Trang chủ Tin tức Vietnam CEO Summit 2018 với cái nhìn toàn cảnh về công nghệ...

Vietnam CEO Summit 2018 với cái nhìn toàn cảnh về công nghệ mới

Hội nghị Vietnam CEO Summit 2018 với chủ đề “Kỷ nguyên Kinh tế trí tuệ nhân tạo: Bài học từ các điển cứu Harvard và tinh hoa thế giới” đã diễn ra vào hôm nay (25/7), tại Hà Nội.
 
Hội nghị thượng đỉnh CEO Việt Nam 2018 – Thời đại của trí thông minh nhân tạo và doanh nghiệp Việt Nam
 

Sự kiện được tổ chức nhằm cung cấp cho lãnh đạo các doanh nghiệp lớn Việt Nam cái nhìn toàn cảnh về xu hướng công nghệ mới đang diễn ra hết sức phức tạp, cũng như những cách thức quản lý và phương thức quản trị để tận dụng được những cơ hội do trí tuệ nhân tạo mang lại.

Đây là hội nghị thường niên do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet tổ chức. 

Theo Ban Tổ chức, tại hội nghị này, các diễn giả và chuyên gia kinh tế sẽ chia sẻ kinh nghiệm và khuyến nghị tới các doanh nghiệp Việt Nam; Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các bộ, ngành và viện nghiên cứu những báo cáo chiến lược và giải pháp đột phá về kinh tế trí tuệ nhân tạo để Việt Nam vượt lên cùng các nước tiên tiến.

Đây là Báo cáo được các chuyên gia hàng đầu thế giới về kinh tế trí tuệ nhân tạo của Viện Michael Dukakis và Diễn đàn Toàn cầu Boston (BGF) xây dựng, do Giáo sư Jason Furman – Đại học Harvard, người chủ trì xây dựng Chiến lược Kinh tế AI cho Chính phủ Mỹ và là Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế của Tổng thống Barack Obama, cùng ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Viện Michael Dukakis chủ trì, với sự hỗ trợ của Thống đốc Michael Dukakis – Chủ tịch Viện Michael Dukakis, Giáo sư Thomas Patterson – Đại học Harvard, Giáo sư Nazli Choucri – Đại học MIT, và Giáo sư David Silbersweig – Đại học Harvard.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị Vietnam CEO Summit 2018, Vietnam Report tổ chức Lễ vinh danh Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2018; Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2018 và Top 10 Công ty công nghệ uy tín năm 2018. Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên những nguyên tắc khoa học và khách quan.

Các doanh nghiệp được đánh giá và xếp hạng dựa trên ba tiêu chí: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding, mã hóa các bài viết về các lĩnh vực liên quan; Khảo sát khách hàng kết hợp với điều tra, phỏng vấn sâu nhóm chuyên gia về vị thế và uy tín của các doanh nghiệp trong ngành, đồng thời thực hiện khảo sát chính các doanh nghiệp về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm…

Hội nghị Vietnam CEO Summit 2018 thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 400 đại diện, bao gồm những lãnh đạo cấp cao từ các doanh nghiệp tiêu biểu tại Việt Nam (doanh nghiệp thuộc Bảng xếp hạng VNR500, FAST500, BP500), các chuyên gia kinh tế, tài chính, công nghệ, AI, quản trị hàng đầu và đại diện của các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ hội nghị năm nay, các chuyên gia cũng sẽ đề xuất sự phát triển các sản phẩm, dịch vụ trên nền trí tuệ nhân tạo và ứng dụng trong các ngành kinh tế hay các tổ chức xã hội nhằm tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao sức cạnh tranh, nhất là đầu tư giáo dục nguồn nhân lực cho chiến lược phát triển bền vững./.

 
CÁC TIN KHÁC

Meta tung ra trợ lý AI cải tiến, cạnh tranh vị trí dẫn đầu với OpenAI

Meta Platforms vừa phát hành các phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất mang tên Llama 3, cùng với một trình tạo hình ảnh có khả năng cập nhật hình ảnh theo thời gian thực dựa trên các yêu cầu bằng văn bản của người dùng. Đây được xem là một bước đi của Meta nhằm bắt kịp OpenAI, công ty dẫn đầu thị trường Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

Air New Zealand công bố chặng bay đầu tiên sử dụng máy bay điện

Việc sử dụng máy bay điện Beta ALIA là một bước đi quan trọng trong nỗ lực của hãng hàng không Air New Zealand nhằm giảm khí thải nhà kính.

Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới sắp hồi sinh

Nhật Bản sắp khởi động lại hoạt động sản xuất ở nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki - Kariwa sau thời gian dài đóng cửa do ảnh hưởng của thảm họa Fukushima.

[IDEASNEWS] Mô hình AI có khả năng phát hiện nguy cơ rối loạn căng thẳng sau sang chấn sau khi sinh

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) đột phá có khả năng phát hiện dấu hiệu của rối loạn căng thẳng sau sang chấn liên quan đến việc sinh con (CB-PTSD) qua các câu chuyện ngắn của những người mới làm cha mẹ. Công trình nghiên cứu này chứng minh khả năng của chương trình AI trong việc chẩn đoán chính xác CB-PTSD - Vốn là một quy trình đang rất tốn kém và mất thời gian ở thời điểm hiện tại.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở 'xứ sở mặt trời mọc'...

Các công cụ AI trong Google Photos sẽ được dùng miễn phí, cho người dùng thấy trí tuệ nhân tạo ‘ảo’ đến mức nào...

Đối với những người đang thắc mắc, Magic Eraser, Photo Unblur và Portrait Light nổi tiếng của Google Photos là một số công cụ hỗ trợ bởi AI nổi tiếng nhất hiện có và trước đây, chúng yêu cầu bạn phải có đăng ký Google One.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Nghiên cứu cho thấy AI giúp con người cảm thấy được lắng nghe

Một nghiên cứu mới được công bố trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ đã phát hiện rằng tin nhắn do trí tuệ nhân tạo (AI) phản hồi mang lại cảm giác được lắng nghe nhiều hơn tin nhắn do một người có khả năng giao tiếp non nớt.

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.48) Làng cổ Phước Tích (Thừa Thiên Huế): Di sản trăm năm bên dòng Ô Lâu – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Với vẻ hiền hòa, yên bình được bồi đắp hơn 500 năm nay từ dòng sông Ô Lâu huyền thoại bốn mùa trong xanh, bao bọc lấy ngôi làng, Phước Tích như một bức tranh quê đặc trưng không chỉ ở dáng dấp bên ngoài với cây đa, bến nước, sân đình… mà còn ở những trầm tích di sản và nét văn hóa mà những con người ở Phước Tích xây dựng và bồi đắp nên qua bao thế hệ.

Meta tung ra trợ lý AI cải tiến, cạnh tranh vị trí dẫn đầu với OpenAI

Meta Platforms vừa phát hành các phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất mang tên Llama 3, cùng với một trình tạo hình ảnh có khả năng cập nhật hình ảnh theo thời gian thực dựa trên các yêu cầu bằng văn bản của người dùng. Đây được xem là một bước đi của Meta nhằm bắt kịp OpenAI, công ty dẫn đầu thị trường Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

[WOWTIMES – VIETKINGS] (1922-2024) Khách sạn Dalat Palace – Châu Âu cổ kính giữa lòng phố núi – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.6

(nienlich.vn) Khách sạn Dalat Palace là một trong những công trình điển hình cho di sản kiến trúc Pháp ở xứ sở sương mù Đà Lạt. Không những thế, công trình này còn là chứng tích đánh dấu sự hình thành và phát triển của cao nguyên Lâm Viên, là địa chỉ đỏ gắn với sự ra đời của Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh này.

Quần thể di tích hồ Gươm – đền Ngọc Sơn (Hà Nội) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.2) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Với người dân Hà Nội, Hồ Gươm, đền Ngọc Sơn là niềm tự hào. Còn với người dân ở các tỉnh, thành phố khác thì từ lâu hình ảnh Hồ Gươm và đền Ngọc Sơn đã gần như trở thành 1 biểu tượng của Hà Nội. Không những thế đây còn là một điểm đến chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của thủ đô, là nơi mà bất kỳ du khách nào cũng phải ghé thăm khi đến với Hà Nội. Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn bao gồm hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn và khu tưởng niệm vua Lê.

Khởi động Giải thưởng Sáng tạo Nội dung Số Việt Nam 2024 với nhiều điểm mới

Giải thưởng Sáng tạo Nội dung Số Việt Nam 2024 (VCA 2024) bên cạnh 7 hạng mục giải thưởng đã được công bố từ VCA 2023, năm 2024 Ban tổ chức đã bổ sung thêm hạng mục thứ 8.