CEO Elon Musk của Tesla.
Vài tháng trước, CEO của Tesla Elon Musk đã gợi ý cho một kế hoạch cung cấp bảo hiểm xe hơi cho khách hàng do Tesla cung cấp trực tiếp, thay vì là một công ty bảo hiểm của bên thứ ba. Đó là một kế hoạch Tesla đã thực hiện trong nhiều năm.
Tuần trước, Tesla tuyên bố rằng kế hoạch này đã thành hiện thực.
'Bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi sẽ ra mắt Bảo hiểm Tesla, một dịch vụ bảo hiểm có giá cạnh tranh được thiết kế để cung cấp cho chủ sở hữu Tesla với mức giá thấp hơn tới 20% và trong một số trường hợp lên tới 30%', Tesla tuyên bố trên trang web của mình tuần trước. Theo tuyên bố, Bảo hiểm Tesla cung cấp bảo hiểm toàn diện và quản lý khiếu nại cho khách hàng ở California, với kế hoạch mở rộng sang các tiểu bang Hoa Kỳ khác trong tương lai.
Vấn đề bảo hiểm là một trong những điều mà Musk đã cố gắng giải quyết trong một thời gian. Xe Tesla nổi tiếng là đắt tiền để đảm bảo, mặc dù tuyên bố của công ty rằng xe của họ là an toàn nhất trên thế giới.
Các nhà phân tích khẳng định lý do Teslas rất tốn kém để sửa chữa phải làm với việc chế tạo nhôm của ô tô, chuyên môn hạn chế về các chuyên gia cơ khí và sửa chữa thân xe và chi phí thay thế phụ tùng.
Vậy, làm thế nào Tesla có thể giải quyết những vấn đề đó? Rốt cuộc, để đáp lại kế hoạch của Tesla, Warren Buffett đã so sánh khả năng các công ty ô tô tham gia kinh doanh bảo hiểm thành công với các công ty bảo hiểm tham gia kinh doanh ô tô.
Tesla ra mắt bảo hiểm của riêng mình ở California và triển khai ở các bang khác trong tương lai.
Cách mà bảo hiểm Tesla có thể thay đổi luật chơi
Trong một nỗ lực để giải thích làm thế nào bảo hiểm Tesla có thể giảm chi phí, công ty cho biết như sau trên trang web của mình:
Tesla hiểu rõ nhất về phương tiện, công nghệ, chi phí an toàn và sửa chữa của mình và loại bỏ các khoản phí mà các hãng bảo hiểm truyền thống phải chịu. Bằng các chính sách giá để phản ánh các tính năng hỗ trợ lái xe an toàn và tiên tiến của Tesla, đạt tiêu chuẩn trên tất cả các xe Tesla mới, Bảo hiểm Tesla có thể giảm chi phí bảo hiểm cho nhiều chủ sở hữu đủ điều kiện.
'Bảo hiểm Tesla không sử dụng cũng như ghi lại dữ liệu phương tiện, chẳng hạn như GPS hoặc cảnh quay camera xe, khi bảo hiểm giá cả', công ty nói.
Một báo cáo gần đây tại Axios chỉ nêu ra một số dữ liệu mà Tesla thu thập trên các phương tiện của mình, vượt ra ngoài thông tin điển hình mà hầu hết các nhà sản xuất ô tô thu thập được.
Ngoài vị trí xe và cài đặt cá nhân, Tesla cũng:
- Biết bạn lái xe nhanh như thế nào và bạn lái xe trong bao lâu;
- Giám sát việc triển khai túi khí, phanh và tăng tốc; và
- Biết khi nào Autopilot (tính năng hỗ trợ lái xe của Tesla) được tham gia hoặc thảnh thơi, và liệu bạn có chạm tay vào bánh xe hay không
Axios cũng báo cáo rằng 'Teslas liên tục ở chế độ ghi, sử dụng máy ảnh và các cảm biến khác để ghi lại mọi chi tiết về những gì họ gặp phải khi lái xe, ngay cả khi Autopilot bị tắt'. Những bản ghi này thậm chí bao gồm các video clip ngắn từ máy ảnh bên ngoài.
Bây giờ, hãy tưởng tượng làm thế nào tất cả các thông tin này có thể giúp làm cho giá bảo hiểm ô tô phản ánh chính xác hơn hành vi lái xe. Nó có thể theo dõi tất cả mọi thứ, từ những thói quen xấu, đến những lần suýt bỏ lỡ, đến loại rủi ro mà mọi tài xế sẵn sàng chấp nhận – hoặc không chấp nhận.
Tesla đang ở giai đoạn đầu để trở thành một công ty bảo hiểm xe máy chính thức, trong một động thái hiếm hoi của một nhà sản xuất ô tô để xâm nhập vào thị trường bảo hiểm khi họ cố gắng giảm chi phí bảo hiểm cho chủ sở hữu xe điện của mình.
Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, người được biết đến với tham vọng mở rộng các ngành công nghiệp từ năng lượng mặt trời đến du hành vũ trụ, đã phàn nàn trong quá khứ về phí bảo hiểm cao được trả để bảo hiểm cho những chiếc xe Tesla, có giá từ 38.000 đô la đến hơn 80.000 đô la. Ông nói vào tháng 4 rằng Tesla đã hy vọng sẽ khởi động một chương trình bảo hiểm vào đầu tháng 5, và nói thêm rằng, nó sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với bất cứ thứ gì khác ngoài đó.
Ông cũng đề xuất rằng Tesla, quyền truy cập vào dữ liệu được thu thập bởi chính những chiếc xe sẽ mang lại cho công ty một lợi thế về giá so với các công ty bảo hiểm của bên thứ ba: về cơ bản chúng tôi có một khoản đáng kể. . . Cơ hội chênh lệch thông tin nơi chúng tôi có kiến thức trực tiếp về hồ sơ rủi ro của khách hàng và về cơ bản là xe hơi.
Mặc dù ý tưởng về một nhà sản xuất ô tô có rủi ro bảo hiểm trên bảng cân đối kế toán là rất hiếm, nhưng quan hệ đối tác giữa các công ty xe hơi và các công ty bảo hiểm – cho phép mua xe và chính sách cùng nhau – đang trở nên phổ biến.