Tin chiều 06.08.2019: Xây dựng xe tải điện để mua sắm trực tuyến của b��n làm xanh và sạch cho môi trường hơn

06-08-2019

IDEAS+ - Mua sắm trực tuyến làm cho cuộc sống của người tiêu dùng dễ dàng hơn nhưng nó có thể gây hại cho môi trường, đặc biệt nếu bạn chọn chuyển phát nhanh. Nhà sản xuất ô tô Đức Daimler đã tìm ra một cách để giải quyết khủng hoảng khí hậu.

Daimler, công ty sở hữu Mercedes-Benz, cho biết xe tải điện eActros của họ có thể giúp giao hàng theo yêu cầu vẫn kịp thời mà không gây ô nhiễm không khí.

Di chuyển các gói hàng từ nhà máy đến nhà kho và sau đó đến nhà của bạn thường yêu cầu sử dụng các phương tiện tiết kiệm xăng nhưng chúng vẫn đóng góp đáng kể vào lượng khí thải CO2.

Năm 2016, Mercedes-Benz Trucks là nhà sản xuất đầu tiên trên toàn thế giới trình bày một chiếc xe tải hạng nặng chạy bằng điện eActros.

Agora, một nhóm chuyên gia cố vấn, nói rằng 38% lượng khí thải đường bộ ở châu Âu đến từ các phương tiện hạng nặng. Phát thải từ xe tải và xe buýt đã tăng với tốc độ 2,2% hàng năm kể từ năm 2000, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế.

Gesa Reimelt, người đứng đầu ngành di động điện tử tại tập đoàn ô tô, cho biết eActros mới mất khoảng năm năm để phát triển và có thể xuất xưởng vào năm 2021.

'Khi bạn đi xe tải, lượng khí thải CO2 thực sự bằng không', Reimelt nói. 'Bây giờ nếu bạn nhìn vào mức tiêu thụ năng lượng, nếu năng lượng là năng lượng xanh được nạp vào pin, thì nó cũng bằng không. Vì vậy, điều này là rất lớn.'

Các xe tải, mà đang được thử nghiệm tại Đức và Thụy Sĩ, có tầm hoạt động lên đến 200 km (124 dặm). Pin cung cấp năng lượng cho hệ thống truyền động, cũng như phanh, tay lái trợ lực và điều hòa không khí.

Xe eActros, được sản xuất bởi Daimler, có tầm chạy lên tới 200 km (124 dặm).

'Đó là một phần trong triết lý của chúng tôi để theo kịp các công nghệ mới', Arne Rigterink, CEO của Rigterink Logistics Group. 'Là một công ty hậu cần, chúng tôi phải nghĩ ra cách giúp đỡ thiên nhiên và môi trường.'

Công ty của Rigterink có khoảng 400 phương tiện, trong đó có nhiều phương tiện giao thông địa phương để cung cấp mọi thứ từ thức ăn cho vật nuôi đến hàng tươi sống đến siêu thị.

Reimelt của Daimler thừa nhận rằng cuộc cách mạng xe tải điện tử chỉ mới bắt đầu. Xe tải sẽ phải đi khoảng cách lên đến 500 km (311 dặm) một lần sạc trước khi nhiều công ty sẽ xem xét bổ sung chúng vào đội tàu của mình.

UPS cho biết năm ngoái rằng nó sẽ phát triển một chiếc xe tải giao hàng hoàn toàn bằng điện với một loạt các khoảng 100 dặm.

 


Khang Nguyễn - IDEAS+


 

Content 1 mobi
Content 1
Content 2 mobi
Content 2
Content 9
Content 10
Content 11
Content 12
Content 13
Content 14