Trang chủ Tin tức Vinmec khai trương Trung tâm phẫu thuật robot

Vinmec khai trương Trung tâm phẫu thuật robot

Ngày 21/7, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City khai trương Trung tâm phẫu thuật robot điều trị ung thư, tiêu hóa, tiết niệu, phụ khoa… với tỷ lệ thành công đến 95%.

Robot được trang bị tại Trung tâm phẫu thuật Robot Vinmec Times City là Da Vinci sản xuất tại Mỹ. Đây là robot tân tiến, cấu trúc tinh vi với 4 cánh tay mô phỏng gần như hoàn hảo các động tác bàn tay con người, đáp ứng nhu cầu phẫu thuật yêu cầu cao. Nhờ đặc tính này, robot phẫu thuật có thể xâm nhập những vị trí hẹp, sâu và khó tiếp cận, giải quyết được những hạn chế của phẫu thật mổ hở và nội soi cổ điển.

Với các ưu thế an toàn, giảm tối đa các nguy cơ biến chứng và nhiễm trùng phẫu thuật, giảm đau, ít mất máu, hồi phục nhanh, đảm bảo thẩm mỹ, robot có thể sử dụng cho hầu hết trường hợp phải điều trị bằng phương pháp nội soi đặc biệt trong điều trị ung thư.

Vinmec khai truong Trung tam phau thuat robot hinh anh 1

Từ ngày 21/7, Trung tâm phẫu thuật robot Vinmec chính thức đi vào hoạt động.

Sau một năm chuẩn bị, với đội ngũ chuyên gia trình độ cao, được đào tạo tại các trung tâm phẫu thuật robot lớn trên thế giới như Pháp, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc)…, Vinmec đã làm chủ được kỹ thuật phẫu thuật robot. Trong đó, việc điều trị các bệnh lý tiêu hóa, tiết niệu – sinh dục, phụ khoa đạt tỷ lệ thành công tới 95%.

Vinmec là một trong những bệnh viện đầu tiên triển khai phẫu thuật robot trong điều trị phụ khoa. Kỹ thuật này đem lại lựa chọn tối ưu trong phẫu thuật điều trị ung thư niêm mạc tử cung, ung thư cổ tử cung; u buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm phần phụ, vi phẫu nối vòi tử cung trong điều trị vô sinh…

Vinmec khai truong Trung tam phau thuat robot hinh anh 2

GS. Hung Cheng Lai – Phó tổng giám đốc Bệnh viện Shuang Ho, Đại học Y khoa Đài Bắc (Đài Loan) đến chúc mừng Trung tâm phẫu thuật robot Vinmec.

Bên cạnh việc cập nhật các kỹ thuật mới, Vinmec còn mở rộng hợp tác với bệnh viện, các giáo sư lành nghề tại châu Âu, châu Á. Giáo sư Laurent Bresler – người đặt nền móng cho phẫu thuật nội soi tiết niệu và tiêu hóa tại Pháp đã hợp tác với Trung tâm Robot Vinmec từ những ngày đầu tiên đánh giá: “Với các trang thiết bị hiện đại và sự đầu tư bài bản, tôi tin tưởng phẫu thuật robot tại Vinmec sẽ phát triển trong thời gian tới. Vinmec hoàn toàn có thể thực hiện được nhiều kỹ thuật mới trong y học”.

Vinmec khai truong Trung tam phau thuat robot hinh anh 3

GS Hung Cheng Lai cùng các bác sĩ Vinmec thực hiện ca mổ u xơ tử cung bằng robot tại trung tâm.

Trung tâm phẫu thuật robot là một trong nhiều bước đi của hệ thống y tế Vinmec nhằm đưa Vinmec Times City thành trung tâm ngoại khoa hiện đại và toàn diện hàng đầu tại Việt Nam. Bệnh viện đang kết hợp thành công các phương pháp điều trị ngoại khoa truyền thống (mổ hở) và công nghệ cao (mổ nội soi, mổ robot…), giúp điều trị hiệu quả những bệnh lý phức tạp. 

Không chỉ mở ra cơ hội cho người bệnh tại Việt Nam được các chuyên gia danh tiếng thế giới trực tiếp phẫu thuật nhờ mở rộng hợp tác quốc tế, Trung tâm phẫu thuật robot Vinmec đi vào hoạt động còn góp phần khẳng định trình độ chuyên môn chuẩn quốc tế của hệ thống, từng bước hiện thực hóa mục tiêu vươn tầm đẳng cấp quốc tế mà Vinmec hướng tới.

Hệ thống Y tế Vinmec được đầu tư và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế bởi Tập đoàn Vingroup – tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam với chiến lược đến năm 2020 sẽ phát triển 10 bệnh viện trên khắp cả nước, thành lập các viện nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực y học tái tạo, tim mạch, ung bướu.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City khai trương tháng 1/2012, là bệnh viện đầu tiên thuộc hệ thống đi vào hoạt động. Trong 6 năm qua, với đầu tư quy mô lớn về cơ sở vật chất và trang thiết bị; quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ lành nghề, liên tục ứng dụng, cập nhật công nghệ, kỹ thuật điều trị tiên tiến, Vinmec Times City trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của người bệnh, làm chủ các kỹ thuật y khoa hiện đại như ghép tạng, can thiệp tim mạch, điều trị ung bướu tiêu chuẩn quốc tế… Thông tin chi tiết có tại www.vinmec.com.

CÁC TIN KHÁC

‘Gã khổng lồ’ công nghệ Meta bứt tốc trong cuộc đua thực tế ảo

Meta Platforms lần đầu tiên chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest với các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của hãng trong ngành công nghiệp thực tế ảo

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Chế biến Thủy hải sản Liên Thành (1906-2024) – Tinh túy hương vị trăm năm – Top...

(nienlich.vn) Cách đây gần 120 năm, từ ý tưởng của chí sỹ yêu nước Phan Châu Trinh, công ty Liên Thành được thành lập tại Phan Thiết bởi 6 vị tiền hiền, mang theo hương vị quốc hồn quốc túy. Đến năm 1906, một thương hiệu nước mắm ra đời và đã gắn chặt mình với dòng chảy lịch sử của dân tộc.

7 đại học Việt Nam vào top thế giới theo nhóm ngành

Việt Nam có 7 trường vào top đại học thế giới theo nhóm ngành của QS, hầu hết tụt hạng, song cũng có mặt ở một số nhóm ngành mới.

84 công trình nhận Giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

Vượt qua nhiều công trình tiêu biểu, 84 công trình xuất sắc nhất đã được vinh danh tại Lễ Tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17.

Intel xây dựng hệ thống mô phỏng thần kinh lớn nhất thế giới

Tập đoàn công nghệ Intel đã xây dựng hệ thống mô phỏng thần kinh lớn nhất thế giới để hỗ trợ các nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) được lấy cảm hứng từ não bộ trong tương lai.

Khu di tích Kim Liên (Nghệ An) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người...

(kyluc.vn) Khu di tích Kim Liên, từ lâu đã đi vào tâm thức và quen thuộc với các thế hệ người dân Việt Nam. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ra, nơi hội tụ tình cảm của đồng bào, chiến sỹ cả nước và bầu bạn năm châu; là địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống yêu nước và ý chí cách mạng.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.52) Chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang): Ngôi danh lam cổ tự nghìn năm – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chùa Vinh Nghiêm còn được gọi là chùa Đức La, thuộc xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, cách trung tâm thành phố Bắc Giang khoảng 18km. Đây là trung tâm Phật giáo lớn thời Trần, nơi 3 vị Trúc Lâm Tam tổ (Trần Nhân Tông - Pháp La - Huyền Quang) từng trụ trì và mở trường thuyết pháp.

‘Gã khổng lồ’ công nghệ Meta bứt tốc trong cuộc đua thực tế ảo

Meta Platforms lần đầu tiên chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest với các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của hãng trong ngành công nghiệp thực tế ảo

Dùng AI cứu động vật hoang dã khỏi nguy cơ bị xe đụng

Hãng AFP giới thiệu nỗ lực dùng đến trí tuệ nhân tạo (AI) giải quyết tình trạng động vật hoang dã bị xe đụng chết tại Brazil của một sinh viên khoa học máy tính 25 tuổi.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Chế biến Thủy hải sản Liên Thành (1906-2024) – Tinh túy hương vị trăm năm – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.10

(nienlich.vn) Cách đây gần 120 năm, từ ý tưởng của chí sỹ yêu nước Phan Châu Trinh, công ty Liên Thành được thành lập tại Phan Thiết bởi 6 vị tiền hiền, mang theo hương vị quốc hồn quốc túy. Đến năm 1906, một thương hiệu nước mắm ra đời và đã gắn chặt mình với dòng chảy lịch sử của dân tộc.

7 đại học Việt Nam vào top thế giới theo nhóm ngành

Việt Nam có 7 trường vào top đại học thế giới theo nhóm ngành của QS, hầu hết tụt hạng, song cũng có mặt ở một số nhóm ngành mới.

Khu di tích Đền Hùng (Phú Thọ) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.6) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Khu Di tích lịch sử Đền Hùng thuộc thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, là nơi thờ các vua Hùng có công dựng nước, Tổ tiên của dân tộc Việt Nam.