khí, đảm bảo luồng khí sạch được đưa vào khoang 2-3 phút/ lần.
Ngoài ra, giữa các chuyến bay, nhân viên của Singapore Airlines sẽ vệ sinh các bề mặt như cửa kính, bàn ăn, ghế ngồi… bằng một loại máy tĩnh điện chứa dung dịch khử trùng.
Sau khi lên máy bay, du khách sẽ được phát một bộ kit du lịch gồm các sản phẩm sát khuẩn với mini size tiện dụng. Tất cả đều hướng tới một chuyến bay an toàn cho tất cả các hành khách khi đến Singapore.
Bên cạnh đó, Singapore còn áp dụng công nghệ cảm biến tại các ki-ốt, cho phép hành khách chỉ cần đưa ngón tay vào gần màn hình để làm thủ tục hay lấy hành lý. Thay vì quét vân tay như truyền thống, quốc đảo sư tử này đã nâng cấp hệ thống sinh trắc học, sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt và mống mắt để đối chiếu hành khách với giấy tờ thông hành.
Dự kiến, trong tương lai, du khách khi đến Singapore phải đăng nhập SafeEntry – giúp theo dõi lịch sử ra vào bằng cách scan mã QR tại các địa điểm tham quan, trung tâm mua sắm – và thiết bị truy vết Trace Together (không xóa app 14 ngày sau khi rời khỏi Singapore).
Đồng thời, nhằm nâng cao tiêu chuẩn vệ sinh công cộng, Chính phủ Singapore đã triển khai dự án SG Clean – tiêu chuẩn về vệ sinh, phương pháp khử trùng cũng như các biện pháp Quản lý an toàn (SMMs) – và phát triển hình thức hybrid – kết hợp trực tuyến để tạo ra các trải nghiệm mới trong các địa điểm vui chơi.
Tất cả những nỗ lực trên nằm trong khuôn khổ dự án Singapore Reimagine của Tổng cục Du lịch Singapore nhằm thúc đẩy, tạo sự đổi mới trong ngành du lịch. Ngoài ra, Singapore còn tăng cường các khu vực xanh và hướng đến các trải nghiệm thiên nhiên tại sân bay Jewel Changi, Gardens by the Bay, Jurong, Mandai Precinct trong tương lai.