Trang chủ Thế giới ý tưởng Ý tưởng vì cộng đồng

Ý tưởng vì cộng đồng

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Sáng kiến vì cộng đồng của các em học sinh

Nằm cuối con kênh Nậm Rốm, xã Sam Mứn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) thường xuyên phải nhận lượng rác thải lớn từ các nơi khác đổ về, gây mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường. Lâu nay, xã phải cắt cử người dân thay nhau thu gom rác thải ở kênh Nậm Rốm, tránh để tràn ra đồng ruộng qua các mương nước.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Sách giáo khoa hình cho người khiếm thị

Quy trình công nghệ của ĐHQG TPHCM, giúp các đơn vị nuôi dạy học sinh khiếm thị thuận tiện hơn trong việc chế bản sách giáo khoa dạng chữ nổi.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Ý nghĩa mô hình Nhà trung chuyển đầu tiên tại Hà Nội dành cho người khuyết tật

Mô hình Nhà trung chuyển sẽ hỗ trợ đắc lực cho người bệnh, người khuyết tật trong phục hồi chức năng. Đây cũng là mô hình để người khuyết tật hoặc gia đình của họ tham khảo, thay đổi môi trường phù hợp hơn cho người khuyết tật, sớm hòa nhập cộng đồng.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Sinh viên sáng chế máy giúp người liệt vận động

Sinh viên ĐH Quốc gia TPHCM, vừa tạo ra một thiết bị hỗ trợ chuyển đổi tư thế bệnh nhân liệt hai chân từ ngồi sang đứng, di chuyển độc lập.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Một sáng chế hữu ích phục vụ cộng đồng

Việc nghiên cứu và chế tạo thành công ô tô tự hành phục vụ cộng đồng của nhóm sinh viên Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã cho thấy khả năng sáng tạo, tinh thần dám nghĩ, dám làm và quyết tâm đưa khoa học kỹ thuật vào cuộc sống. Qua đó, góp phần bảo vệ môi trường, tham gia giải quyết vấn đề cứu hộ giao thông khẩn cấp.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Sinh viên chế thiết bị thu gom rác nổi trên mặt nước

Loại nẹp này có kiểu dáng thời trang, cá nhân hóa người dùng, thông thoáng mà hiệu quả trong hỗ trợ điều trị vùng xương tổn thương của bệnh nhân.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Kỹ sư Việt làm mô hình cầu trượt thoát hiểm nhà cao tầng

Mô hình cầu trượt thoát hiểm cho nhà cao tầng do ông Trần Văn Tuấn nghiên cứu cải tiến, có thêm chiếu nghỉ để tránh va đập khi di chuyển.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – bePOS – start-up để nuôi giấc mơ khởi nghiệp của người Việt

Vì ước mơ nuôi dưỡng các giấc mơ khởi nghiệp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, ứng dụng quản lý bán hàng bePOS đã ra đời để giúp doanh nghiệp tiếp cận các nguồn lực cần thiết với chi phí bắt đầu từ 0 đồng.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Sinh viên chế thiết bị hỗ trợ trẻ khiếm thị học chữ nổi

Thiết bị của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM hỗ trợ trẻ khiếm thị học tập chữ nổi theo lộ trình của sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Sinh viên làm cơm ăn liền cho người tiểu đường

Từ những loại gạo đặc sản của Việt Nam, nhóm tác giả tại Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã tạo nên loại cơm ăn liền cho bệnh nhân tiểu đường.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Robot xương tay của nhóm nghiên cứu Việt cho cảm nhận giống như thật

Robot xương tay giúp người dùng có thể cử động giống như tay thật do sử dụng công nghệ cảm nhận thực tế, mô phỏng theo thời gian thực.

Top Ý Tưởng Sáng Tạo Việt Nam 2023 – Sinh viên làm mắt kính hỗ trợ đọc sách cho người mù

Nhóm sinh viên công nghệ thông tin ở TP HCM làm mắt kính ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) chuyển văn bản thành giọng nói, hỗ trợ người mù đọc sách.

Bài viết nổi bật

Đại học Sư phạm TP.HCM ‘bắt tay’ doanh nghiệp công nghệ Việt thúc đẩy chuyển đổi số

Theo hợp tác mới ký kết với Viettel Solutions, Đại học Sư phạm TP.HCM sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng các giải pháp công nghệ trong giáo dục tập trung vào 4 nội dung chính.

Nhóm sinh viên trường ĐH Ngoại thương giành giải ‘Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng’

Ngày 12/6, tại Học viện Tài chính diễn ra Chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc 'Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng' lần thứ VII, năm 2022. Ban Giám khảo đã chọn ra nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh giành giải Đặc biệt.

Bài viết mới nhất

TOP 100 Hồng bảo Kỷ lục Thế giới tại Việt Nam (P.16) Tòa nhà Bảo tàng Kiên Giang (Kiên Giang): Vẻ đẹp tráng lệ của bảo tàng bên trong ‘bảo tàng’ – [VIETKINGS-TOPPLUS đề cử]

(kyluc.vn) Trên mảnh đất Kiên Giang, có một di sản kiến trúc của một đại phú hộ để lại giờ đây được gìn giữ và sử dụng làm bảo tàng rất độc đáo. Mô hình "bảo tàng bên trong bảo tàng" đã nâng lên giá trị ngôi nhà lẫn bề dày trầm tích lịch sử chứa trong đó.

Vì sao chip lại trở thành ‘cuộc đua vũ trang’ mới trên toàn cầu?

Chip là linh kiện thiết yếu để hiểu và xử lý những khối dữ liệu khổng lồ, tầm quan trọng có thể sánh ngang với dầu mỏ và trở thành huyết mạch của nền kinh tế.

Vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) – TOP 10 vùng vịnh đẹp của Việt Nam (P.4) – [VIETKINGS-TOPPLUS – Hành trình TOP Việt Nam]

(kyluc.vn) Khánh Hoà là vùng đất đặc biệt như nhiều người thường nghĩ: “đất lành”. Bởi lẽ, không chỉ đơn thuần là vùng đất giàu tiềm năng kinh tế, du lịch, nhiều di sản văn hoá, di tích lịch sử… con người ở đây hiền hoà, mến khách như chính tên gọi địa danh “Khánh Hoà”. Vùng đất Khánh Hòa còn được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên của núi rừng, sông suối, ao hồ, đồng ruộng, làng quê, biển đảo…tạo thành một hệ thống di tích - danh lam thắng cảnh dày đặc, khó nơi nào có được. Trong số đó, nổi trội nhất là vịnh Nha Trang.

Nhà khoa học Việt thiết kế chương trình tập chống vẹo cột sống

Nhóm nhà khoa học Viện Vật lý Y Sinh học xây dựng chương trình tập luyện giúp giảm 4 độ vẹo cột sống thắt lưng sau 3 tháng.