Trang chủ Tin tức Ca đại phẫu thuật tách rời cặp song sinh Trúc Nhi, Diệu...

Ca đại phẫu thuật tách rời cặp song sinh Trúc Nhi, Diệu Nhi của bệnh viện Nhi Đồng TP nhận Kỷ lục Việt Nam

(Kyluc.vn - Ideasplus.vn) Sáng nay, tại Hội trường bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố (15 Võ Trần Chí, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã diễn ra “Lễ xuất viện của cặp đôi Trúc Nhi – Diệu Nhi”. Tại sự kiện, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng tiến hành trao bằng xác lập Kỷ lục đến đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viên Nhi Đồng Thành Phố cho ca đại phẫu thuật.

Trúc Nhi – Diệu Nhi là cặp song sinh từng dính liền bụng chậu với tư thế hiếm gặp trong y văn thế giới. Hình dáng cơ thể dị thường khiến hai bé gặp nhiều khó khăn, bất tiện trong một năm đầu đời. Khi hai bé 15 tháng tuổi, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đi đến “quyết định táo bạo nhưng thật nhân văn”, tìm lại hình hài bình thường cho hai bé. 

 

Sau 84 ngày hậu phẫu và chăm sóc tích cực, song Nhi hồi phục sức khỏe, chức năng các cơ quan dần ổn định. Bệnh viện cho 2 bé xuất viện về nhà trong thời gian chờ ca mổ tiếp theo.

 

 

 

Buổi lễ xuất viện được diễn ra trong không khí hân hoan của gia đình hai bé Trúc Nhi – Diệu Nhi, cùng toàn thể đội ngũ y, bác sỹ tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

 

Tham dự tại buổi lễ, về phía Sở Y Tế và Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố có sự hiện diện của:GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y Tế; TS.BS Trương Quang Định, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh Viện Nhi Đồng TP; BS.CK2 Nguyễn Thị Thu Hà – Phó giám đốc Bệnh Viện; BS.CK2 Nguyễn Minh Tiến – Phó Giám Đốc Bệnh Viện; BS.CK1 Thân Đức Dũng, Chủ tịch công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng TP. 

 

Về phía đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam có sự hiện diện của: Ông Huỳnh Phan Thụy – Trưởng ban đề xuất Kỷ lục – Viện Kỷ lục Việt Nam,Tiến sĩ Nguyễn Phùng Phong – Kỷ lục gia Thế giới về Siêu trí nhớ – Phó Viện trưởng thường trực Viện Kỷ lục Việt Nam; Cô Trần Thu Phương – Phó Trưởng Đại diện Tổ chức Kỷ lục Người Việt toàn cầu – VietWorld tại Việt Nam.

 

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh bày tỏ vui mừng và tự hào trước giờ khắc song Nhi xuất viện. Ông Bỉnh đánh giá ca mổ thành công là niềm tự hào lớn cho ngành y tế TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Sở Y tế TP.HCM đã trao thưởng cho các cá nhân có đóng góp trong ca mổ tách dính song Nhi.

 

Qua quá trình thẩm định, nhận thấy ca mổ tách cặp song sinh dính liền được xem dấu mốc quan trọng đối với ngành y tế Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chính thức xác lập Kỷ lục Việt Nam: "Ca đại phẫu thuật phức tạp với đội ngũ y, bác sĩ tham gia nhiều nhất Việt Nam để mổ tách dính vùng bụng chậu thành công cho cặp song sinh" đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

 

Cô Trần Thu Phương – Phó Trưởng Đại diện Tổ chức Kỷ lục Người Việt toàn cầu – VietWorld tại Việt Nam đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố Quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

 

Tiến sĩ Nguyễn Phùng Phong – Kỷ lục gia Thế giới về Siêu trí nhớ – Phó Viện trưởng thường trực Viện Kỷ lục Việt Nam đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao Quyết định Xác lập Kỷ lục và Bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam cho TS.BS Trương Quang Định – Đại diện cho Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

 

 

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng trao huy hiệu Kỷ lục để vinh danh cho 3 bác sĩ tham gia trực tiếp trong ê-kip đại phẫu cho Song Nhi:  Ts. Bs Trương Quang Định– Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố; Bs. CKII Phan Văn Tiếp – Khoa chấn thương – chỉnh hình, bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á; Bs. CKII Tạ Thị Thúy Hằng – Trưởng Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức, bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

Gia đình Song Nhi nhận giấy xuất viện và Sổ tiết kiệm từ các mạnh thường quân đóng góp. 

 

 

Ba mẹ Song Nhi xúc động phát biểu tại buổi lễ và gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ các y, bác sĩ, những mạnh thường quân đã giúp đỡ gia đình.

 

Hành trình của Song Nhi từ khi hai con được thành hình đến khi chào đời và trải qua cuộc đại phẫu được tách dính thành công là cả một quá trình dài và khó khăn. Bắt đầu từ khi người mẹ biết được mình đã mang mầm sống cho đến sự lo lắng, căng thẳng khi biết mầm sống này là một song thai dính liền. Đó là sự dũng cảm khi quyết định giữ song thai để cả hai con có cơ hội chào đời. Và bao nỗi niềm cảm xúc đan xen kể từ ngày anh Hoàng Anh và chị Thúy được chính thức nhận thiên chức là CHA MẸ của Trúc Nhi – Diệu Nhi. 

Để có được hạnh phúc như ngày hôm nay, quá trình mà hai con Song Nhi trải qua là quá trình kết tinh của tình yêu thương, quả cảm, sự hy sinh, trí tuệ và lòng nhân văn của ba mẹ, cộng đồng và đội ngũ y, bác sĩ đồng hành. Đó còn là niềm tự hào về ngành y học Việt Nam nói chung và đội ngũ y, bác sĩ Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố nói riêng. Một lần nữa Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xin chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ đã thực hiện thành công ca đại phẫu thuật phức tạp này. Chúc gia đình và hai bé Trúc Nhi – Diệu Nhi sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Nội dung: Ban Biên Tập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam –  VietKings

Link: http://kyluc.vn/tin-tuc/ky-luc/ca-dai-phau-thuat-tach-roi-cap-song-sinh-truc-nhi-dieu-nhi-benh-vien-nhi-dong-tp-nhan-ky-luc-viet-nam

CÁC TIN KHÁC

Air New Zealand công bố chặng bay đầu tiên sử dụng máy bay điện

Việc sử dụng máy bay điện Beta ALIA là một bước đi quan trọng trong nỗ lực của hãng hàng không Air New Zealand nhằm giảm khí thải nhà kính.

Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới sắp hồi sinh

Nhật Bản sắp khởi động lại hoạt động sản xuất ở nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki - Kariwa sau thời gian dài đóng cửa do ảnh hưởng của thảm họa Fukushima.

[IDEASNEWS] Mô hình AI có khả năng phát hiện nguy cơ rối loạn căng thẳng sau sang chấn sau khi sinh

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) đột phá có khả năng phát hiện dấu hiệu của rối loạn căng thẳng sau sang chấn liên quan đến việc sinh con (CB-PTSD) qua các câu chuyện ngắn của những người mới làm cha mẹ. Công trình nghiên cứu này chứng minh khả năng của chương trình AI trong việc chẩn đoán chính xác CB-PTSD - Vốn là một quy trình đang rất tốn kém và mất thời gian ở thời điểm hiện tại.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở 'xứ sở mặt trời mọc'...

Các công cụ AI trong Google Photos sẽ được dùng miễn phí, cho người dùng thấy trí tuệ nhân tạo ‘ảo’ đến mức nào...

Đối với những người đang thắc mắc, Magic Eraser, Photo Unblur và Portrait Light nổi tiếng của Google Photos là một số công cụ hỗ trợ bởi AI nổi tiếng nhất hiện có và trước đây, chúng yêu cầu bạn phải có đăng ký Google One.

OpenAI và Meta sắp phát hành mô hình AI có khả năng suy luận như con người

OpenAI và Meta Platforms chuẩn bị phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến hơn, có thể giúp giải quyết vấn đề và đảm nhận các nhiệm vụ phức tạp hơn.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.47) Tháp Pô Sah Inư (Bình Thuận): Vẻ đẹp tháp cổ trên đồi Bà Nài – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Trải qua bao biến đổi của thời gian và thăng trầm lịch sử, tháp Po Sah Inư vẫn đứng sừng sững, trầm mặc với vẻ đẹp nguyên sơ, bí ẩn. Đến đây, ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí, kiến trúc nghệ thuật độc đáo của tháp, du khách còn được nghe kể về thiên tình sử đẫm lệ của nàng công chúa vương quốc Chăm Pa xưa.

Khả năng cuộc cách mạng thiết bị AI ‘khai tử’ điện thoại thông minh

Tham vọng của Humane là khai tử điện thoại thông minh hoặc ít nhất là giảm nhu cầu thiết bị đang được coi là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại này.

Air New Zealand công bố chặng bay đầu tiên sử dụng máy bay điện

Việc sử dụng máy bay điện Beta ALIA là một bước đi quan trọng trong nỗ lực của hãng hàng không Air New Zealand nhằm giảm khí thải nhà kính.

Sinh viên biến phế thải thành vật liệu xây dựng

Nhóm sinh viên đã sử dụng các phế thải nông nghiệp (bã mía, rơm rạ...) và phế thải công nghiệp để chế tạo loại vật liệu mới thân thiện với môi trường.

Khu di tích Chiến trường Điện Biên Phủ (Điện Biên) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.1) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 đã để lại cho mảnh đất Điện Biên Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt chiến trường Điện Biên Phủ, đây là một di tích có ý nghĩa giá trị lịch sử lớn lao đối với dân tộc Việt Nam cũng như đối với nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới, có giá trị rất lớn về lịch sử, văn hóa, xã hội và khoa học. Hằng năm, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách từ mọi miền đến tìm hiểu, tham quan và nghiên cứu những chứng tích còn lại của chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.45) Dinh Độc Lập (Thành phố Hồ Chí Minh): Nơi khắc ghi dấu ấn lịch sử của thành phố – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Dinh Độc Lập là một công trình kiến trúc đặc sắc, một di tích lịch sử đặc biệt và là biểu tượng của Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, đây còn là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách trong và ngoài nước.