Trang chủ Ảnh và Video Từ Jeff Bezos đến Mark Cuban: Những chuyên ngành mà các tỷ...

Từ Jeff Bezos đến Mark Cuban: Những chuyên ngành mà các tỷ phú giàu nhất thế giới theo đuổi

IDEASTIME.VN - Hầu hết các tỷ phú đều có bằng đại học. Và tại Hoa Kỳ, công nghệ là ngành công nghiệp mang lại động cơ lớn cho sự tích cóp cải và là một trong những ngành công nghiệp hàng đầu để làm nên những tỷ phú.

Warren Buffett và Bill Gates là những người bạn và có tiếng nói hàng đầu thúc đẩy hoạt động từ thiện. Ảnh của Dimitrios Kambouris

Hầu hết các tỷ phú đều có bằng đại học. Và tại Hoa Kỳ, công nghệ là ngành công nghiệp mang lại động cơ lớn cho sự tích cóp cải và là một trong những ngành công nghiệp hàng đầu để làm nên những tỷ phú, theo báo cáo Điều tra dân số của Wealth-X 2019.

Trong số 10 người giàu nhất thế giới, một nửa học ngành kỹ thuật hoặc khoa học máy tính.

Nhưng một số tỷ phú đã quan tâm đến những thứ khác. Danh sách sau đây là một số tỷ phú nổi tiếng nhất ở Mỹ đã học ở các trường đại học.

 

Jeff Bezos

 

Giá trị ròng: 125,8 tỷ đô la

Những gì ông đã học: kỹ thuật điện và khoa học máy tính

Trước khi trở thành CEO của Amazon (và là người giàu nhất thế giới), Bezos đã tốt nghiệp Đại học Princeton năm 1986 với bằng kỹ sư điện và khoa học máy tính, sau khi thay đổi chuyên ngành vật lý.

Nếu Amazon không hoạt động, Bezos sẽ sử dụng tốt bằng cấp của mình: Tôi sẽ là một lập trình viên phần mềm cực kỳ hạnh phúc ở đâu đó, ông nói trong một cuộc trò chuyện bên lề ở Ấn Độ vào ngày 14 tháng 1, tuy nhiên, ông sẽ ít tiền hơn so với độ giàu có như hiện nay, mức lương trung bình cho một lập trình viên phần mềm là khoảng 92.000 đô la mỗi năm, theo Glassdoor.

 

Bill Gates

 

Giá trị ròng: 112,1 tỷ USD

Những gì ông đã học: Luật dự bị

Gates theo học Đại học Harvard trong hai năm trước khi ông bỏ học năm 1975 để đồng sáng lập Microsoft với bạn cùng lớp Paul Allen. Khi còn ở Harvard, ông học luật, nhưng cũng đăng ký học toán và các khóa học khoa học máy tính ở trình độ sau đại học.

Ba mươi năm sau khi bỏ học, Harvard đã trao cho Gates một tấm bằng luật danh dự.

Tuy nhiên, nếu như được lựa chọn bây giờ, Gates cho biết ông sẽ học một môn học khác: Tôi sẽ học phần mềm, mà ngày nay có nghĩa là đi vào trí tuệ nhân tạo, ông đã nói trong một câu hỏi và trả lời với sinh viên Harvard vào năm 2018.

Gates cũng đã khuyến nghị nghiên cứu khoa học, kỹ thuật và kinh tế trong cuộc phỏng vấn năm 2016 với tổng biên tập LinkedIn Daniel Roth.

 

Mark Cuban

 

Giá trị ròng: 4,1 tỷ USD

Những gì ông đã học: quản lý và điều hành

Sau khi tham gia các lớp học ban đêm tại Đại học Pittsburgh trong năm học trung học cơ sở, Mark Cuban đã có thể tốt nghiệp sớm một năm, và bắt đầu năm thứ nhất tại Đại học Pittsburgh lúc 17 tuổi.

Sau một năm, Cuban chuyển đến Đại học Indiana ở Bloomington, bởi vì nó có học phí rẻ nhất trong số 10 chương trình kinh doanh hàng đầu tại thời điểm đó. Cuban tốt nghiệp Trường Kinh doanh Kelley với bằng cử nhân Quản lý và Điều hành.

Mặc dù Cuban đã có bằng đại học, "nhưng tôi không phải là người thích lấy bằng MBA", ông nói tại một sự kiện ở Turn Point USA năm 2018.

"Có rất nhiều cách học trực tuyến và tôi nghĩ bạn có thể có nhiều kinh nghiệm hơn trong lực lượng lao động và học hỏi nhiều hơn và ở vị trí tốt hơn để thành công," ông nói."Có nhiều bằng tương đương MBA trực tuyến mà nếu bạn đủ kỷ luật, bạn có thể làm điều đó với ít tiền hơn mà vẫn có được một nền giáo dục chất lượng."

 

Sara Blakely

 

Giá trị ròng: 1,1 tỷ USD

Những gì cô đã học: truyền thông pháp lý

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Spanx Sara Blakely đã nghiên cứu truyền thông pháp lý tại Đại học bang Florida.

Sau khi nhận được tấm bằng cử nhân năm 1993, Blakely muốn theo bước chân cha cha và trở thành một luật sư xét xử – nhưng mọi việc đã diễn ra theo kế hoạch. Blakely đã làm bài kiểm tra LSAT hai lần nhưng đều đạt điểm kém cả hai lần.

 

Warren Buffett

 

Giá trị ròng: 89,8 tỷ USD

Những gì ông đã học: quản trị kinh doanh và kinh tế

Warren Buffett ban đầu đăng ký học tại Trường Wharton tại Đại học Pennsylvania năm 16 tuổi và học kinh doanh, nhưng ông đã chuyển đến Đại học Nebraska để hoàn thành chương trình đại học trong ba năm.

"Tôi không muốn học đại học,"  Buffett đã nói với Bloomberg vào năm 2016. "Ngay sau năm đầu tiên [tại Wharton] tôi muốn nghỉ việc và đi vào kinh doanh. Bố tôi nói, ’Chà, cho nó thêm một năm nữa. Vì vậy, tôi đã đi năm thứ hai và tôi nói tôi vẫn muốn nghỉ học."

Buffett đã tốt nghiệp và đã nói rất nhiều về thời gian của mình tại Nebraska: "Có một lớp học làm tôi thất vọng," ông nói trong một bài báo năm 2001 trên tạp chí Nebraska Business.

Sau khi bị Trường Kinh doanh Harvard từ chối, Buffett theo học tại Đại học Columbia và nhận bằng thạc sĩ kinh tế.

"Nếu bạn quan tâm đến kinh doanh, hoặc có khả năng kinh doanh," MBA rất hữu ích, ông nói vào năm 2001.

 

Ray Dalio

 

Giá trị ròng: 18,7 tỷ đô la

Những gì ông học: kế toán

Trước khi thành lập Bridgewater Associates, quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới, Dalio đã theo học tại Đại học Long Island và học kế toán. Sau đó, ông nhận bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Trường Kinh doanh Harvard vào năm 1973.

Nhưng lời khuyên của anh dành cho sinh viên đại học là tất cả về những gì cần học: Tiệc tùng như điên và không phụ thuộc điểm số là ưu tiên cao nhất của bạn," Dalio nói trên Reddit vào năm 2019. "Hãy làm cho tình bạn và những trải nghiệm của bạn quan trọng nhất."

 

Mark Zuckerberg

 

Giá trị ròng: 77,6 tỷ đô la

Những gì anh đã học: khoa học máy tính và tâm lý học



Zuckerberg đã nghiên cứu khoa học máy tính và tâm lý học tại Đại học Harvard trước khi bỏ học để theo đuổi Facebook.

Và CEO này đã có hứng thú với máy tính từ khi còn nhỏ. Vào khoảng 12 tuổi, Zuckerberg đã mã hóa Zucknet, một chương trình nhắn tin cho văn phòng nha khoa của cha mình, ông nói trên podcast Masters of Scale năm 2017.

Khi còn là học sinh trung học tại Học viện Phillips Exeter, Zuckerberg và bạn của anh, Adam D’Angelo, đã tạo ra Synapse, một máy nghe nhạc MP3 sẽ theo dõi mọi bài hát mà người dùng đã chơi trên máy tính và tạo danh sách phát được nhắm mục tiêu, theo The Harvard Crimson.

Các công ty lớn, bao gồm Microsoft, muốn mua máy nghe nhạc MP3 trực tuyến, nhưng Zuckerberg và D'Angelo đã từ chối. Hai người muốn đi học đại học.

 

Oprah Winfrey

 

Giá trị ròng: 2,7 tỷ đô la

Những gì cô đã học: giao tiếp lời nói và nghệ thuật biểu diễn

Winfrey đã giành được học bổng toàn phần tại Đại học bang Tennessee, nơi cô học ngành giao tiếp lời nói và biểu diễn nghệ thuật trước khi tốt nghiệp vào năm 1986.



Winfrey, từng khuyên các sinh viên tốt nghiệp khác là thành công là một quá trình, và cuộc sống là về việc đưa ra quyết định, cô nói trong bài phát biểu bắt đầu với Lớp Colorado College 2019 vào tháng 5.

"Bạn cần một công việc. Và tôi có thể nói, đó không phải là nhiệm vụ của cuộc đời bạn, hay là đam mê lớn nhất của bạn, mà là một công việc để trả tiền thuê nhà của bạn và cho phép bạn rời khỏi nhà của bố mẹ bạn – bởi vì, họ mệt mỏi vì phải chăm sóc bạn, và họ hy vọng sự giáo dục này sẽ được có hậu," cô nói.

CÁC TIN KHÁC

Meta tung ra trợ lý AI cải tiến, cạnh tranh vị trí dẫn đầu với OpenAI

Meta Platforms vừa phát hành các phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất mang tên Llama 3, cùng với một trình tạo hình ảnh có khả năng cập nhật hình ảnh theo thời gian thực dựa trên các yêu cầu bằng văn bản của người dùng. Đây được xem là một bước đi của Meta nhằm bắt kịp OpenAI, công ty dẫn đầu thị trường Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

Air New Zealand công bố chặng bay đầu tiên sử dụng máy bay điện

Việc sử dụng máy bay điện Beta ALIA là một bước đi quan trọng trong nỗ lực của hãng hàng không Air New Zealand nhằm giảm khí thải nhà kính.

Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới sắp hồi sinh

Nhật Bản sắp khởi động lại hoạt động sản xuất ở nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki - Kariwa sau thời gian dài đóng cửa do ảnh hưởng của thảm họa Fukushima.

[IDEASNEWS] Mô hình AI có khả năng phát hiện nguy cơ rối loạn căng thẳng sau sang chấn sau khi sinh

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) đột phá có khả năng phát hiện dấu hiệu của rối loạn căng thẳng sau sang chấn liên quan đến việc sinh con (CB-PTSD) qua các câu chuyện ngắn của những người mới làm cha mẹ. Công trình nghiên cứu này chứng minh khả năng của chương trình AI trong việc chẩn đoán chính xác CB-PTSD - Vốn là một quy trình đang rất tốn kém và mất thời gian ở thời điểm hiện tại.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở 'xứ sở mặt trời mọc'...

Các công cụ AI trong Google Photos sẽ được dùng miễn phí, cho người dùng thấy trí tuệ nhân tạo ‘ảo’ đến mức nào...

Đối với những người đang thắc mắc, Magic Eraser, Photo Unblur và Portrait Light nổi tiếng của Google Photos là một số công cụ hỗ trợ bởi AI nổi tiếng nhất hiện có và trước đây, chúng yêu cầu bạn phải có đăng ký Google One.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Nghiên cứu cho thấy AI giúp con người cảm thấy được lắng nghe

Một nghiên cứu mới được công bố trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ đã phát hiện rằng tin nhắn do trí tuệ nhân tạo (AI) phản hồi mang lại cảm giác được lắng nghe nhiều hơn tin nhắn do một người có khả năng giao tiếp non nớt.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.48) Làng cổ Phước Tích (Thừa Thiên Huế): Di sản trăm năm bên dòng Ô Lâu – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Với vẻ hiền hòa, yên bình được bồi đắp hơn 500 năm nay từ dòng sông Ô Lâu huyền thoại bốn mùa trong xanh, bao bọc lấy ngôi làng, Phước Tích như một bức tranh quê đặc trưng không chỉ ở dáng dấp bên ngoài với cây đa, bến nước, sân đình… mà còn ở những trầm tích di sản và nét văn hóa mà những con người ở Phước Tích xây dựng và bồi đắp nên qua bao thế hệ.

Meta tung ra trợ lý AI cải tiến, cạnh tranh vị trí dẫn đầu với OpenAI

Meta Platforms vừa phát hành các phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất mang tên Llama 3, cùng với một trình tạo hình ảnh có khả năng cập nhật hình ảnh theo thời gian thực dựa trên các yêu cầu bằng văn bản của người dùng. Đây được xem là một bước đi của Meta nhằm bắt kịp OpenAI, công ty dẫn đầu thị trường Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

[WOWTIMES – VIETKINGS] (1922-2024) Khách sạn Dalat Palace – Châu Âu cổ kính giữa lòng phố núi – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.6

(nienlich.vn) Khách sạn Dalat Palace là một trong những công trình điển hình cho di sản kiến trúc Pháp ở xứ sở sương mù Đà Lạt. Không những thế, công trình này còn là chứng tích đánh dấu sự hình thành và phát triển của cao nguyên Lâm Viên, là địa chỉ đỏ gắn với sự ra đời của Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh này.

Quần thể di tích hồ Gươm – đền Ngọc Sơn (Hà Nội) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.2) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Với người dân Hà Nội, Hồ Gươm, đền Ngọc Sơn là niềm tự hào. Còn với người dân ở các tỉnh, thành phố khác thì từ lâu hình ảnh Hồ Gươm và đền Ngọc Sơn đã gần như trở thành 1 biểu tượng của Hà Nội. Không những thế đây còn là một điểm đến chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của thủ đô, là nơi mà bất kỳ du khách nào cũng phải ghé thăm khi đến với Hà Nội. Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn bao gồm hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn và khu tưởng niệm vua Lê.

Khởi động Giải thưởng Sáng tạo Nội dung Số Việt Nam 2024 với nhiều điểm mới

Giải thưởng Sáng tạo Nội dung Số Việt Nam 2024 (VCA 2024) bên cạnh 7 hạng mục giải thưởng đã được công bố từ VCA 2023, năm 2024 Ban tổ chức đã bổ sung thêm hạng mục thứ 8.