Trang chủ Tin tức Kỷ lục gia Hùng Bá vinh dự đón nhận Kỷ lục về...

Kỷ lục gia Hùng Bá vinh dự đón nhận Kỷ lục về “Bộ sưu tập tiền xưa và nay có số seri đẹp và số seri theo ngày tháng năm sinh nhiều nhất Việt Nam”

(KỶ LỤC - VIETKINGS) Vào sáng ngày 03/04/2021 tại Hà Nội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Kỷ lục đến anh Phùng Văn Hùng: “Người sở hữu Bộ sưu tập tiền xưa và nay có seri đẹp và seri theo ngày tháng năm sinh nhiều nhất Việt Nam”.

Anh Phùng Văn Hùng, thường được gọi là Hùng Bá – Vua tiền tệ, sinh năm 1990, quê tại Thiệu Hóa, Thanh Hóa – chủ nhân của Bộ sưu tập tiền giấy xưa và nay với số lượng lên đến hơn 2 triệu tờ. Có thể nói một người còn trẻ như Hùng mà có niềm đam mê sưu tập tiền cổ là một điều rất hiếm thấy, tính đến nay Hùng đã có thâm niên 12 năm tìm hiểu và sưu tập tiền giấy.

Ngay từ khi còn là học sinh cấp ba Phùng văn Hùng đã có niềm đam mê với những đồng tiền xưa cùng những tờ tiền giấy có số seri đẹp. Năm 2009 ngay sau khi đỗ đại học và có điều kiện được đi nhiều nơi, được tiếp xúc với nhiều bạn bè, thầy cô giáo ở các nước anh đã đi sâu tìm hiểu và đi sâu vào việc sưu tầm các loại tiền giấy xưa – nay của Việt Nam và thế giới.

 

"Vua tiền tệ" Hùng Bá

 

Năm 2011, anh Phùng Văn Hùng là thành viên của câu lạc bộ Sưu tầm tiền tháng 10, thời gian này mình có cơ hội được tiếp xúc nhiều hơn với những con người đam mê và trao đổi các kiến thức về tiền.

Tháng 5/2016, anh Phùng Văn Hùng là thành viên chính thức của câu lạc bộ UNESCO nghiên cứu sưu tầm tiền cổ Việt Nam. Một lần nữa, cùng với đam mê nhiệt huyết và gặp những con người lớn trong giới nghiên cứu chuyên nghiệp, Hùng đã phát triển kiến thức của mình hơn nữa trong lĩnh vực sưu tầm tiền này.

Trong suốt 12 năm sưu tầm và đam mê về tiền, anh Phùng Văn Hùng đang sở hữu bộ sưu tầm đa dạng, các tiêu bản tiền Việt Nam qua các thời kỳ, đặc biệt hơn nữa đó là bộ sưu tầm về những đồng tiền số đẹp, tiền sinh nhật cả xưa và nay.

 

Sau khi xem xét hồ sơ và được Hội đồng tư vấn thông qua, ngày 03/04/2021 Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức trao bằng xác lập Kỷ lục đến "Vua tiền tệ" Hùng Bá về nội dung: 

 

“Người sở hữu Bộ sưu tập tiền xưa và nay có số seri đẹp và số seri theo ngày tháng năm sinh nhiều nhất Việt Nam”. 

 

 

 

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng VPĐD VIETKINGS tại miền Bắc đại diện công bố Quyết định Xác lập Kỷ lục Việt Nam

 

 

 

TS. Thang Văn Phúc – Nguyên thứ trưởng Bộ Nội Vụ, chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam (đứng thứ 2 từ trái qua) và Ông Trịnh Thúc Huỳnh – Nguyên giám đốc nhà xuất bản chính trị Quốc gia, phó chủ tịch Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, thường trực Hội đồng tư vấn Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Thứ nhất từ phải qua) và Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng VPĐD VIETKINGS tại miền Bắc trao bằng xác lập Kỷ lục và huy hiệu đến Vua tiền tệ Hùng Bá.

 

Hiện tại tổng số lượng tiền giấy xưa và nay trong bộ sưu tập của Hùng đã lên tới hơn 2 triệu tờ. Trong đó có hơn 1 triệu tờ là tiền sinh nhật và tiền số đẹp, số tứ quý, ngũ quý…Đây cũng chính là xu hướng sưu tập của các bạn trẻ trong thời gian gần đây. Có thể nói trong giới sưu tập tiền cổ có rất nhiều những cây đa, cây đề với số lượng lớn, nhưng để có số lượng tiền sinh nhật và có số seri đẹp, số tứ qúy, ngũ quý.. như Phùng Văn Hùng thì chắc hẳn khó có người nào có được. Vì vậy Kỷ lục này hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực và cống hiến mà Hùng Bá đã tạo nên. Đây còn là động lực cho anh và những người cùng đam mê có thêm năng lượng để tiếp tục thực hiện. 

 

Một số hình ảnh tại sự kiện:

 

 

 

 

CÁC TIN KHÁC

‘Gã khổng lồ’ công nghệ Meta bứt tốc trong cuộc đua thực tế ảo

Meta Platforms lần đầu tiên chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest với các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của hãng trong ngành công nghiệp thực tế ảo

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Chế biến Thủy hải sản Liên Thành (1906-2024) – Tinh túy hương vị trăm năm – Top...

(nienlich.vn) Cách đây gần 120 năm, từ ý tưởng của chí sỹ yêu nước Phan Châu Trinh, công ty Liên Thành được thành lập tại Phan Thiết bởi 6 vị tiền hiền, mang theo hương vị quốc hồn quốc túy. Đến năm 1906, một thương hiệu nước mắm ra đời và đã gắn chặt mình với dòng chảy lịch sử của dân tộc.

7 đại học Việt Nam vào top thế giới theo nhóm ngành

Việt Nam có 7 trường vào top đại học thế giới theo nhóm ngành của QS, hầu hết tụt hạng, song cũng có mặt ở một số nhóm ngành mới.

84 công trình nhận Giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

Vượt qua nhiều công trình tiêu biểu, 84 công trình xuất sắc nhất đã được vinh danh tại Lễ Tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17.

Intel xây dựng hệ thống mô phỏng thần kinh lớn nhất thế giới

Tập đoàn công nghệ Intel đã xây dựng hệ thống mô phỏng thần kinh lớn nhất thế giới để hỗ trợ các nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) được lấy cảm hứng từ não bộ trong tương lai.

Khu di tích Kim Liên (Nghệ An) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người...

(kyluc.vn) Khu di tích Kim Liên, từ lâu đã đi vào tâm thức và quen thuộc với các thế hệ người dân Việt Nam. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ra, nơi hội tụ tình cảm của đồng bào, chiến sỹ cả nước và bầu bạn năm châu; là địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống yêu nước và ý chí cách mạng.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.52) Chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang): Ngôi danh lam cổ tự nghìn năm – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Chùa Vinh Nghiêm còn được gọi là chùa Đức La, thuộc xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, cách trung tâm thành phố Bắc Giang khoảng 18km. Đây là trung tâm Phật giáo lớn thời Trần, nơi 3 vị Trúc Lâm Tam tổ (Trần Nhân Tông - Pháp La - Huyền Quang) từng trụ trì và mở trường thuyết pháp.

‘Gã khổng lồ’ công nghệ Meta bứt tốc trong cuộc đua thực tế ảo

Meta Platforms lần đầu tiên chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest với các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của hãng trong ngành công nghiệp thực tế ảo

Dùng AI cứu động vật hoang dã khỏi nguy cơ bị xe đụng

Hãng AFP giới thiệu nỗ lực dùng đến trí tuệ nhân tạo (AI) giải quyết tình trạng động vật hoang dã bị xe đụng chết tại Brazil của một sinh viên khoa học máy tính 25 tuổi.

[WOWTIMES – VIETKINGS] Công ty Cổ phần Chế biến Thủy hải sản Liên Thành (1906-2024) – Tinh túy hương vị trăm năm – Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024 – P.10

(nienlich.vn) Cách đây gần 120 năm, từ ý tưởng của chí sỹ yêu nước Phan Châu Trinh, công ty Liên Thành được thành lập tại Phan Thiết bởi 6 vị tiền hiền, mang theo hương vị quốc hồn quốc túy. Đến năm 1906, một thương hiệu nước mắm ra đời và đã gắn chặt mình với dòng chảy lịch sử của dân tộc.

7 đại học Việt Nam vào top thế giới theo nhóm ngành

Việt Nam có 7 trường vào top đại học thế giới theo nhóm ngành của QS, hầu hết tụt hạng, song cũng có mặt ở một số nhóm ngành mới.

Khu di tích Đền Hùng (Phú Thọ) – TOP 10 khu di tích có giá trị lịch sử của Việt Nam được nhiều người biết đến (P.6) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Khu Di tích lịch sử Đền Hùng thuộc thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, là nơi thờ các vua Hùng có công dựng nước, Tổ tiên của dân tộc Việt Nam.