Panasonic cung cấp pin lithium-ion và tấm pin mặt trời cho hybrid plug-in Prius của Toyota.
Liên doanh, trong đó Toyota sẽ nắm giữ 51% cổ phần với việc Panasonic sở hữu phần còn lại, sẽ được công bố ngay trong tuần này. Panasonic sẽ chuyển năm cơ sở sản xuất pin ô tô tại Nhật Bản và Trung Quốc sang công ty mới, tuy nhiên nhà máy ở Mỹ mà công ty hợp tác với nhà sản xuất ô tô Tesla của Mỹ sẽ không được đưa về.
Đầu những năm 2020, Toyota và Panasonic sẽ tìm cách khởi động sản xuất hàng loạt pin với công suất gấp 50 lần so với những chiếc hiện được sử dụng trong xe hybrid, nhằm giảm chi phí sản xuất thông qua khối lượng cao hơn.
Kế hoạch là cung cấp cho Mazda Motor, một đối tác của Toyota về công nghệ xe điện, cũng như công ty con của Daihatsu Motor và Subaru của Toyota. Liên doanh sẽ khuyến khích Honda Motor, sử dụng pin của Panasonic trong các xe hybrid.
Panasonic và Toyota cũng sẽ hợp tác để phát triển pin thế hệ tiếp theo, một công việc đòi hỏi chi phí tiền mặt khổng lồ và chuyên môn kỹ thuật quan trọng. Các dự án sẽ bao gồm pin lithium trạng thái rắn, có công suất cao và an toàn hơn các tùy chọn hiện có. Hai công ty đã đạt được thỏa thuận trong năm 2017 để khai mở sự hợp tác trong lĩnh vực này.
Trong khi Toyota đã dẫn đầu ngành về hiệu quả nhiên liệu, chủ yếu nhờ vào các loại xe hybrid, nó đã tụt lại phía sau so với các đối thủ của Trung Quốc và Trung Quốc trong việc đưa xe điện ra thị trường. Chi phí pin vẫn là trở ngại lớn nhất để đạt được mục tiêu của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là tăng gấp ba lần doanh số xe điện khí hóa lên 5,5 triệu vào năm 2030, nhưng Toyota hy vọng sẽ vượt qua điều này thông qua quan hệ đối tác của Panasonic.
Đối với Panasonic, hợp tác với Toyota sẽ giúp hãng tiết kiệm chi phí đầu tư và tiếp cận mạng lưới khách hàng rộng hơn. Tập đoàn công nghiệp cũng sẽ có quyền truy cập dễ dàng hơn vào các tài nguyên quan trọng như kim loại và pin có thể tái chế.