Trang chủ Tin tức Thế giới Khám phá những bí mật bên trong phòng Nghiên cứu và...

[VIETKINGS – CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU] Khám phá những bí mật bên trong phòng Nghiên cứu và Phát triển của Samsung

IDEASTIME.VN / VIETKINGS - Dưới áp lực trên nhiều mặt trận, Samsung rất mong muốn tìm ra điều lớn lao tiếp theo ngoài điện thoại thông minh hoặc chip nhớ để tăng sức mạnh cho sự phát triển trong tương lai của công ty. Hãng đã rót khoảng 22 tỷ đô la trong ba năm vào các lĩnh vực như 5G và điện tử ô tô, chủ yếu bằng các khoản đầu tư vào Samsung Electronics.

Bên trong Samsung Digital City (Thành phố kỹ thuật số Samsung), có khoảng 35.000 nhân viên làm việc, ăn, chơi và làm việc thêm ở Suwon, Hàn Quốc. Nó giống như một khuôn viên trường đại học với những công viên xanh, đông đảo những người trẻ tuổi, câu lạc bộ xã hội và quán cà phê. Ngoài ra còn có một quán cà phê đồ sộ, nơi mọi thứ, từ pizza đến kim chi, đều miễn phí.

Nói cách khác, khuôn viên là một nơi thú vị để làm việc.

Mặc dù là nhà sản xuất điện thoại thông minh, TV và chip nhớ lớn nhất thế giới, nhưng Samsung vẫn luôn ở trong chế độ khủng hoảng. Một phần, đó là do sáng kiến: Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee đã từng viết rằng một công ty thành công cần duy trì "nâng cao cảm giác khủng hoảng", nghĩa là ngay cả trong thời điểm tốt, nó phải lường trước sự thay đổi trước mắt.

Điều đó không thể đúng hơn lúc nào khác như ngày nay. Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu đang giảm, gây áp lực cho ngành kinh doanh lớn nhất của Samsung Electronics. Một cuộc chiến thương mại leo thang giữa Hàn Quốc và Nhật Bản có nguy cơ làm tăng chi phí của công ty. Và nhà lãnh đạo thực tế của Samsung, Lee Jae-yong, con trai của chủ tịch, cũng đang phải đối mặt với một bản tái thẩm về tội nhận hối lộ.

Dưới áp lực trên nhiều mặt trận, Samsung rất mong muốn tìm ra điều lớn lao tiếp theo ngoài điện thoại thông minh hoặc chip nhớ để tăng sức mạnh cho sự phát triển trong tương lai của công ty. Hãng đã rót khoảng 22 tỷ đô la trong ba năm vào các lĩnh vực như 5G và điện tử ô tô, chủ yếu bằng các khoản đầu tư vào Samsung Electronics. (Các tập đoàn kinh doanh khác của Tập đoàn bao gồm đóng tàu, xây dựng và bảo hiểm.) Phần lớn sự đổi mới và thử nghiệm đó được đưa ra từ các phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển bí mật tại Digital City.

Vào tháng 7, CNN đã được cấp quyền tiếp cận hiếm hoi để tham quan các phòng thí nghiệm đó.

Tất cả nhân viên và du khách được yêu cầu đi bộ qua máy dò kim loại trên đường vào và ra khỏi các cơ sở R&D của Samsung.

Văn hóa khủng hoảng và sáng tạo không ngừng

Trên đường đến phòng thí nghiệm R&D bí mật hàng đầu của Samsung, người tham quan đi qua Bảo tàng Đổi mới Sáng tạo của công ty, một khu vực được mở cửa cho công chúng. Bảo tàng không chỉ là sản phẩm của Samsung được trưng bày, nó còn bao gồm những tên tuổi lớn trong lịch sử công nghệ tiêu dùng. Bạn có thể phát hiện ra máy hút bụi Hoover, TV Sony Trinitron cổ điển và các chất bán dẫn đầu tiên của Intel. Nó được sắp xếp theo dòng thời gian của sự khéo léo của con người, từ việc phát hiện ra điện cho đến chiếc điện thoại di động đầu tiên, có kích thước bằng gạch – và nó là biểu tượng cho cách Samsung nhìn thấy vị trí xứng đáng của mình trong lịch sử phát minh.

Doanh số điện thoại thông minh giảm đang tấn công Samsung và Apple

Trên toàn thế giới, việc kinh doanh điện thoại thông minh đang bị đình trệ. Trong số ba nhà sản xuất lớn nhất, chỉ có doanh số điện thoại thông minh của Huawei đang tăng lên.

Nguồn: Tập đoàn dữ liệu quốc tế / CNN

Nhưng cảm giác rung người khi vào phòng thí nghiệm R&D của Samsung thì hoàn toàn khác. Hệ thống an ninh trong mọi tòa nhà quét mọi người trên đường ra vào, kể cả nhân viên.

Tất nhiên, các đối thủ lớn nhất của Samsung, các công ty như Apple, Huawei, Google và Amazon – cũng có các phòng thí nghiệm bí mật. Nhưng Samsung có tiếng là thử mọi cách khác để xem cách nào thành công, thường với tốc độ nhanh hơn so với các đối thủ. Chiến lược đó là tuyệt vời khi nó hoạt động – nhưng nó cũng dẫn đến sự thất bại thường xuyên. Một ví dụ: Đầu năm nay, khi Samsung vội vàng bán chiếc điện thoại gập Galaxy Fold của mình ra thị trường, những người đánh giá sớm đã phàn nàn về bản lề bị lỗi và màn hình bị hỏng. Samsung đã phát triển điện thoại, tinh chỉnh thiết kế và từ đó đã ra mắt phiên bản mới tại Hàn Quốc.

Các kỹ sư giám sát lưu lượng và trạng thái mạng tại phòng thí nghiệm kết nối 5G tại trụ sở của Samsung.

Đối với một công ty được xây dựng trên nền văn hóa khủng hoảng, chu kỳ phát minh, thất bại và sự lặp lại liên tục đó hóa thành DNA. "Điều quan trọng của khủng hoảng là cách bạn sẽ quản lý rủi ro, cách bạn sẽ xử lý công việc đó cho tương lai.", chuyên gia và chủ tịch của Samsung Electronics, Hyun-Suk Kim nói. "Chúng tôi tin rằng khủng hoảng là cơ hội cho sự phát triển trong tương lai của chúng tôi."

Sau khi ID và thiết bị máy ảnh của đoàn tham quan khu bí mật được kiểm tra nhiều lần, người tham quan được đưa đến một gara màu trắng lấp lánh dành riêng cho dự án Digital Cockpit (Buồng lái kỹ thuật số) của Samsung. Ở đó, Phó chủ tịch Samsung Taejung Yeo, người đứng đầu dự án và nhóm kỹ sư của ông đã tháo dỡ một chiếc xe hơi để lắp đặt bảng điều khiển công nghệ cao.

"Chúng tôi tin rằng khủng hoảng là cơ hội cho sự phát triển trong tương lai của chúng tôi."

  • Hyun-Suk Kim, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Samsung Electronics

Digital Cockpit lần đầu tiên được công bố tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng 2018.

Bên trong buồng lái kỹ thuật số, mà Samsung cho biết có thể tung ra thị trường vào đầu năm 2020, sáu màn hình trải dài từ bên này sang bên kia, cung cấp một bản cải tiến kỹ thuật số của một bảng điều khiển truyền thống. Thay vì dựa vào một máy tính bảng khổng lồ như bạn thấy trong Tesla, Samsung đã chọn ở lại với trải nghiệm bảng điều khiển để cung cấp giao diện ngang, hợp lý.

Bộ màn hình có hai gương điện tử nhìn bên hông sử dụng thực tế tăng cường để làm nổi bật các hình di chuyển gần đó để nhận biết các tình huống lớn hơn. Chín máy ảnh trên xe giúp nhìn thấy những gì xung quanh, ngay cả trong mưa. Chúng ta có thể phát hiện người đi bộ bên ngoài xe hoặc xe đạp để giúp người lái xe biết sớm nhất có thể để tránh tai nạn.

Các kỹ sư của Samsung từ Phòng thí nghiệm buồng lái kỹ thuật số cập nhật phần mềm của một chiếc xe thông minh trên máy tính xách tay.

 

Digital Cockpit 2.0 của Samsung được trang bị E-Mirror, có thể nhận diện người đi bộ và xe cộ gần đó.

Tất nhiên, Samsung không đơn độc trong tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe hơi được kết nối. Nhiều xe đã có tính năng tránh va chạm và màn hình cảm ứng. Và một số tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghệ đã tham gia vào trò chơi, bao gồm Intel thông qua việc mua lại công ty phần mềm an toàn tầm nhìn Mobileye, cũng như công ty mẹ Alphabet của Google thông qua đơn vị Waymo của nó.

Nhưng tốc độ mà Samsung đã trở thành một người chơi chính trong công nghệ ô tô là rất ấn tượng. Bốn năm trước, công ty hầu như không có dấu chân nào trên thị trường. Sau đó, vào năm 2016, nó đã mua Harman International Industries có trụ sở tại Hoa Kỳ với giá 8 tỷ đô la. Vào năm 2018, Harman-Samsung là nhà phân phối số 1 linh kiện tự động thông tin giải trí, trị giá khoảng 5 tỷ đô la, theo Strateg Analytics.

Kristie Lu Stout của CNN lái một chiếc xe thông minh được trang bị công nghệ Digital Cockpit 2.0 của Samsung.

Samsung cũng đang cố gắng phân biệt các hệ thống của mình bằng cách kết nối chúng với công nghệ ngoài xe hơi. Sử dụng Buồng kỹ thuật số, bạn không chỉ có thể truy cập bản đồ, phát nhạc và phát video cho hành khách, mà còn kiểm soát nhiệt độ phòng khách ở nhà và thậm chí nhìn thấy những gì trong tủ lạnh nhà bếp của bạn

 

Kristie Lu Stout thử trên Hệ thống tăng cường & tạo động lực của Samsung – một bộ khung hỗ trợ đi bộ bằng cách phân tích và hỗ trợ dáng đi của người dùng.

Đi bộ với một bộ khung robot

Roboray, robot hình người đi bộ của Samsung treo lơ lửng sau một bức tường hình khối thấp ở một góc xa của phòng thí nghiệm robot. Không còn trong quá trình phát triển, giờ đây, nó là một linh vật vô hồn cho một nhóm các nhà công nghệ đang nghiên cứu một làn sóng đổi mới robot mới – robot mà chúng ta có thể mặc vào người.

Young-bo Shim, người đứng đầu Phòng thí nghiệm Cơ điện tử SAIT, và nhóm của ông đã phát triển một sản phẩm mà họ gọi là Hệ thống tạo động lực tăng cường Gait hoặc GEMS. Đúng như tên gọi của nó, nó là một trợ lý đi bộ được thiết kế để giúp người đeo cải thiện sức mạnh và sự cân bằng. Shim tin rằng một ngày nào đó có thể giúp người lao động với những công việc đòi hỏi thể chất cũng như người khuyết tật và người già.

Mất khoảng một phút để buộc hệ thống qua quần và lên hông của người dùng. Nó rất nhẹ, chỉ hơn 2 kg (4,4 pounds). Hệ thống này là kiểu dáng đẹp mà không có nút hoặc mặt la bàn số phụ. Một bộ đĩa trắng thuôn chứa cảm biến và động cơ được đặt ở hai bên hông và ở phía sau lưng người dùng. Người mặc có thể thực hiện một vài bước nhanh chóng.

Một kỹ sư sắp xếp một bộ xương trên một giá đỡ trong Phòng thí nghiệm GEMS.

 

Một mô hình giải phẫu nằm trong khu vực lưu trữ của Phòng thí nghiệm GEMS.

 

Thắt lưng hông và các bộ phận của GEMS Samsung được trưng bày.

Có một cảm giác ngứa ran từ các cảm biến nằm trên hông khi bạn đeo thiết bị. Những cảm biến đo và dự đoán dáng đi của bạn chỉ dựa trên một vài bước. Và sau đó, theo một cách rất tinh tế, công nghệ nâng chân bạn lên từng bước. Bạn sẽ cảm thấy một sự trợ giúp hỗ trợ như thể có ai đó ở dưới bạn và hướng dẫn tiến về phía trước.

Khi chạy nước rút trong phòng thí nghiệm và chạy lên một bộ cầu thang, cảm giác tăng cường khả năng di chuyển thậm chí còn rõ rệt hơn. Hệ thống GEMS cũng có thể được lập trình để thêm sức đề kháng và thách thức các chuyển động – một cảm giác giống như đi về phía trước trong một bể bơi trong nước cao đến thắt lưng. "Tập thể dục tối ưu nhất cho người cao tuổi là đi bộ. Vì vậy, hệ thống này được thiết kế để giúp mọi người và tăng cường cơ bắp khi đi bộ", ông Shim nói.

Đối với Samsung, chăm sóc sức khỏe không phải là một lĩnh vực mới. Tập đoàn lớn hơn đã có mặt trong không gian kể từ khi mở một bệnh viện, Trung tâm Y tế Samsung tại Hàn Quốc vào năm 1994. Nhưng giống như nhiều đối thủ của nó, Samsung Electronics nhận thấy sự hội tụ của y học và công nghệ là một ngành công nghiệp lớn đã bị phá vỡ. Và tất nhiên, cũng có những khả năng doanh thu khổng lồ: gần 6 tỷ đô la chỉ riêng trong ngành công nghiệp exoskeleton trong thập kỷ tới, các nhà phân tích nói.

GEMS vẫn đang trong chế độ phát triển, nhưng cuộc đua đến thị trường đang diễn ra. Một số bộ đồ tăng cường hiệu suất đã có mặt trên thị trường từ Hyundai, Honda và Sarcos Robotics. Nhưng so với những bộ xương mạnh mẽ đó, Samsung cho biết hệ thống GEMS là một lựa chọn nhẹ hơn nhằm cố tình loại bỏ các yếu tố robot của nó.

Các kỹ sư của Phòng thí nghiệm chăm sóc sức khỏe di động Samsung, đeo kính bảo vệ trong khi làm việc với laser.

Máy theo dõi tim, máy ảnh cho lính cứu hỏa và máy in mini

Ở một góc khác của khu phức hợp SAIT, Phòng thí nghiệm chăm sóc sức khỏe di động nơi các nhà nghiên cứu đang phát triển các cảm biến để điện thoại thông minh có thể giúp cải thiện sức khỏe của chúng ta.

Nhóm nghiên cứu đo huyết áp bằng máy theo dõi truyền thống mà bạn có thể tìm thấy trong văn phòng bác sĩ. Sau đó, họ đo huyết áp của bạn bằng ứng dụng mới của họ và cảm biến nhịp tim hiện có ở mặt sau của điện thoại thông minh Samsung Galaxy. Mặc dù nhịp tim và huyết áp được liên kết, nhưng huyết áp khó đo hơn về mặt kỹ thuật. Sau khi một vài sai lầm bắt đầu, ứng dụng huyết áp trên điện thoại thông minh cho kết quả.

Trong bối cảnh báo cáo rằng Galaxy Watch Active mới của Samsung sẽ có theo dõi nhịp tim ECG, nhóm chỉ xác nhận rằng họ đang phát triển máy đo nhịp tim hoặc theo dõi nhịp tim ECG. Nó cũng làm việc trên một thiết bị đeo được để theo dõi nồng độ glucose theo cách không xâm lấn – một điều mà Apple được cho là cũng đang khám phá như một tính năng mới của Apple Watch.

C-Lab là trái tim của Thành phố kỹ thuật số Samsung. Nó có một không gian làm việc sáng sủa, đầy màu sắc với sứ mệnh nuôi dưỡng ý tưởng lớn tiếp theo.

 

Các kỹ sư của Samsung trao đổi ý tưởng và làm việc trên các nguyên mẫu bên trong C-Lab.

Samsung cho biết bất kỳ nhân viên nào cũng có thể đăng ký tham gia C-Lab và trở thành nhà lãnh đạo đổi mới bất kể chức danh và kinh nghiệm làm việc. Ý tưởng được gửi thông qua một nền tảng ý tưởng trực tuyến. Sau đó, nhân viên với các ứng dụng chiến thắng có thể vào phòng thí nghiệm để tinh chỉnh một nguyên mẫu cho đến khi chúng được thử nghiệm trong thế giới thực và cuối cùng được coi là phù hợp với thị trường. Chính sách của công ty cho phép nhân viên tách các dự án C-Lab thành công thành các công ty được quản lý độc lập, riêng biệt, được Samsung hỗ trợ bằng tiền hạt giống. Samsung thường giữ cổ phần thiểu số trong các công ty khởi nghiệp.

Kể từ khi C-Lab mở ra cách đây sáu năm, hơn 250 dự án thành công đã được phát triển bao gồm máy in mini siêu tốc trực tiếp, in ảnh và ghi nhớ dưới dạng ghi chú mà không cần mực hoặc dung dịch hóa chất. Công ty hiện đang sản xuất máy in thông minh nhỏ gọn Mangoslab, tách ra khỏi C-Lab của Samsung và ra mắt như một công ty khởi nghiệp đầy đủ vào năm 2016.

Hyungmin Joo là một kỹ sư của Samsung với Ignis, nhà sản xuất máy ảnh chụp ảnh nhiệt C-Lab cho lính cứu hỏa sử dụng rảnh tay trong các hoạt động cứu hộ. Các máy ảnh có thể được gắn vào mặt nạ hoặc bộ đồ lính cứu hỏa. "Thật ra, đây không chỉ là ý tưởng của tôi," Joo nói trong khi cầm máy ảnh."Nó có được là do từ những phản hồi từ các nhân viên cứu hỏa thực sự."

Sử dụng lời khuyên từ các nhân viên cứu hỏa tuyến đầu, nhóm nghiên cứu đã phát triển các máy ảnh nhỏ gọn, dễ sử dụng và có thể chịu được nước, bụi và nhiệt độ cực cao. Các máy ảnh đã được sử dụng bởi hàng trăm lính cứu hỏa trong lĩnh vực tại Hàn Quốc cũng như Việt Nam.

 

Hyungmin Joo, Trưởng dự án của Ignis, cho thấy máy ảnh Ignis tại C-Lab. Ignis là một giải pháp hình ảnh nhiệt cầm tay giúp lính cứu hỏa xác định vị trí và cứu người.

 

Relúmĭno là một công cụ hỗ trợ tăng cường thị lực bằng thiết bị VR và ứng dụng điện thoại thông minh. Ý tưởng bắt nguồn từ C-Lab của Samsung.

Một dự án C-Lab khác, Relúmĭno, đang phát triển phần mềm để giúp người khiếm thị nhìn thấy. "Tôi vẫn còn một chặng đường phát triển, vì vậy chúng tôi còn một chặng đường dài để đi", ông Jung Junghoon Cho, trưởng dự án Relúmĭno, cho biết. "Nhưng tôi chỉ hy vọng rằng chúng tôi có thể giúp những người khiếm thị cảm thấy niềm vui giống như cuộc sống bình thường mà hầu hết chúng ta thường coi là đương nhiên."

Để trải nghiệm cách nó hoạt động, trước tiên bạn đeo một cặp kính mờ để làm mờ tầm nhìn của bạn. Tất cả mọi thứ xung quanh bạn xuất hiện như một đốm trắng sữa.

Nhưng khi bạn phủ một tai nghe VR được ghép nối với điện thoại thông minh Samsung và ứng dụng Relúmĭno, bạn có thể ngay lập tức tìm ra các số liệu xung quanh mình.

 

Kristie Lu Stout dùng thử Relúmĭno tại C-Lab.

 

Các kỹ sư của công ty spin-off của Samsung C-Lab, Relúmĭno trao đổi ý tưởng.

 

Một kỹ sư Relúmĭno kiểm tra các nguyên mẫu.

Sử dụng nhiều thuật toán khác nhau, phần mềm Relúmĭno phát hiện và nâng cao các phác thảo cho người dùng. Trải nghiệm này giống như nhìn thấy thế giới được truy tìm bằng bút dạ. Đối với những người khiếm thị, nó có thể cho phép họ chọn ra những đồ vật được phác thảo và những người từ phần còn lại của cảnh. Mặc dù hiện tại họ đang sử dụng tai nghe Samsung VR để chặn ánh sáng xung quanh và hiển thị hình ảnh được tăng cường trên ống kính quang học, Samsung đang phát triển phần cứng khác, bao gồm cả kính, sẽ phục vụ cùng chức năng.

Có những đối thủ khác trong thị trường ngách này: eSight, NuEyes và IrisVision đều cung cấp các công nghệ dựa trên tai nghe để cải thiện thị lực cho người khiếm thị. Nhưng ông Cho tuyên bố thuật toán của Relúmĭno mang lại lợi thế cho công nghệ của ông. 'Chúng tôi đã thử nghiệm điều này với nhiều người khiếm thị với bệnh tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, và các thuật toán của chúng tôi chỉ đơn giản là kiểm tra tốt hơn, theo kinh nghiệm của chúng tôi,' ông nói.

 

Hyun-Suk Kim là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Bộ phận Điện tử tiêu dùng tại Samsung Electronics.

Đối với CEO Hyun-Suk Kim, người đã làm việc tại Samsung từ năm 1992, C-Lab đại diện cho lợi thế hàng đầu của Samsung Electronics. Họ đang tạo ra một văn hóa khởi nghiệp bên trong Samsung. "Chúng tôi muốn làm cho văn hóa của chúng tôi khác biệt", ông Kim nói

Trong khi trước đó trong lịch sử của mình, công ty đã hoạt động nhiều hơn thông qua các chỉ thị từ trên xuống, giờ đây, nó cố gắng khuyến khích sự sáng tạo nhiều hơn để lưu thông ở tất cả các cấp độ của công ty, ông nói.

'Đổi mới là công việc của chúng tôi,' ông nói. 'Lý do Samsung thành công là sự đổi mới.'



Trước khi rời Digital City, khách viếng thăm thực hiện một lần cuối cùng thông qua một bộ máy dò kim loại. An ninh được thắt chặt, tất cả mọi người và mọi thứ đều được quét để đảm bảo tất cả tài sản trí tuệ vẫn còn được giữ lại.

Chúng tôi muốn làm cho văn hóa của chúng tôi khác biệt.

  • Hyun-Suk Kim, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Samsung Electronics

Thông qua C-Lab và các trung tâm R & D của mình, nhân viên của Samsung đang chạy đua để đổi mới. Nhưng họ cũng nên cảnh giác với việc đua sản phẩm của mình ra thị trường quá nhanh. Trước sự ra mắt của sản phẩm thất bại trong quá khứ như Fold hồi đầu năm nay, các nhà phân tích cho rằng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cần phải cân bằng tốc độ với thực thi.

Bryan Ma, phó chủ tịch nghiên cứu thiết bị khách hàng tại IDC cho biết, "Họ rất sung mãn, đôi khi hơi sung mãn quá mức".

Tuy nhiên, trong kế hoạch lớn của mọi thứ, điều đó là tốt bởi vì nó giữ cho họ ở trên đỉnh cao của công nghệ.

CÁC TIN KHÁC

Sự kiện chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm (Sâm dây Ngọc Linh) của UBND Huyện Tu Mơ Rông (Kon...

(Kyluc.vn) - Sáng ngày 26/04/2024, trong khuôn khổ của hội thi “Ẩm thực dược liệu - Tinh hoa núi rừng Ngọc Linh” lần thứ 2 do Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức tại Làng tái định cư Thôn Tu Thó (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã diễn ra Sự kiện chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm (Sâm dây Ngọc Linh) nhằm xác lập Kỷ lục Việt Nam.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.54) Làng đá Khuổi Ky (Cao Bằng): Làng đá cổ 400 năm nơi...

(kyluc.vn) Bản đá Khuổi Ky thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, với những ngôi nhà sàn bằng đá mang dáng dấp cổ xưa, tạo nên nét cổ kính, nhuốm màu huyền thoại cho vùng đất miền biên viễn.

Tiết mục múa xòe của thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố tại chương trình tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần...

(kyluc.vn) Vào tối ngày 25/4/2024, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Chương trình Tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024. Cũng tại chương trình, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao kỷ lục: “Tiết mục múa xoè có số lượng thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố tham gia biểu diễn chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đông nhất Việt Nam” cho Hội đồng Đội Trung ương.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo tại Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Thành đoàn Hải Phòng vừa phối hợp các đơn vị lựa chọn triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR360) tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

[WOWTIMES – VIETKINGS] Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh (1868-2024) – 156 năm trân trọng tri thức – Top...

(nienlich.vn) Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh tiền thân là thư viện của các đô đốc, thống đốc. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử thư viện tiếp tục phát triển mạnh mẽ tới hôm nay cùng với nhiều tài liệu được số hóa.

Khu di tích Rạch Gầm – Xoài Mút (Tiền Giang) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam...

(kyluc.vn) Cách đây hơn 200 năm, chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút đã đánh tan 4 vạn quân Xiêm xâm lược nước ta. Đây là một chiến công chống ngoại xâm lừng lẫy của nhân dân miền Nam và được coi là lớn nhất trong 5 thế kỷ, kể từ chiến thắng Bạch Đằng ở thế kỷ thứ XIII. Với chiến thắng này, nhân dân Nam bộ đã nêu cao truyền thống anh hùng của dân tộc ta. Những người cao niên ở vùng quê sông nước Nam bộ vẫn còn nhớ những câu ca: “Rạch Gầm - Xoài Mút tăm tăm/Xê xuống chút nữa tới vàm Mỹ Tho/Bần Gie đóm đậu sáng trời/Rạch Gầm - Xoài Mút muôn đời oai linh”.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Sự kiện chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm (Sâm dây Ngọc Linh) của UBND Huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) tổ chức lập kỷ lục Việt Nam

(Kyluc.vn) - Sáng ngày 26/04/2024, trong khuôn khổ của hội thi “Ẩm thực dược liệu - Tinh hoa núi rừng Ngọc Linh” lần thứ 2 do Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức tại Làng tái định cư Thôn Tu Thó (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã diễn ra Sự kiện chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm (Sâm dây Ngọc Linh) nhằm xác lập Kỷ lục Việt Nam.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.54) Làng đá Khuổi Ky (Cao Bằng): Làng đá cổ 400 năm nơi miền biên viễn – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Bản đá Khuổi Ky thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, với những ngôi nhà sàn bằng đá mang dáng dấp cổ xưa, tạo nên nét cổ kính, nhuốm màu huyền thoại cho vùng đất miền biên viễn.

Nhà vệ sinh tương lai, bồn cầu sẽ biết… bắt bệnh

Những chiếc gương và toilet có thể phát hiện bệnh sớm, các loại vật liệu lót sàn có khả năng đo lường nguy cơ ngã của người dùng, đó là những gì có thể sẽ sớm hiện diện trong các nhà vệ sinh cao cấp tương lai.

Tiết mục múa xòe của thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố tại chương trình tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V xác lập Kỷ lục Việt Nam

(kyluc.vn) Vào tối ngày 25/4/2024, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Chương trình Tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024. Cũng tại chương trình, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao kỷ lục: “Tiết mục múa xoè có số lượng thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố tham gia biểu diễn chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đông nhất Việt Nam” cho Hội đồng Đội Trung ương.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo tại Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Thành đoàn Hải Phòng vừa phối hợp các đơn vị lựa chọn triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR360) tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

[WOWTIMES – VIETKINGS] Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh (1868-2024) – 156 năm trân trọng tri thức – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.12

(nienlich.vn) Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh tiền thân là thư viện của các đô đốc, thống đốc. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử thư viện tiếp tục phát triển mạnh mẽ tới hôm nay cùng với nhiều tài liệu được số hóa.