Trang chủ Tin tức Việt Nam Ngày Internet Việt Nam 2019: Đổi mới sáng tạo để chuyển đổi...

Ngày Internet Việt Nam 2019: Đổi mới sáng tạo để chuyển đổi số

Hiệp hội Internet Việt Nam dự kiến tổ chức sự kiện Hội thảo và triển lãm Ngày Internet Việt Nam 2019 vào ngày 11.12 tại Hà Nội, với chủ đề “Internet Việt Nam: Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số”.

 

Sự kiện bao gồm phiên toàn thể và 3 hội thảo song song – Ảnh: BTC

Thế giới đang ở giai đoạn đầu của cuộc cách mạng 4.0 là cuộc cách mạng nhằm kiến tạo xã hội số. Tại Việt Nam, dự thảo Đề án Chuyển số quốc gia gồm các giai đoạn Chuyển đổi số nhằm hướng tới chuyển đổi số toàn diện, với nền kinh tế, xã hội vận hành dựa trên công nghệ số, đổi mới và sáng tạo.

Trong tiến trình trên, Internet đóng một vai trò then chốt để liên kết thế giới thực và ảo. Cũng tại Việt Nam, năm 2019 là năm chứng kiến hàng loạt các tên tuổi lớn trong làng Internet Việt Nam khẳng định rõ quyết tâm chuyển mình để trở thành các nhà cung cấp dịch vụ số và tiên phong kiến tạo xã hội số. Vì vậy, BTC Internet Day 2019 chọn “Internet Việt Nam: Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số” làm chủ đề chính của chương trình.

Hiệp hội Internet Việt Nam dự kiến tổ chức sự kiện Hội thảo và triển lãm Ngày Internet Việt Nam 2019 với Phiên toàn thể của sự kiện có kết cấu 3 phần, xoay quanh chủ đề “Internet Việt Nam: Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số” bao gồm: Tổng quan về định hướng chính sách, tầm nhìn, chiến lược về Chuyển đổi số cho Việt Nam; Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số, kinh nghiệm quốc tế; Tọa đàm về Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số.

Ngoài ra, sự kiện còn có 3 phiên hội thảo song song về các chủ đề: Chiến lược, lộ trình và giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp trong hoàn cảnh Việt Nam; Startup công nghệ và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam trong dòng chảy chuyển đổi số; Sự hợp nhất trong Kinh tế Internet.

Bên cạnh đó là các hoạt động triển lãm sản phẩm Khởi nghiệp Công nghệ và Bussiness Matching kết nối Doanh nghiệp có ý tưởng đổi mới, sáng tạo và các Quỹ, Nhà đầu tư.

CÁC TIN KHÁC

Khu di tích Kim Liên (Nghệ An) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người...

(kyluc.vn) Khu di tích Kim Liên, từ lâu đã đi vào tâm thức và quen thuộc với các thế hệ người dân Việt Nam. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ra, nơi hội tụ tình cảm của đồng bào, chiến sỹ cả nước và bầu bạn năm châu; là địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống yêu nước và ý chí cách mạng.

Di tích Thành nhà Hồ (Thanh Hóa) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người...

(kyluc.vn) Thành Nhà Hồ được xây dựng vào năm 1397, theo lệnh của Phụ chính Thái sư nhiếp chính nhà Trần là Hồ Quý Ly. Thành được xây dựng trong thời gian rất ngắn, chỉ khoảng 3 tháng (từ tháng Giêng đến tháng Ba năm 1397). Cùng năm đó Hồ Quý Ly cho di chuyển kinh đô từ thành Thăng Long (Hà Nội) vào Thành Nhà Hồ (Thanh Hoá). Khu di tích Thành Nhà Hồ bao gồm một phức hợp các thành phần kiến trúc được xây dựng có tính toán, kết hợp giữa các kiến trúc nhân tạo với hình thế tự nhiên, để đảm bảo chức năng làm một kinh đô mới thay cho kinh đô Thăng Long.

Thiên đường thú Vinpearl Safari Phú Quốc lập Kỷ lục Thế giới

(Kyluc.vn) Chiều ngày 20/4/2024 tại Quảng trường biển, Grand World Phú Quốc, được sự ủy quyền từ Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings), Đại diện Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức trao bằng Kỷ lục Thế giới đến Công ty Cổ phần Vinpearl Vinpearl. Theo đó, Safari Phú Quốc được ghi nhận là "Safari trên đảo đa dạng loài với số lượng cá thể động vật nhiều nhất trên thế giới”.

Chiêm ngưỡng cặp tác phẩm Lan 5 cánh trắng đất Tổ Hùng Vương gồm 198 thân vừa được xác lập Kỷ lục Việt Nam

(Kỷ lục - VietKings) Ngày 13/4, đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Cặp tác phẩm Hoa lan 5 Cánh trắng Đất Tổ Hùng Vương "Con Lạc - Cháu Hồng" được ghép từ nhiều thân nhất (198 thân) của Công ty Cổ phần Hoa lan Chính Trương. Đây là tác phẩm đặc biệt được trưng bày trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm 2024.

Hơn 2 thập kỷ đồng hành cùng Giải Thể thao Người Khuyết tật Toàn quốc, Đội tình nguyện SV07 được vinh danh Kỷ lục...

(Kyluc.vn) Với hành trình hơn 20 năm đồng hành, sát cánh cùng các vận động viên khuyết tật chinh phục giấc mơ thể thao, Đội tình nguyện SV 07 (trực thuộc Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Sóc Trăng) được vinh danh Kỷ lục Việt Nam. Sự kiện trao bằng xác lập Kỷ lục diễn ra vào chiều tối ngày 14/4/2024, tại Quận Gò Vấp - TP.Hồ Chí Minh.

Viettel ra mắt trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam

Ngày 10-4, Viettel khai trương trung tâm dữ liệu Viettel Hòa Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Điều ít biết về người phát minh ra bút xóa

Ngày nay, chiếc bút xóa đã không còn xa lạ gì với mọi người. Tuy nhiên, ít ai biết được người phát minh ra nó lại chính là một phụ nữ.

Miếng dán tiêu diệt tế bào ung thư, giảm tái phát

Thuốc được tẩm trong miếng dán sẽ ngấm trực tiếp vào vết mổ, tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại và giảm thiểu tác dụng phụ độc hại của hóa trị.

Khởi động Techfest Việt Nam 2024

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Việt Nam 2024) lần thứ 10, khởi động từ tháng 4, hướng tới đưa hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hội nhập khu vực, quốc tế.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Dầu Nhị Thiên Đường (1905-2024) – Vị thuốc trị bá bệnh – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.9

Công ty Cổ phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường ngày nay tiền thân là Hiệu thuốc Châu Á Nhị Thiên Đường do ông Vi Khải (Vi Thiếu Bá) thành lập từ năm 1905, với thương hiệu Dầu Nhị Thiên Đường nổi tiếng là chai dầu “trị bá bệnh” vang danh khắp Sài Gòn một thời.

Quần thể di tích Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.5) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Một Cố đô hoàn toàn được bao trọn trong lòng núi hiểm trở, non sông tráng lệ, Cố đô Hoa Lư thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình là quần thể di tích lịch sử, văn hóa Quốc gia đặc biệt quan trọng của đất nước. Nơi đây cũng là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền ở Việt Nam với các dấu ấn lịch sử không thể nào quên.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.50) Nhà cổ Bình Thủy (Cần Thơ): Dấu ấn giao thoa kiến trúc giữa hai thế kỷ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Với tuổi đời hơn 150 năm, nhà cổ Bình Thủy là một trong những kiến trúc độc đáo còn giữ nguyên nét đẹp cổ xưa đặc trưng của Cần Thơ. Nơi đây được xem như nơi giao thoa của ba lối kiến trúc Việt - Hoa - Pháp.