Trang chủ Tin tức Thế giới Tại sao CEO Huawei lại sẵn sàng bán chip 5G cho Apple?

Tại sao CEO Huawei lại sẵn sàng bán chip 5G cho Apple?

IDEAS+ - Với việc Intel không còn kinh doanh điện thoại thông minh 5G, Huawei, Qualcomm và Samsung trở thành những nhà cung cấp modem 5G chính duy nhất còn lại trong cuộc chơi.

 

Giám đốc điều hành và người sáng lập Huawei, ông Nhậm Chính Phi xác nhận rằng công ty có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc sẵn sàng bán modem 5G cho Apple nếu công ty Thung lũng Silicon có yêu cầu, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong chiến lược chip của gã khổng lồ viễn thông này. Ảnh: Nhiếp ảnh gia: Qilai Shen © 2019 BLOOMBERG FINANCE LP.

Kể từ tuần trước, đã có tin đồn về báo cáo đầu tiên của blog công nghệ Engadget, rằng Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, sẽ sẵn sàng cung cấp modem 5G cho Apple cho iPhone 5G vào năm tới.

Vào thứ bảy, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với CNBC, Giám đốc điều hành và người sáng lập Huawei, Nhậm Chính Phi, đã xác nhận rằng công ty có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc sẵn sàng bán modem 5G cho Apple nếu công ty Thung lũng Silicon đưa ra yêu cầu, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong viễn thông chiến lược chip khổng lồ.

Cho đến nay, Huawei chủ yếu hạn chế chip riêng cho các sản phẩm của mình bao gồm thiết bị cấp mạng và doanh nghiệp, điện thoại thông minh, phụ kiện kết nối với người tiêu dùng (tai nghe không dây, kính mắt thông minh) và thiết bị nhà thông minh (bộ định tuyến WiFi, loa thông minh).

Tuy nhiên, công ty công nghệ Trung Quốc cung cấp cho các ứng dụng cụ thể một số chip của mình cho các bên thứ ba, một phát ngôn viên của Huawei đã xác nhận. 'Nhưng nó không phải là chủ đạo', ông nói thêm. 'Và trong trường hợp cụ thể cung cấp modem 5G, chúng tôi sẽ chỉ làm điều này cho Apple chứ không phải trên cơ sở chính thống.'

Ngoài ra, tại hội nghị phân tích thường niên của Huawei rằng công ty công nghệ Trung Quốc sẽ tổ chức tuần này tại Thâm Quyến, chủ tịch 'luân phiên' của Huawei, Ken Hu đã làm rõ rằng các công ty công nghệ cạnh tranh vẫn chưa thảo luận chính thức về vấn đề này. 'Chúng tôi không có bất kỳ cuộc thảo luận nào với Apple về vấn đề này', Hu nói.

Kết quả từ Nghiên cứu Atherton

Đại hội Thế giới di động 2019.

Giám đốc điều hành của Huawei nhận xét về khả năng hợp tác với Apple đã khiến ngành công nghiệp và những người bên trong chính Huawei phải bất ngờ.

Đầu tiên, do sự thù địch của chính phủ Hoa Kỳ đối với Huawei về rủi ro bảo mật, tỷ lệ Apple chấp nhận modem 5G của công ty Trung Quốc là gần như không có.

Nhưng, quan trọng nhất, sự hợp tác giữa Apple và Huawei với chip 5G sẽ đánh dấu bước chuyển chiến lược cho công ty Trung Quốc vì họ sẽ phải hỗ trợ phát triển và tích hợp cho Apple trong khi tăng quy mô sản xuất để đáp ứng khối lượng cần thiết cho Cupertino, Công ty có trụ sở tại California.

Trên thực tế, chúng tôi tin rằng ngay cả Samsung cũng sẽ bị hạn chế sản xuất để cung cấp cho Tập đoàn nếu họ chọn làm như vậy, modem 5G tại nhà của họ cho Apple ngoài các sản phẩm của họ.

Nhưng đối với CEO Huawei, lý do chính cho một động thái như vậy không phải là về điểm mấu chốt và chiến thắng trong kinh doanh của Apple mà để đảm bảo rằng việc áp dụng 5G sẽ không bị chậm lại do thiếu iPhone có khả năng 5G vào năm tới.

Huawei được xem như thắng thế trước Apple trong cuộc đấu 5G.

Apple và Qualcomm đã đồng ý vào ngày hôm qua để chấm dứt tất cả các vụ kiện tụng đang diễn ra, bao gồm cả các nhà sản xuất hợp đồng của Apple, và đạt được thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế toàn cầu sáu năm và một thỏa thuận cung cấp chipset nhiều năm.

Với thỏa thuận này, Qualcomm sẽ cung cấp cho Apple modem Snapdragon X55 5G sắp ra mắt để phát hành iPhone 5G vào năm tới trong khi Apple sẽ tiếp tục phát triển chipset 5G của riêng mình mà chúng tôi hy vọng có thể sẵn sàng trong 5 năm trước kết thúc hợp đồng cấp phép với Qualcomm.

Cuối cùng, quyết định của Intel ngày hôm qua về việc kinh doanh modem điện thoại thông minh 5G thực sự có thể thúc đẩy sự phát triển 5G của Apple vì họ sẽ tìm cách mua hoặc cấp phép cho công nghệ modem và sở hữu trí tuệ (IP) của nhà sản xuất chip.

Với việc Intel không còn kinh doanh điện thoại thông minh 5G, Huawei, Qualcomm và Samsung trở thành những nhà cung cấp modem 5G chính duy nhất còn lại trong cuộc chơi. 

Tại Mobile World Congress vào tháng trước, MediaTek đã trình diễn modem Helio M70 5G và dự định sẽ công bố tính khả dụng của nó trong nửa đầu năm 2019 với một chipset tích hợp (SoC) sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

CÁC TIN KHÁC

[IDEASNEWS] Mô hình AI có khả năng phát hiện nguy cơ rối loạn căng thẳng sau sang chấn sau khi sinh

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) đột phá có khả năng phát hiện dấu hiệu của rối loạn căng thẳng sau sang chấn liên quan đến việc sinh con (CB-PTSD) qua các câu chuyện ngắn của những người mới làm cha mẹ. Công trình nghiên cứu này chứng minh khả năng của chương trình AI trong việc chẩn đoán chính xác CB-PTSD - Vốn là một quy trình đang rất tốn kém và mất thời gian ở thời điểm hiện tại.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở 'xứ sở mặt trời mọc'...

Các công cụ AI trong Google Photos sẽ được dùng miễn phí, cho người dùng thấy trí tuệ nhân tạo ‘ảo’ đến mức nào...

Đối với những người đang thắc mắc, Magic Eraser, Photo Unblur và Portrait Light nổi tiếng của Google Photos là một số công cụ hỗ trợ bởi AI nổi tiếng nhất hiện có và trước đây, chúng yêu cầu bạn phải có đăng ký Google One.

OpenAI và Meta sắp phát hành mô hình AI có khả năng suy luận như con người

OpenAI và Meta Platforms chuẩn bị phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến hơn, có thể giúp giải quyết vấn đề và đảm nhận các nhiệm vụ phức tạp hơn.

Viettel ra mắt trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam

Ngày 10-4, Viettel khai trương trung tâm dữ liệu Viettel Hòa Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

Mỹ bán một loại thuốc chữa khỏi ung thư với giá 10 tỷ đồng, cũng loại thuốc đó Ấn Độ bán giá 700 triệu,...

ImmunoACT, một công ty công nghệ sinh học nhỏ có trụ sở tại Mumbai, Ấn Độ cho biết họ đã sản xuất thành công một liệu pháp CAR-T "cây nhà lá vườn" nhưng đạt hiệu quả điều trị tương đương với thuốc CAR-T ở Mỹ.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

[IDEASNEWS] Mô hình AI có khả năng phát hiện nguy cơ rối loạn căng thẳng sau sang chấn sau khi sinh

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) đột phá có khả năng phát hiện dấu hiệu của rối loạn căng thẳng sau sang chấn liên quan đến việc sinh con (CB-PTSD) qua các câu chuyện ngắn của những người mới làm cha mẹ. Công trình nghiên cứu này chứng minh khả năng của chương trình AI trong việc chẩn đoán chính xác CB-PTSD - Vốn là một quy trình đang rất tốn kém và mất thời gian ở thời điểm hiện tại.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.44) Thành nhà Hồ (Thanh Hóa): Kiến trúc thành lũy bằng đá duy nhất còn lại ở Đông Nam Á – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Thành nhà Hồ (còn gọi là Thành Tây Đô) ở xã Vĩnh Long và Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, là một trong những công trình kiến trúc bằng đá độc đáo bậc nhất của Việt Nam và thế giới. Công trình được Hồ Quý Ly xây dựng vào năm 1397, từng được coi là Kinh đô, trung tâm văn hóa chính trị xã hội của nước Đại Ngu dưới Triều Hồ. Trải qua hơn 600 năm tồn tại với bao biến cố của lịch sử, tòa thành vẫn hiện diện uy nghi, mang trong mình các giá trị cao quý về lịch sử, văn hóa.

Tìm kiếm trên Internet sẽ thay đổi

Mô hình tìm kiếm thông tin trên Internet hiện nay chủ yếu xoay quanh Google; người dùng gõ từ khóa thông tin muốn tìm, bộ máy tìm kiếm của Google chạy hết tốc lực trong chốc lát trả về kết quả là những trang web chứa thông tin muốn tìm kiếm dựa trên nhiều tiêu chí.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở 'xứ sở mặt trời mọc'...

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh (Thành phố Hồ Chí Minh) – TOP 10 bảo tàng Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan (P.9) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Nằm trong tòa nhà cổ hơn 100 năm tuổi, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh là công trình kiến trúc tuyệt đẹp và là điểm đến thú vị cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử của thành phố - thủ phủ phương Nam.

Khung xương robot hỗ trợ người đột quỵ phục hồi chức năng

Khung xương robot là một sáng kiến đột phá của nhóm các nhà khoa học Khu công nghệ cao TPHCM.