Trang chủ Tin tức VietWorld chính thức chọn HOA LÚA làm biểu tượng của Kỷ lục...

VietWorld chính thức chọn HOA LÚA làm biểu tượng của Kỷ lục gia người Việt toàn cầu

Sau những chuyến hành trình dài bôn ba, xuôi ngược, một ngày nào đó, bỗng nhiên chẳng hiểu vì sao, ta thèm được đi trên những cánh đồng quê, lắng nghe tiếng gió rì rào thổi, hít hà chút hương thơm của vạt lúa đang trổ đòng ngào ngạt, ngắm một cánh diều chao lượn tuổi thơ… Ta sẽ luôn khắc ghi trong ký ức hình ảnh về một con đường quanh co dẫn ta về với quê mẹ đượm tình, về lại bên hương đồng nội ấm áp, nhớ thương!

 

 

Người ta vẫn nói rằng, chỉ có con người là thường hay khao khát được khám phá những miền đất lạ, còn cây lúa muôn đời vẫn mãi thủy chung với cánh đồng dù nắng hay mưa. Nhưng hình như, có một thứ quy luật bất biến của tự nhiên rằng, đôi chân dù đi muôn phương thì vẫn quay về nguồn cội, bởi đó là nơi chôn nhau, cắt rốn của mình.

HOA LÚA – Ngọt thơm dâng cho đời muôn Hạt Ngọc

 

 

Cũng như dù thưởng thức vô vàn loài hoa quyến rũ, rực rỡ tỏa hương, không ít người vẫn nặng lòng nhớ thương về một mùi hương dịu dàng, mát thơm của HOA LÚA. Mùi hương ấy theo chân ta, gắn kết ta thân thiết hơn, trân quý hơn quê cha, đất tổ. Mùa lúa đơm bông, làm hạt, cánh đồng quê đẹp tựa bức tranh, hương thoảng trong gió ngọt ngào như dòng sữa mẹ, cứ ngào ngạt, mê đắm quyện vị phù sa của sông quê. Hoa lúa mộc mạc với hương thơm rất riêng mà không có loài hoa nào có được. Hương lúa không lẫn với hương của những loài hoa khác.

 

 

Hoa lúa nở sáng rực các cánh đồng Việt Nam, thanh cao, nhã nhặn, khiêm tốn vươn lên từ bùn đất và cả nương đồi khô hạn. Loài hoa ấy sinh ra không để trao tặng như hoa hồng, hoa cúc, không phải là thứ hoa thưởng lãm bình thường. Hoa lúa có “tiền”, có “hậu”. Ban đầu chớm nở, hoa tinh khôi trắng trong, e ấp kín đáo dịu dàng như thiếu nữ để trưởng thành trổ bông, từ hạt sữa tới hạt chắc, để “Vụt chốc mênh mông một biển vàng” dâng cho đời muôn hạt ngọc, nuôi sống con người.

Những đồng lúa chín vàng, nặng hạt không những mang đến cho ta bữa cơm no ấm, mà còn là hình ảnh của bà, của mẹ, của người nông dân cần mẫn hôm sớm, “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” trên những thửa ruộng.

 

KỶ LỤC GIA NGƯỜI VIỆT TOÀN CẦU – Về cội nguồn trao gửi vạn Tinh Hoa

Câu chuyện về hoa lúa bình dị mà thơm hương, mỏng manh mà kiên cường vượt qua tháng năm dầu dãi nắng mưa để tạo ra những hạt gạo trắng trong, ngọt lành cũng là cảm hứng để Tổ chức Kỷ lục Người Việt toàn cầu chọn làm biểu tượng cho cộng đồng Kỷ lục gia người Việt trên toàn thế giới. 

Đúng như định hướng của tổ chức là khơi nguồn, cổ vũ cho các ý tưởng sáng tạo, tạo ra một sân chơi thú vị cho cộng đồng người Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới cùng tham gia trao đổi, chia sẻ sự sáng tạo của mình với mục tiêu nuôi dưỡng và biến những ý tưởng sáng tạo thành Kỷ lục và tôn vinh các Giá trị Kỷ lục của người Việt trên toàn cầu. VietWorld là cầu nối liên kết các giá trị kỷ lục cũng như cộng đồng người Việt khắp năm châu, tôn vinh tài năng và những thành tựu mà người Việt Nam đã làm được một cách rộng khắp, nâng cao niềm tự hào dân tộc và tinh thần sáng tạo không ngừng trong mỗi công dân Việt.

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng ngày càng khẳng định được vị thế của mình với tài năng và sự sáng tạo không ngừng. Dù ở bất kỳ đâu trên Thế giới, người Việt Nam cũng có thể tạo nên những giá trị khác biệt. Bởi càng tiếp cận tri thức nhân loại, tính sáng tạo và khả năng của người Việt Nam ngày càng được bộc lộ và đẩy mạnh. Những giá trị mà họ tạo ra không chỉ là niềm tự hào của cộng đồng người Việt ở nước ngoài mà cũng là một niềm tự hào lớn cho đất nước Việt Nam.

Những công trình của cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam trên toàn thế giới đã chứng minh những bước sáng tạo, đột phá, thể hiện những giá trị tinh hoa và độc đáo, mang tính ứng dụng cao, có ý nghĩa với đời sống con người. Hơn ai hết, họ chính là cầu nối liên kết các giá trị đỉnh cao của cộng đồng người Việt khắp năm châu, góp phần khẳng định và gia tăng niềm tự hào dân tộc và tinh thần sáng tạo không ngừng trong mỗi công dân Việt.

Kỳ tích của họ là những thành công được tạo nên bằng sự nỗ lực vượt bậc, bằng bản lĩnh, bằng sự say mê đối với lĩnh vực theo đuổi… Nhờ đó họ tạo nên những giá trị, những thành tích bất ngờ mà không phải ai cũng làm được. Có thể nói họ là những nhân vật truyền lửa, khơi gợi sự sáng tạo cùng ý chí nỗ lực không ngừng để tạo nên giá trị. Những giá trị đó tiếp tục được gìn giữ, kế thừa qua các thế hệ nối tiếp nhau trở thành bản sắc, tinh hoa mang giá trị chung của cộng đồng, dân tộc.

Và, còn rất nhiều những giá trị khác đang được lan tỏa mỗi ngày từ chính những công trình Kỷ lục được thai nghén nên bằng sự sáng tạo, say mê, bằng những hi sinh, những cống hiến của các Kỷ lục gia và các đơn vị sở hữu Kỷ lục Việt Nam trên khắp năm châu.

 

 

 

Cũng như cây lúa, để nảy mầm, trổ hoa và phát triển trên những vùng đất qua sự khắc nghiệt của thời tiết, cộng đồng người Việt Nam sinh sống ở khắp nơi trên thế giới phải trải qua thời gian dài thích ứng, cố gắng nỗ lực gấp nhiều lần so với khi còn ở quê hương để thích ứng, lao động và sáng tạo. Thành tựu của họ nơi đất khách cũng chính là sự khẳng định vị thế của người Việt Nam trên thế giới. Liên tiếp những thành tựu to lớn gắn với tên tuổi của người Việt được ghi nhận bởi cộng đồng quốc tế đã trở thành niềm tự hào của toàn thể dân tộc Việt Nam. Đó chính là quả ngọt, hạt thơm mà cộng đồng người Việt toàn cầu trao gửi cho đất Mẹ yêu thương.

 

 

Hương lúa như là sự trải mình tất cả chứ không chỉ của riêng hoa. Một mùi hương như của cả thân cả lá, như một sự hết mình, sự hòa điệu với đất trời và với nhân sinh. Cũng như cộng đồng Kỷ lục gia người Việt trên toàn cầu, tài năng và thành tựu được xây dựng và hình thành từ gốc rễ, trải qua khổ luyện, sáng tạo không ngừng để chạm tới đỉnh cao. Đó là sự gắn kết của nhiều yếu tố. Trong đó có tình yêu quê hương đất nước, có niềm tự tôn, tự hào dân tộc.

Được tới nhiều nơi, học tập và làm việc tại nhiều môi trường, tiếp thu nhiều nền văn hóa trên thế giới, cộng đồng Kỷ lục gia Người Việt trên toàn cầu cũng chính là cộng đồng được tiếp xúc với nhiều tinh hoa, tiến bộ nhân loại, để từ đó nghiên cứu, học tập, sáng tạo và mang những tinh hoa đó về với đất nước, áp dụng cho đồng bào tại quê nhà. Họ trở thành cầu nối hiệu quả giữa nước đang sinh sống và làm việc với quê hương bản xứ.

Có thể nói, mỗi một quốc gia trên thế giới này đều có những giá trị đặc biệt.

Có những giá trị đến từ tự nhiên.

Có những giá trị đến từ lịch sử, văn hóa.

Có những giá trị đến từ nét đẹp của ẩm thực, du lịch…

Cũng có những giá trị đến từ chính những nhân vật kiệt xuất tạo lập ra.

Cộng đồng Kỷ lục gia Người Việt trên toàn cầu chính là những “sứ giả” đã và đang góp phần thực hiện sứ mệnh “Đem tinh hoa Việt Nam ra thế giới” và “Mang tinh hoa thế giới về Việt Nam”.

HOA LÚA – BIỂU TƯỢNG CỦA KỶ LỤC GIA NGƯỜI VIỆT TOÀN CẦU

 

 

Giống như hoa lúa, cộng đồng Kỷ lục gia Người Việt toàn cầu cũng mang trên mình sứ mệnh quảng bá hình ảnh quê hương. Hình ảnh người Việt Nam sinh sống tại nước ngoài cũng sẽ là hình ảnh sống động, gần gũi nhất để thế giới đánh giá về hình ảnh của dân tộc Việt Nam.

Chính vì sự tương đồng ấy, từ ngày 01/06/2020HOA LÚA chính thức được Tổ chức Kỷ lục Người Việt toàn cầu chọn làm BIỂU TƯỢNG của Kỷ lục gia Người Việt toàn cầu. Loài hoa biểu trưng cho đức tính sống tốt đẹp có trước có sau, luôn một lòng hướng về cội nguồn và nỗ lực trong việc quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước của cộng đồng Kỷ lục gia Người Việt toàn cầu.

Hàng năm, Tổ chức Kỷ lục người Việt Toàn cầu và Hội đồng Xác lập sẽ tiến hành đề cử, bình chọn để trao tặng giải thưởng “HOA LÚA VIỆT NAM”vào các kỳ Hội ngộ Kỷ lục gia người Việt Toàn cầu.

Giải thưởng này được trao tặng và tri ân đến những Kỷ lục gia – Đơn vị sở hữu Kỷ lục người Việt Toàn cầu có những cống hiến xuất sắc thông qua những công trình Kỷ lục đặc biệt, mang ý nghĩa to lớn cho xã hội và cộng đồng.­­

Tổ chức Kỷ lục Người Việt Toàn Cầu – VietWorld công bố

Link: http://vietworld.world/tin-tuc/ky-luc/vietworld-chinh-thuc-chon-hoa-lua-lam-bieu-tuong-cua-ky-luc-gia-nguoi-viet-toan-cau

 

CÁC TIN KHÁC

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.53) Hào Sĩ Phường (Thành phố Hồ Chí Minh): Chuyện đời trăm năm...

(kyluc.vn) Tách biệt hoàn toàn với không khí ồn ào của phố thị, những ngôi nhà mang màu của thời gian, những nét văn hóa được gìn giữ qua hàng trăm năm ở con hẻm Hào Sĩ Phường đã đem đến một hình ảnh Sài Gòn đầy thi vị.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng (1874-2024) – Vươn ra biển lớn – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi...

(nienlich.vn) Cảng Hải Phòng được thành lập năm 1874, đây là cảng có lưu lượng hàng hóa thông qua lớn nhất ở phía Bắc Việt Nam, với hệ thống thiết bị hiện đại và cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu vận tải, thương mại quốc tế.

Di tích Thành cổ Quảng Trị (Quảng Trị) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều...

(kyluc.vn) Trong những thành cổ qua các triều đại phong kiến ở Việt Nam, Thành cổ Quảng Trị được nhắc đến nhiều nhất dù không phải là một kiến trúc đặc biệt. Nơi đây đã ghi dấu một trận chiến bi hùng của quân và dân ta, trở thành khúc tráng ca bất tử trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất non sông.

Ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII

Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập công nghệ chuỗi khối và trí tuệ nhân tạo cho 1 triệu người tới 2023.

‘Gã khổng lồ’ công nghệ Meta bứt tốc trong cuộc đua thực tế ảo

Meta Platforms lần đầu tiên chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest với các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của hãng trong ngành công nghiệp thực tế ảo

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Chế biến Thủy hải sản Liên Thành (1906-2024) – Tinh túy hương vị trăm năm – Top...

(nienlich.vn) Cách đây gần 120 năm, từ ý tưởng của chí sỹ yêu nước Phan Châu Trinh, công ty Liên Thành được thành lập tại Phan Thiết bởi 6 vị tiền hiền, mang theo hương vị quốc hồn quốc túy. Đến năm 1906, một thương hiệu nước mắm ra đời và đã gắn chặt mình với dòng chảy lịch sử của dân tộc.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.53) Hào Sĩ Phường (Thành phố Hồ Chí Minh): Chuyện đời trăm năm trong con hẻm nhỏ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Tách biệt hoàn toàn với không khí ồn ào của phố thị, những ngôi nhà mang màu của thời gian, những nét văn hóa được gìn giữ qua hàng trăm năm ở con hẻm Hào Sĩ Phường đã đem đến một hình ảnh Sài Gòn đầy thi vị.

Điều gì biến Ấn Độ trở thành trung tâm thiết kế bán dẫn của thế giới?

Theo Chủ tịch Công ty bán dẫn Qualcomm chi nhánh Ấn Độ, quốc gia Nam Á đang và sẽ là trung tâm thiết kế chip với đội ngũ kỹ sư dồi dào.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng (1874-2024) – Vươn ra biển lớn – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.11

(nienlich.vn) Cảng Hải Phòng được thành lập năm 1874, đây là cảng có lưu lượng hàng hóa thông qua lớn nhất ở phía Bắc Việt Nam, với hệ thống thiết bị hiện đại và cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu vận tải, thương mại quốc tế.

Di tích Thành cổ Quảng Trị (Quảng Trị) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.7) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Trong những thành cổ qua các triều đại phong kiến ở Việt Nam, Thành cổ Quảng Trị được nhắc đến nhiều nhất dù không phải là một kiến trúc đặc biệt. Nơi đây đã ghi dấu một trận chiến bi hùng của quân và dân ta, trở thành khúc tráng ca bất tử trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất non sông.

Ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII

Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập công nghệ chuỗi khối và trí tuệ nhân tạo cho 1 triệu người tới 2023.