Trang chủ Ảnh và Video Top 10 Sự kiện nổi bật của Tổ chức Kỷ lục Việt...

Top 10 Sự kiện nổi bật của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) năm 2018

(Kỷ lục- VietKing) Năm 2018 đang dần khép lại, nhiều thời khắc quan trọng và những kỷ niệm đáng nhớ cũng dần lướt qua, để bắt đầu những sự kiện mới, những dấu ấn mới trong năm mới 2019. Năm 2018 khép lại với nhiều thành công của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings trong hành trình 15 năm hình thành và phát triển. Cùng Kyluc.vn điểm lại Top 10 sự kiện nổi bật trong năm 2018 của Kỷ lục Việt Nam và cộng đồng Kỷ lục gia trên toàn quốc.

 

1. VIETKINGS là một trong 5 thành viên sáng lập của Liên minh Kỷ lục Thế giới – WORLDKINGS, trở thành một mắt xích và là lá phiếu quan trọng trong việc phát triển Hệ thống Kỷ lục gia toàn cầu.

Liên Minh Kỷ Lục Thế Giới – WorldKings thành lập từ năm 2013 có trụ sở chính tại New Delhi, Ấn Độ và SanDiego, Hoa Kỳ, văn phòng liên lạc đặt tại 5 châu lục trên thế giới. WorldKings do 5 Tổ chức Kỷ lục Quốc gia và khu vực sáng lập trong đó có VIETKINGS, gồm:

      1. Tổ Chức Kỷ Lục Châu Á – ABR

      2. Tổ Chức Kỷ Lục Ấn Độ – IBR

      3. Tổ Chức Kỷ Lục Việt Nam – VIETKINGS

      4. Tổ Chức Kỷ Lục Đông Dương  – IBR

      5.Tổ Chức Kỷ Lục Hoa Kỳ – USKINGS

WorldKings là Liên minh kỷ lục đầu tiên trên thế giới do các Tổ chức Kỷ lục quốc gia cùng hợp lực lại để tạo thành. Liên Minh Kỷ Lục Thế Giới – WorldKings hướng đến những kỷ lục mang giá trị  nội dung, giá trị cho cộng đồng xã hội trên toàn cầu, những kỷ lục mang giá trị nội dung không thể bị phá vỡ trong thời gian ngắn.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và đại diện các Tổ chức Kỷ lục Quốc gia thế giới lưu niệm tại Hội ngộ các Tổ chức Kỷ lục Quốc gia trên thế giới (Lần I – 2017) tại Ấn Độ.

 

2. VIETKINGS tổ chức thành công Khóa đào tạo đặc biệt đầu tiên với chủ đề “Biến tài nguyên kỷ lục thành tài sản có giá trị” cho cộng đồng các Kỷ lục gia và đơn vị sở hữu Kỷ lục Việt Nam.

Được sự hỗ trợ của Liên Minh Kỷ Lục Thế giới (WorldKings), Đại học Kỷ lục Thế giới (WRU), sự phối hợp Viện Đào tạo Kỷ lục gia toàn cầu (GERI), Viện Sở hữu Trí tuệ Việt Nam (VIPI), Viện Kỷ lục Việt Nam, ngày 21/5/2018, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) tổ chức Khóa đào tạo đặc biệt với chủ đề “Biến tài nguyên kỷ lục thành tài sản có giá trị”.

Đây cũng là Khóa học lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam dành riêng cho các Kỷ lục gia, đại diện đơn vị sở hữu kỷ lục, triển khai cấp chứng chỉ quốc tế của Viện Đào tạo Kỷ lục gia toàn cầu cho các học viên tham gia.

Khóa đào tạo được tổ chức nhằm giúp Kỷ lục gia và các đơn vị sở hữu Kỷ lục khai thác các giá trị gia tăng từ việc xác lập kỷ lục, phát triển thương hiệu gồm thương hiệu cá nhân kỷ lục gia và thương hiệu của đơn vị, nâng tầm kỷ lục gia phấn đấu đạt những kỷ lục lên tầm cao mới ở khu vực châu lục, thế giới; Khai thác giá trị của chính kỷ lục gia, biến tài nguyên của kỷ lục gia thành tài sản có giá trị, giúp kỷ lục gia tìm kiếm thị trường, kết nối với nhau, giúp đỡ nhau trong việc quảng bá, truyền thông và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau; Kết nối, truyền thông những giá trị kỷ lục Việt Nam giữa các thương hiệu, tạo cơ hội giao lưu, kết nối thường xuyên hoạt động sản xuất kinh doanh của các thương hiệu trong cộng đồng kỷ lục gia.

 

3.  VIETKINGS lần đầu tiên dành quyền đăng cai và tổ chức thành công Hội ngộ các Tổ chức Kỷ lục Quốc gia trên thế giới (Lần II – 2018) tại Việt Nam

Sau kỳ Hội ngộ các Tổ chức Kỷ lục quốc gia trên thế giới lần thứ nhất diễn ra thành công tại Ấn Độ năm 2017, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings đã dành quyền đăng cai và tổ chức thành công Hội ngộ các Tổ chức Kỷ lục Quốc gia trên thế giới với sự tham dự của 10 Tổ chức Kỷ lục quốc gia và khu vực trên thế giới là thành viên của Liên minh Kỷ lục Thế giới – WORLDKINGS vào ngày 26&27/8/2018.

hoi-ngo-ky-luc-gia-viet-nam-lan-thu-35-kylucvn8.jpg

Có thể nói đây là kỳ Hội ngộ đánh dấu sự sang trang của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trong việc mở rộng quan hệ, hợp tác quốc tế và gắn kết chặt chẽ với các Tổ chức Kỷ lục khác trong khu vực và trên thế giới.

hoi-ngo-cac-to-chuc-ky-luc-the-gioi-lan-2

Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục quốc gia tham dự Hội ngộ tại TP.Hồ Chí Minh – Việt Nam

Hội ngộ lần này đón tiếp Lãnh đạo 10 Tổ chức Kỷ lục ở các quốc gia và khu vực là thành viên của Liên minh Kỷ lục Thế giới – WORLDKINGS bao gồm: Đại học Kỷ lục Thế giới; Tổ chức Kỷ lục Châu Á; Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ; Tổ chức Kỷ lục Ấn Độ; Tổ chức Kỷ lục Indonesia; Tổ chức Kỷ lục Bangladesh; Tổ chức Kỷ lục Nepal; Tổ chức Kỷ lục Đông Dương; Tổ chức Kỷ lục Campuchia; Tổ chức Kỷ lục Việt Namcùng các Kỷ lục gia trên thế giới và cộng đồng Kỷ lục gia về tham dự.

ky-luc-hoi-ngo-ky-luc-the-gioi-lan-2

Sau sự kiện Hội ngộ, Lãnh đạo các Tổ chức Kỷ lục cùng tham gia chương trình Hội thảo các Tổ chức Kỷ lục Quốc gia trên Thế giới để bàn về Sự liên kết giữa các tổ chức kỷ lục các quốc gia tạo ra những giá trị mới và Đề nghị Liên minh Kỷ lục Thế giới – WorldKings thành lập, đưa vào hoạt động Câu lạc Bộ kỷ lục gia toàn cầu, để chia sẻ những giá trị cùng nhau.

 

4. VIETKINGS chính thức được Liên Minh Kỷ lục Thế giới – WorldKings  xác lập là Tổ chức Kỷ lục quốc gia sở hữu nhiều bản quyền nhất thế giới

Một trong những sự kiện ấn tượng và là thành tựu lớn lao mà VietKings tạo dựng được chính là việc ghi dấu tên tổ chức vào Kỷ lục Thế giới, trở thành Tổ chức Kỷ lục quốc gia sở hữu nhiều bản quyền nhất thế giới do Liên Minh Kỷ lục Thế giới – WorldKings công bố.

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VIETKINGS hiện sở hữu trên 555 bản quyền được Cục Bản quyền Tác giả – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam cấp (từ 2003 đến 2018). Trong đó bao gồm 25 bản quyền về các Hành trình quảng bá các giá trị Việt Nam; 150 bản quyền liên quan đến các Top ẩm thực – đặc sản, Top điểm đến để quảng bá du lịch Việt Nam; gần 100 bản quyền về các ấn phẩm xuất bản liên quan đến Kỷ lục; còn lại là các bản quyền liên quan đến các sự kiện Kỷ lục sẽ diễn ra tại Việt Nam.

hoi-ngo-ky-luc-gia-viet-nam-lan-thu-35-kylucvn202.jpg

Tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury – Phó Chủ tịch Liên Minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) trao xác lập Kỷ lục Thế giới đến TS.Thang Văn Phúc – Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam.

 

5. Đề cử đến Liên Minh Kỷ lục Thế giới xác lập thành công 05 Kỷ lục Thế giới mới của Việt Nam trong năm 2018

Có thể nói, trong những năm qua, một trong những thành tựu Tổ chức Kỷ lục Việt Nam -Vietkings đạt được là việc đề cử thành công nhiều hồ sơ Kỷ lục Thế giới tại Việt Namđến Liên minh Kỷ lục Thế giới – WORLDKINGS. Với việc ghi nhận nhiều kỷ lục thế giới đã góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thông qua những giá trị đặc biệt.

05 Kỷ lục Thế giới mới của Việt Nam do VIETKINGS đề xuất thành công trong năm 2018 gồm:

  • Số lượng bé tham gia nhảy trên sàn vải theo nhạc điệu đông nhất thế giới của Nhãn hàng Downy – Công ty Procter Gamble Việt Nam.
  • Ảo thuật gia có màn trình diễn ảo thuật 4D tương tác với màn hình LED đầu tiên trên thế giới –  Kỷ lục gia Nguyễn Phương.
  • Người sáng lập thương hiệu gốm sứ NASON, sáng tạo và sản xuất ra nhiều mẫu sản phẩm với tỷ lệ (thành phần) thạch anh cao nhất trong sứ – Kỷ lục gia Lê Duy Hảo.
  • Người thực hiện 24 tiết mục Kungfu liên hoàn được thực hiện trong thời gian ngắn nhất thế giới – Kỷ lục gia Lê Duy Hảo.
  • Giải chạy việt dã xuyên đất nước được tổ chức bởi một tập đoàn kinh doanh có số lượng thành viên tham gia lớn nhất với quãng đường chạy dài nhất của Tập đoàn FPT và Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom).

Tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury – Phó Chủ tịch Liên Minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) trao bằng KLTG đến 03 Kỷ lục gia Thế giới của Việt Nam tại Hội ngộ các Tổ chức Kỷ lục Quốc gia trên thế giới ngày 26/8/2018.

 

6. VIETKINGS đề cử thành công đến Viện Tổ nghề và Nhà sáng nghiệp Thế giới – WFPA vinh danh 3 Nhà sáng nghiệp là Kỷ lục gia Việt Nam đầu tiên trong giải thưởng GLOBAL VISION OF FOUNDER 2018

Viện Tổ nghề và Nhà sáng nghiệp Thế giới (World Founder and Progenitor Academy – WFPA) là tổ chức hoạt động thuộc quyền quản lý của Liên Minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings), là Viện nghiên cứu, ghi nhận, vinh danh các giá trị của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân có sở hữu kỷ lục quốc gia và Kỷ lục thế giới.

Trong năm 2018, Viện WFPA tiến hành ghi nhận và vinh danh các Kỷ lục gia là các Nhà sáng nghiệp có tầm nhìn thế giới – GLOBAL VISION OF FOUNDER 2018 cho các Nhà sáng nghiệp toàn cầu là các kỷ lục gia, lãnh đạo các đơn vị sở hữu kỷ lục. Đây là một hoạt động trong Hành trình tìm kiếm và vinh danh TOP Kỷ lục gia là Nhà sáng nghiệp toàn cầu – 2018 tạo ra các thương hiệu có giá trị tại quốc gia đó để ghi nhận, tôn vinh, tri ân thành tựu cống hiến.

hoi-ngo-ky-luc-gia-viet-nam-lan-thu-35-kyluc207.jpg

Theo sự đề cử hồ sơ từ Vietkings, Hội đồng Viện WFPA đã xét duyệt 3 kỷ lục gia, lãnh đạo đơn vị sở hữu kỷ lục Việt Nam là những nhà sáng nghiệp đạt những tiêu chí quy định của Viện. Tại Hội ngộ các Tổ chức Kỷ lục các quốc gia trên thế giới lần II/2018 và Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 35, Viện WFPA tiến hành vinh danh giải thưởng GLOBAL VISION OF FOUNDER 2018 đợt 1/2018 đến 3 Nhà sáng nghiệp Việt Nam gồm:

  • Kỷ lục gia LÊ VĂN KIỂM – Chủ tịch Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành.
  • Kỷ lục gia JOHNATHAN HẠNH NGUYỄN – Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group – IPPG)
  • Kỷ lục gia LÊ THANH THẢN – Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh

 

7. VIETKINGS chính thức ký kết Văn bản hợp tác toàn diện với Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ – USKINGS.

Năm 2018, VIETKINGS và USKINGS đã cùng nhau ký kết Văn bản hợp tác toàn diện trong việc chia sẻ thông tin chiến lược và quảng bá các Kỷ lục, Top Ẩm thực – đặc sản, Top điểm đến hấp dẫn của 2 quốc gia cho nhau.

Ngài David Moline – Tổng Thư ký Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ và ông Lê Trần Trường An – Chủ tịch VIETKINGS ký kết văn bản Hợp tác toàn diện

Việc hợp tác bao gồm các nội dung như Phát huy các giá trị Kỷ lục của hai quốc gia; Hỗ trợ tổ chức các sự kiện liên quan đến Kỷ lục của 2 tổ chức; Quảng bá hình ảnh hai nước thông qua Kỷ lục; Tham dự các hoạt động thường niên, các sự kiện quan trọng được tổ chức bởi cả hai bên; Thảo luận và chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau; Trao đổi thông tin hồ sơ để giới thiệu đến cộng đồng những Kỷ lục gia, Top tiêu biểu của cả hai nước…

ky-luc-hoi-ngo-ky-luc-the-gioi-lan-2

Dự kiến, năm 2019, VIETKINGS sẽ tham dự Hội ngộ các Tổ chức Kỷ lục Thế giới lần III/ tại San Francisco, Hoa Kỳ do Tổ chức Kỷ lục Hoa Kỳ đăng cai tổ chức.

 

8. Ra mắt và đưa vào hoạt động Viện Kỷ lục Việt Nam (VIETNAM RECORDS INSTITUTE) – VIETMASTER trực thuộc Trung ương Hội Kỷ lục Việt Nam.

VIETMASTER chính thức được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Khoa học và Công nghệ số A-1216 ngày 30/9/2014.

Hoi-ngo-ky-luc-gia-viet-nam-lan-thu-35-kylucvn2020.jpg

Hội đồng Viện Kỷ lục Việt Nam (Vietnam Records Institute) đơn vị trực thuộc Hội Kỷ lục gia Việt Nam ra mắt ngày 26/8/2018.

Viện Kỷ lục Việt Nam được ra đời hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ như: Nghiên cứu, phát hiện và đánh giá các giá trị kỷ lục; Dịch vụ Khoa học và Công nghệ; Liên kết, hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện nhiệm vụ của Viện. Viện Kỷ lục Việt Nam bổ nhiệm ông Dương Duy Lâm Viên giữ chức vụ Viện trưởng.

Ngày 26/8/2018, tại Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 35, Hội đồng Viện Kỷ lục Việt Nam chính thức ra mắt.

 

9. VIETKINGS tiếp nhận 35 bản quyền nội dung khai thác để hình thành Công viên Kỷ lục Thế giới đầu tiên tại Việt Nam từ Liên minh Kỷ lục Thế giới – WorldKings.

Năm 2018, VietKinsg đã tiếp nhận 35 bản quyền nội dung khai thác để hình thành Công viên Kỷ lục Thế giới đầu tiên tại Việt Nam từ Liên minh Kỷ lục Thế giới – WorldKings. Một số bản quyền trong danh mục 35 Bản quyền như: Vườn Tượng Tổ nghề, Vườn Tượng Nhà sáng nghiệp, Mô hình Túi Trí khôn muôn đời, 50 mô hình của các Nhân vật Hoạt hình nổi tiếng Thế giới…

Với sự bảo trợ về nội dung của các tổ chức uy tín: Liên Minh Kỷ lục Thế giới, Viện Top Thế giới, Viện Sáng tạo Độc bản Thế giới, dự án Công viên Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam được triển khai nhằm mục đích tập hợp, thống kê và chia sẻ rộng rãi tất cả những giá trị tư liệu, hiện vật đỉnh cao đã được xác lập kỷ lục, giới thiệu và quảng bá tất cả các giá trị kỷ lục của Việt Nam và thế giới. Đây chính là công viên đầu tiên giới thiệu rộng rãi các chuyên đề, các hiện vật kỷ lục của các Kỷ lục gia của Việt Nam và Thế giới.

Dự án đang được VIETKINGS chọn lựa đối tác thực hiện.

 

10.  VIETKINGS Sáng lập Tổ chức Người Việt toàn cầu – VIETWORLD có văn phòng đại diện tại các quốc gia nơi có người Việt sinh sống và làm việc.

Tổ chức Kỷ lục người Việt toàn cầu (VIETWORLD) là đơn vị trực thuộc Liên minh Kỷ lục Thế giới, được sáng lập bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VIETKINGS) và các Hội Việt kiều toàn cầu.

Logo của Tổ chức Kỷ lục người Việt toàn cầu (VietWorld)

VietWorld ra đời với nhiệm vụ tìm kiếm và tôn vinh các giá trị Kỷ lục của cộng đồng người Việt Nam trên toàn thế giới. Tổ chức Kỷ lục người Việt toàn cầu (Vietworld) ngoài văn phòng đặt tại Việt Nam còn có các văn phòng đại diện đặt tại Mỹ, Hàn Quốc, và ngày càng mở rộng ở nhiều quốc gia trên thế giới, những nơi có cộng đồng người Việt sinh sống.

CÁC TIN KHÁC

Sự kiện chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm (Sâm dây Ngọc Linh) của UBND Huyện Tu Mơ Rông (Kon...

(Kyluc.vn) - Sáng ngày 26/04/2024, trong khuôn khổ của hội thi “Ẩm thực dược liệu - Tinh hoa núi rừng Ngọc Linh” lần thứ 2 do Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức tại Làng tái định cư Thôn Tu Thó (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã diễn ra Sự kiện chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm (Sâm dây Ngọc Linh) nhằm xác lập Kỷ lục Việt Nam.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.54) Làng đá Khuổi Ky (Cao Bằng): Làng đá cổ 400 năm nơi...

(kyluc.vn) Bản đá Khuổi Ky thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, với những ngôi nhà sàn bằng đá mang dáng dấp cổ xưa, tạo nên nét cổ kính, nhuốm màu huyền thoại cho vùng đất miền biên viễn.

Tiết mục múa xòe của thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố tại chương trình tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần...

(kyluc.vn) Vào tối ngày 25/4/2024, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Chương trình Tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024. Cũng tại chương trình, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao kỷ lục: “Tiết mục múa xoè có số lượng thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố tham gia biểu diễn chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đông nhất Việt Nam” cho Hội đồng Đội Trung ương.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo tại Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Thành đoàn Hải Phòng vừa phối hợp các đơn vị lựa chọn triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR360) tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

[WOWTIMES – VIETKINGS] Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh (1868-2024) – 156 năm trân trọng tri thức – Top...

(nienlich.vn) Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh tiền thân là thư viện của các đô đốc, thống đốc. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử thư viện tiếp tục phát triển mạnh mẽ tới hôm nay cùng với nhiều tài liệu được số hóa.

Khu di tích Rạch Gầm – Xoài Mút (Tiền Giang) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam...

(kyluc.vn) Cách đây hơn 200 năm, chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút đã đánh tan 4 vạn quân Xiêm xâm lược nước ta. Đây là một chiến công chống ngoại xâm lừng lẫy của nhân dân miền Nam và được coi là lớn nhất trong 5 thế kỷ, kể từ chiến thắng Bạch Đằng ở thế kỷ thứ XIII. Với chiến thắng này, nhân dân Nam bộ đã nêu cao truyền thống anh hùng của dân tộc ta. Những người cao niên ở vùng quê sông nước Nam bộ vẫn còn nhớ những câu ca: “Rạch Gầm - Xoài Mút tăm tăm/Xê xuống chút nữa tới vàm Mỹ Tho/Bần Gie đóm đậu sáng trời/Rạch Gầm - Xoài Mút muôn đời oai linh”.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Sự kiện chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm (Sâm dây Ngọc Linh) của UBND Huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) tổ chức lập kỷ lục Việt Nam

(Kyluc.vn) - Sáng ngày 26/04/2024, trong khuôn khổ của hội thi “Ẩm thực dược liệu - Tinh hoa núi rừng Ngọc Linh” lần thứ 2 do Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức tại Làng tái định cư Thôn Tu Thó (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã diễn ra Sự kiện chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm (Sâm dây Ngọc Linh) nhằm xác lập Kỷ lục Việt Nam.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.54) Làng đá Khuổi Ky (Cao Bằng): Làng đá cổ 400 năm nơi miền biên viễn – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Bản đá Khuổi Ky thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, với những ngôi nhà sàn bằng đá mang dáng dấp cổ xưa, tạo nên nét cổ kính, nhuốm màu huyền thoại cho vùng đất miền biên viễn.

Nhà vệ sinh tương lai, bồn cầu sẽ biết… bắt bệnh

Những chiếc gương và toilet có thể phát hiện bệnh sớm, các loại vật liệu lót sàn có khả năng đo lường nguy cơ ngã của người dùng, đó là những gì có thể sẽ sớm hiện diện trong các nhà vệ sinh cao cấp tương lai.

Tiết mục múa xòe của thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố tại chương trình tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V xác lập Kỷ lục Việt Nam

(kyluc.vn) Vào tối ngày 25/4/2024, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Chương trình Tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024. Cũng tại chương trình, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao kỷ lục: “Tiết mục múa xoè có số lượng thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố tham gia biểu diễn chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đông nhất Việt Nam” cho Hội đồng Đội Trung ương.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo tại Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Thành đoàn Hải Phòng vừa phối hợp các đơn vị lựa chọn triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR360) tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

[WOWTIMES – VIETKINGS] Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh (1868-2024) – 156 năm trân trọng tri thức – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.12

(nienlich.vn) Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh tiền thân là thư viện của các đô đốc, thống đốc. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử thư viện tiếp tục phát triển mạnh mẽ tới hôm nay cùng với nhiều tài liệu được số hóa.