Các thương hiệu lớn như Microsoft và Gap bắt đầu dựa vào trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa nội dung quảng cáo

13-10-2018

IDEAS+ - Các nền tảng như Persado sử dụng AI để giúp các thương hiệu này tạo quảng cáo được cá nhân hóa dựa trên ngôn ngữ mà một người có nhiều khả năng phản hồi nhất.

 
Satya Nadella, CEO của Microsoft. AP
 

Hóa ra, trí tuệ nhân tạo không chỉ hữu ích cho việc hỗ trợ chatbots và trợ lý giọng nói.  Nó cũng có thể giúp các thương hiệu tạo ra các quảng cáo cảm xúc thông minh. 

Một bộ các nhà tiếp thị lớn như Microsoft và Gap đã bắt đầu dựa vào AI để tối ưu hóa nội dung quảng cáo của họ, khai thác các công ty mới khởi nghiệp như Persado để tạo quảng cáo được cá nhân hóa dựa trên ngôn ngữ mà người dùng có nhiều khả năng phản hồi nhất . 

Chúng ta hãy nghĩ chúng như một máy copywriting tự động được hỗ trợ bởi AI.

Nền tảng Persado có thể được sử dụng trên web, email, văn bản và quảng cáo xã hội. Và theo Assaf Baciu, một người đồng sáng lập, sử dụng ngôn ngữ cảm xúc thích h���p có thể giúp thúc đẩy kết quả to lớn cho thương hiệu, nâng cao sự tham gia của khách hàng và cuối cùng là chuyển đổi đáng kể. 

'Đó là một mục tiêu cao cả cho các nhà tiếp thị để cá nhân hoá thông điệp', ông nói. 'Bằng cách tạo nội dung nhận thức như vậy, chúng tôi giúp các thương hiệu thúc đẩy và tương tác với người tiêu dùng tốt hơn'.

 Persado đang cho phép các thương hiệu sử dụng AI để kể các câu chuyện

Persado không chính xác là một người mới tham gia vào bối cảnh công nghệ quảng cáo. Baciu và người đồng sáng lập Alex Vratskides đã thành lập công ty sáu năm trước, và công ty đã có ba vòng tài trợ thành công. 

Không phải là công ty duy nhất đang cố gắng tự động hóa việc tạo nội dung. Ví dụ, thông tin chi tiết tự động có phần mềm được gọi là Wordsmith đang được sử dụng bởi những người như Associated Press và Yahoo để tạo blog và báo cáo thể thao. 

Và tất nhiên có siêu máy tính nổi tiếng của IBM, đã có nhiều năm hứa hẹn sẽ làm cho quảng cáo kỹ thuật số thông minh hơn và hiệu quả hơn.

Nhưng trong khi Persado đã giúp các thương hiệu tạo ra các thông điệp phù hợp bằng cách phân tích dữ liệu tiếp thị và các cấu hình cảm xúc trong một thời gian, nó chỉ thêm vào những gì nó gọi là cập nhật 'tinh vi' nhất cho nền tảng của nó.

Persado đã có thể xác định các từ hoặc cụm từ có thể tối đa hóa sự tương tác cho thương hiệu. Bây giờ, nó có thể tạo ra một câu chuyện toàn bộ, kết hợp giọng nói và thuộc tính của mỗi thương hiệu cho bối cảnh của từng chiến dịch, công ty cho biết.

Các thương hiệu như Microsoft đã bắt đầu nắm bắt AI trong việc phát triển các chiến dịch quảng cáo

Dữ liệu đã bắt đầu đóng một vai trò lớn trong cách các nhà tiếp thị phân tích hiệu suất và kết quả của chiến dịch, nhưng nó đóng vai trò hạn chế cho đến nay trong việc xác định quảng cáo thực sự trông như thế nào và lời phát biểu.

Nhưng điều đó đang thay đổi đối với các thương hiệu như Microsoft, ví dụ như nhóm phần thưởng, phụ thuộc rất nhiều vào tiếp thị qua email, gửi báo cáo tài khoản hàng tháng cũng như các bản tin. 

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng Persado để kiểm tra nhiều dòng chủ đề khác nhau, quay số trên các khía cạnh hoạt động trong khi loại bỏ những khía cạnh không có. Ví dụ, công ty đã phát hiện ra rằng việc sử dụng biểu tượng cảm xúc 'đánh dấu' hoặc 'làm dấu' trên các dòng tiêu đề sẽ giúp tăng tốc độ mở.

'Tiếp thị phần thưởng rất tập trung vào email, nhưng mọi người bị ngập với email, vì vậy cần phải hiểu chính xác thành công của những gì hoạt động là then chốt', Margaret Knight, chuyên gia tiếp thị cấp cao của Microsoft, nói thêm rằng công ty đã thấy tăng 20% ​​về tỷ lệ nhấp.

Adorama, một nhà bán lẻ đồ điện tử trực tuyến của Mỹ, gần đây đã sử dụng Persado để xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa hơn với khách hàng qua email và thấy tỷ lệ tương tác của nó tăng tới 163%. 

Theo Baciu, mức tăng trung bình cho các thương hiệu là lớn với 41%, với một số nhìn thấy lợi tức đầu tư từ 7 đến 10 lần.


Duy Khang - IDEAS+


 

Content 1 mobi
Content 1
Content 2 mobi
Content 2
Content 9
Content 10
Content 11
Content 12
Content 13
Content 14