Trang chủ Tin tức Bánh mì bóng đêm và những kiểu bánh mì độc lạ chỉ...

Bánh mì bóng đêm và những kiểu bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt Nam

Bánh mì là một món ăn vô cùng quen thuộc với người Việt. Trong quan niệm của nhiều người, bánh mì là một món bánh truyền thống được dùng vào mỗi bữa sáng, thường được bán các quán vỉa hè hay những gánh hàng rong. Nhưng ngoài những loại phổ biến như bánh mì nhân thịt, bánh mì ngọt, bánh mì bơ sữa…, nhiều lần dân mạng Việt đã phải bất ngờ vì những kiểu bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt Nam.

Bánh mì bóng đêm

Bánh mì vốn là món ăn truyền thống – tinh hoa của người Việt nay có thêm phiên bản bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt Nam là bánh mì "bóng đêm" hiện đang làm dậy sóng cộng đồng các tín đồ ăn uống bởi sự độc, lạ. Không còn phải chịu cảnh "ăn một bát cháo chạy ba quãng đồng" nữa vì tại giữa Hà Nội, bạn cũng tìm được bánh mì "bóng đêm" của thương hiệu quen thuộc Bami Sot.

 

bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt NamPhiên bản mới là bánh mì "bóng đêm". Ảnh: bamisot

Ấn tượng đầu tiên phải kể đến diện mạo "đen tuyền" gây thích thú. Có được điều này là bởi bánh mì bóng đêm được làm từ mật mực và tinh than tre. Tinh than tre được làm từ một giống tre quý có tên Mosochiku và trở thành nguyên liệu rất gần gũi trong văn hoá ẩm thực của người Nhật. Ngoài ra còn sử dụng bầu mật của con mực chứ không sử dụng bất cứ loại chất tạo màu nào. Ngoại hình "cao, to, đen" từ trong ruột đến vỏ bánh đã đủ khiến bạn tò mò chưa?

 

bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt NamBánh mì bóng đêm được làm từ mật mực và tinh than tre. Ảnh: vnexpress

Cho đến khi thưởng thức rồi mới thấy một sự bùng nổ trong vị giác vì hương vị cực kỳ khó quên. Nhìn chiếc bánh đen thùi lùi thế tưởng ăn vào sẽ đắng ấy thế mà chiếc bánh mì bóng đêm lại có hương vị hết sức đặc biệt từ vỏ bánh đến ruột bánh.

Bánh thơm mùi mật, phảng phất hương tre nướng. Nhân bánh vẫn là các loại nhân truyền thống nhưng điểm đặc biệt của Bami Sot là nước sốt đi kèm cay, béo ngậy, thơm ngon hết sảy. Có các loại nhân cho bạn lựa chọn từ thăn heo nướng thơm phức, mềm ngọt mọng nước cho đến chả bò nướng dai dẻo vui miệng, ăn vào phát ghiền. Phần nhân của Bami Sot nổi tiếng xưa nay luôn đầy đặn cắn ngập miệng.

 

bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt NamHương vị hết sức đặc biệt từ vỏ bánh đến ruột bánh. Ảnh: sohanews

Hơn cả thế, kiểu bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt Nam này còn chinh phục cả các cô nàng bởi công dụng khỏe dáng đẹp da cùng những lợi ích không thể phủ nhận với sức khỏe. Dường như bánh mì bóng đêm mở ra cuộc tái định nghĩa mới khi bánh mì giờ không chỉ là thứ lấp đầy dạ dày của bạn mà giờ đây mang lại những công dụng thiết thực.

Theo các nghiên cứu, tinh than tre chứa nhiều khoáng chất quý giá như kali, sắt, canxi, natri giúp duy trì vóc dáng và hỗ trợ giảm cân. Đồng thời còn có tác dụng tẩy độc, khử vi khuẩn, thanh lọc da và giúp mang lại một hàm răng trắng bóng.

Trong khi đó mật mực rất tốt cho gan nhờ chứa axit amin Taurine, làm giảm nguy cơ bệnh mạch máu, giảm mệt mỏi nhờ các khoáng chất có trong túi mực, làm chậm quá trình oxy hoá và tăng cường hệ miễn dịch.

 

bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt NamBánh mì bóng đêm của Bami Sot còn có công dụng khỏe dáng đẹp da cùng những lợi ích không thể phủ nhận với sức khỏe. Ảnh: kenh14cdn

Vừa mới xuất hiện cách đây không lâu tại Bami Sot nhưng bánh mì bóng đêm đã nhận được sự ưu ái của rất nhiều fan ẩm thực. Còn chần chừ gì nữa mà bạn không cùng lập team đổi gió đi "oanh tạc" ngay thôi.

 

bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt NamBánh mì "bóng đêm" nhận được sự ưu ái của rất nhiều fan ẩm thực. Ảnh: homestayhalong

Giá bán: 21.000 – 30.000 đồng/chiếc.

Địa chỉ:

– 96 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.

– 69 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.

– Số 1 Dãy 16B1 Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông, Hà Nội.

– 221 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bánh mì thanh long

Do ảnh hưởng của dịch, việc xuất khẩu một số loại trái cây bị ngưng trệ, trong đó có thanh long ruột đỏ của bà con miền Tây. Thay vì mang ra lề đường buôn bán như dưa hấu, những quả thanh long này lại được biến tấu thành một kiểu bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt Nam nằm giữa lòng Sài Gòn hiện tại: Bánh mì thanh long.

 

bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt NamBánh mì thanh long. Ảnh: baocantho

Chủ nhân của ý tưởng táo bạo trên là ông Kao Siêu Lực – người được mệnh danh "vua bánh mì" sáng lập ra chuỗi cửa hàng ABC Bakery với hàng chục chi nhánh trải rộng khắp địa bàn Sài Gòn và nhiều tỉnh thành khác.

Với phương châm "không chỉ mang đến những sản phẩm tươi ngon với chất lượng tốt nhất, mà còn với từng chiếc bánh đều được nướng từ chính trái tim của chúng tôi", thế là bánh mì thanh long được ra đời giữa những ngày dịch virus corona đang cướp đi của bà con miền Tây những vụ mùa "bội thu" đúng nghĩa.

 

bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt NamChủ nhân của ý tưởng táo bạo trên là ông Kao Siêu Lực – người được mệnh danh "vua bánh mì" sáng lập ra chuỗi cửa hàng ABC Bakery. Ảnh: vietnamdautu

Hiện tại, chuỗi cửa hàng ABC Bakery cung cấp cho thị trường 4 loại bánh làm từ thanh long bao gồm bánh mì baguette (bánh mì thường), bánh mì khoai môn, bánh mì phô mai và bánh kem. Tất cả đều làm từ những trái thanh long ruột đỏ tươi ngon được mua trực tiếp từ những người nông dân miền Tây với số lượng lên tới hàng tấn mỗi ngày.

 

bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt NamTất cả đều làm từ những trái thanh long ruột đỏ tươi ngon. Ảnh: danang

Ổ bánh mì baguette vừa ra lò với lớp vỏ giòn xốp màu hồng sậm, điểm thêm bên trên là vài hạt thanh long thoạt nhìn cứ tưởng như mè rang. Những ai thắc mắc ổ bánh mì thanh long này có hương vị khác bánh mì thường ra sao thì xin thưa rằng thực ra… cũng chẳng khác nhau là mấy đâu!

Chỉ có điều, đường từ quả thanh long thay thế cho đường trắng nên ổ bánh mì có màu sậm hơn, đặc biệt ngọt thanh và dẻo thơm hơn bánh mì bình thường. Những ai mua về có thể dùng chấm với sữa đặc hoặc ăn kèm những món như pa tê, xúc xích,… y hệt bánh mì thường.

 

bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt NamBánh mì baguette vừa ra lò với lớp vỏ giòn xốp màu hồng sậm. Ảnh: vietnammoi

Một loại bánh khác mang cái tên vô cùng thú vị là "Bánh mì núi lửa phô mai thanh long", được bán với giá 22.000 đồng/ cái. Chắc vì vẻ ngoài và lớp nhân phô mai tuôn trào như núi lửa bên trong nên người ta mới đặt tên như thế! Lớp bột mằn mặn kết hợp cùng nhân phô mai béo ngọt nên khi thưởng thức không thấy bị ngán, rất thích hợp để cứu đói trong những buổi sáng của chúng ta.

 

bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt NamBánh mì núi lửa phô mai thanh long. Ảnh: giadinh

Cuối cùng là bánh khoai môn thanh long, được xem là loại luôn "cháy hàng" nhất của  cửa hàng ABC Bakery này thời điểm hiện tại. Có mức giá vừa phải (chỉ 18.000 đồng/cái) lại mang hương vị ngọt ngọt, bùi bùi từ khoai môn kết hợp với thanh long và nhân sữa.

 

bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt NamBánh khoai môn thanh long. Ảnh: foody

Bên cạnh 3 loại bánh mì kể trên, ABC Bakery còn sáng chế ra cả những chiếc bánh kem mang cái tên mĩ miều "Vietnam Dragon Beauty" với lớp thạch làm từ những miếng thanh long ruột đỏ dẻo thơm bên trên. Bánh được bán với 3 kích cỡ nhỏ – vừa – lớn cùng nhiều mức giá khác nhau, rất thích hợp để "chống ngán" cho bữa tiệc sinh nhật.

 

bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt NamChiếc bánh kem mang cái tên mĩ miều "Vietnam Dragon Beauty". Ảnh: elle

Giữa lúc nông sản Việt gặp cơn khốn đốn vì dịch bệnh từ trên trời rơi xuống, những sản phẩm như bánh mì thanh long càng thể hiện trách nhiệm lớn lao của doanh nghiệp với cả cộng đồng.

Giá trị của mỗi ổ bánh mì không chỉ còn nằm ở tiền bạc, hương vị mà còn là cái tình, cái bao dung và phóng khoáng của người dân Sài Gòn. Mỗi người chung tay, vừa có bánh mì ngon – bổ – rẻ để thưởng thức lại còn góp phần giải cứu nông sản và bà con miền Tây giữa mùa dịch hiện tại. 

 

bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt NamGiá trị của mỗi ổ bánh mì không chỉ còn nằm ở tiền bạc, hương vị mà còn là cái tình. Ảnh: giadinh

Giá bán: bánh mì baguette thường (5.000 đồng/ổ), bánh mì phô mai (22.000 đồng/cái), bánh mì khoai môn (18.000 đồng/cái), bánh kem (138.000 – 210.000 – 368.000 đồng tương ứng với 3 kích cỡ)

Địa chỉ: Tất cả các chi nhánh ABC (khu vực trung tâm: 175 Đề Thám, P.Phạm Ngũ Lão, Q1 hoặc 227 Nguyễn Trãi, P2, Q5).

 

Bánh mì cá sấu

Hình ảnh chiếc bánh mì được tạo hình con cá sấu với kích thước “siêu to khổng lồ” đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng và những tín đồ đam mê ẩm thực. Từ chiếc bánh mì quen thuộc nay được người thợ làm bánh sáng tạo, thổi hồn với một kiểu bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt Nam.

 

bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt NamHình ảnh chiếc bánh mì được tạo hình con cá sấu. Ảnh: ivcdn

Bánh mì cá sấu có trọng lượng 1,5 kg, dài 60cm do anh Nguyễn Thành sáng tạo đã gây ra cơn sốt trên các trang mạng xã hội những ngày qua. Được làm với nguyên liệu như những chiếc bánh mì thông thường tuy nhiên lại vô cùng thu hút với ngoại hình có 1-0-2. Điều này cũng khiến cho nhiều người không khỏi tò mò xem chiếc bánh này được ra đời như thế nào và phải cần bao nhiêu người mới ăn hết được chiếc bánh này.

 

bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt NamBánh mì cá sấu có trọng lượng 1,5kg, dài 60cm. Ảnh: ivcdn

Mỗi ngày cửa hàng anh Thành bán được khoảng 50 chiếc bánh cá sấu có ngày cao điểm lên tới 100 con. Ngoài bánh mì tạo hình cá sấu, quán cũng làm thêm nhiều con vật khác như: Cua hoàng đế, cá la hán, mực, tôm chim công,  đuông dừa… nhưng thời điểm hiện tại, bánh mì cá sấu vẫn là mặt hàng được tìm mua nhiều nhất.

 

bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt NamNhiều người tìm đến mua bánh mì cá sấu “siêu to khổng lồ”. Ảnh: sgtiepthi

Đa phần những người du lịch An Giang, tìm đến mua là vì tò mò và muốn ăn thử chiếc bánh “hot” này xem như thế nào. Thế nhưng, muốn sở hữu được “chú cá sấu siêu khủng” phải đặt hàng trước, sau đó chủ tiệm sẽ hẹn giờ đến lấy. Do kích thước bánh rất lớn nên mỗi mẻ chỉ sản xuất được 6 chiếc. Bánh mì cá sấu được bán với giá 50.000 đồng/chiếc, do kích thước lớn nên dành cho 4 – 5 người ăn.

Địa chỉ: Lò bánh mì 7.7, số 815, đường Hoàng Hà Hổ, phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên, An Giang.

Giá bán: 50.000 đồng/ chiếc

Bánh mì là một phần không thể thiếu trong các món ẩm thực Việt Nam. Nếu có cơ hội, bạn nhất định phải thưởng thức những kiểu bánh mì độc lạ chỉ có ở Việt Nam kể trên một lần. Chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu!

Nguồn: dulichvietnam.com.vn

Link: https://dulichvietnam.com.vn/banh-mi-bong-dem-va-nhung-kieu-banh-mi-doc-la-chi-co-o-viet-nam.html

CÁC TIN KHÁC

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng (1874-2024) – Vươn ra biển lớn – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi...

(nienlich.vn) Cảng Hải Phòng được thành lập năm 1874, đây là cảng có lưu lượng hàng hóa thông qua lớn nhất ở phía Bắc Việt Nam, với hệ thống thiết bị hiện đại và cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu vận tải, thương mại quốc tế.

Di tích Thành cổ Quảng Trị (Quảng Trị) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều...

(kyluc.vn) Trong những thành cổ qua các triều đại phong kiến ở Việt Nam, Thành cổ Quảng Trị được nhắc đến nhiều nhất dù không phải là một kiến trúc đặc biệt. Nơi đây đã ghi dấu một trận chiến bi hùng của quân và dân ta, trở thành khúc tráng ca bất tử trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất non sông.

Ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII

Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập công nghệ chuỗi khối và trí tuệ nhân tạo cho 1 triệu người tới 2023.

‘Gã khổng lồ’ công nghệ Meta bứt tốc trong cuộc đua thực tế ảo

Meta Platforms lần đầu tiên chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest với các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của hãng trong ngành công nghiệp thực tế ảo

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Chế biến Thủy hải sản Liên Thành (1906-2024) – Tinh túy hương vị trăm năm – Top...

(nienlich.vn) Cách đây gần 120 năm, từ ý tưởng của chí sỹ yêu nước Phan Châu Trinh, công ty Liên Thành được thành lập tại Phan Thiết bởi 6 vị tiền hiền, mang theo hương vị quốc hồn quốc túy. Đến năm 1906, một thương hiệu nước mắm ra đời và đã gắn chặt mình với dòng chảy lịch sử của dân tộc.

7 đại học Việt Nam vào top thế giới theo nhóm ngành

Việt Nam có 7 trường vào top đại học thế giới theo nhóm ngành của QS, hầu hết tụt hạng, song cũng có mặt ở một số nhóm ngành mới.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng (1874-2024) – Vươn ra biển lớn – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.11

(nienlich.vn) Cảng Hải Phòng được thành lập năm 1874, đây là cảng có lưu lượng hàng hóa thông qua lớn nhất ở phía Bắc Việt Nam, với hệ thống thiết bị hiện đại và cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu vận tải, thương mại quốc tế.

Di tích Thành cổ Quảng Trị (Quảng Trị) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.7) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Trong những thành cổ qua các triều đại phong kiến ở Việt Nam, Thành cổ Quảng Trị được nhắc đến nhiều nhất dù không phải là một kiến trúc đặc biệt. Nơi đây đã ghi dấu một trận chiến bi hùng của quân và dân ta, trở thành khúc tráng ca bất tử trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất non sông.

Ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII

Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập công nghệ chuỗi khối và trí tuệ nhân tạo cho 1 triệu người tới 2023.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.52) Chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang): Ngôi danh lam cổ tự nghìn năm – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chùa Vinh Nghiêm còn được gọi là chùa Đức La, thuộc xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, cách trung tâm thành phố Bắc Giang khoảng 18km. Đây là trung tâm Phật giáo lớn thời Trần, nơi 3 vị Trúc Lâm Tam tổ (Trần Nhân Tông - Pháp La - Huyền Quang) từng trụ trì và mở trường thuyết pháp.

‘Gã khổng lồ’ công nghệ Meta bứt tốc trong cuộc đua thực tế ảo

Meta Platforms lần đầu tiên chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest với các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của hãng trong ngành công nghiệp thực tế ảo