Facebook muốn ẩn lượt thích của bạn để xã hội bớt căng thẳng

29-09-2019

DEASPLUS.VN - Trong thập kỷ qua, 'lượt thích' là tiền tệ chính của Facebook. Đó là cách chúng ta xác định có bao nhiêu người nghĩ em bé của chúng tôi dễ thương, tin rằng những trò đùa của chúng tôi hài hước và nhận ra công việc mới của chúng tôi rất ấn tượng

Bản thân Facebook đã đồng nghĩa với lượt thích đến nỗi biểu tượng bật ngón tay cái cho nút thích được đặt trên bảng hiệu bên ngoài trụ sở chính của công ty.

Giờ đây, Facebook đang xem xét lại tính năng này như một phần của nỗ lực rộng lớn hơn để làm cho mạng xã hội bớt căng thẳng khi sử dụng.

 

 

Vào thứ năm qua, công ty cho biết họ sẽ bắt đầu một thử nghiệm để che giấu số lượt thích, phản ứng và lượt xem video từ các bài đăng ở Úc. Tác giả của bài đăng vẫn có thể xem các số liệu đó, nhưng những người dùng khác sẽ không thấy chúng.

Thử nghiệm áp dụng cho các bài đăng từ người dùng và các trang, cũng như quảng cáo trên Facebook. Nó sẽ dần dần tung ra cho phần lớn người dùng tại Úc.

Đầu tháng này, công ty cho biết họ đang xem xét việc ẩn như đếm trên nền tảng.

Vào tháng 4, Instagram thuộc sở hữu của Facebook tuyên bố sẽ bắt đầu thử nghiệm ẩn như đếm ở Canada, trong một động thái để giúp giảm áp lực lên nền tảng này. Kể từ đó, nó đã mở rộng thử nghiệm sang một số quốc gia khác, bao gồm Ireland, New Zealand và Úc.

'Chúng tôi đang thử nghiệm điều này bởi vì chúng tôi muốn những người theo dõi của bạn tập trung vào những bức ảnh và video bạn chia sẻ, chứ không phải họ nhận được bao nhiêu lượt thích', một phát ngôn viên của Instagram cho biết vào đầu năm nay.

Tương tự như thử nghiệm của Instagram, nó sẽ ghi '[tên người dùng] và những người khác' trong bài đăng trên Facebook nơi lượt thích và phản ứng thường xuất hiện. Sau đó, người dùng có thể nhấp để xem danh sách những người dùng Facebook khác đã thích nó, mặc dù họ sẽ không thấy một số cho biết có bao nhiêu.

 

 

Facebook đang thử nghiệm ẩn lượt thích, phản ứng và số lượt xem video.

Facebook và Instagram có thể thấy kết quả khác nhau từ các thử nghiệm tương ứng của họ. Trên Instagram, người dùng có thể cảm thấy áp lực hơn để đạt được lượt thích so với Facebook.

Nhưng cả hai thử nghiệm đều có thể cung cấp cho các nền tảng cái nhìn sâu sắc về việc người dùng có cảm thấy thoải mái hơn khi đăng bài mà không cần lượt thích công khai hay không, liệu điều đó có cản trở sự tương tác và tương tác hay không.

CNN Business đã nói chuyện với người dùng ở các quốc gia bằng thử nghiệm Instagram và hầu hết trong số họ cảm thấy tích cực về nỗ lực cải thiện phúc lợi trên ứng dụng.

Kamiu Lee, Giám đốc điều hành của nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng Activate, cho biết tác động của việc ẩn lượt thích trên Facebook có thể sẽ ít gây lo ngại cho những người có ảnh hưởng. 


Khang Nguyễn - IDEAS+


 

Content 1 mobi
Content 1
Content 2 mobi
Content 2
Content 9
Content 10
Content 11
Content 12
Content 13
Content 14